HLV Park Hang-seo khẳng định U.23 Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Iraq

19/01/2018 11:30 GMT+7

Khá bất ngờ khi một ngày trước trận tứ kết gặp đối thủ rất mạnh là Iraq, HLV trưởng U.23 Việt Nam Park Hang-seo khẳng định sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để giải quyết trận đấu trong 90 phút.

[VIDEO] HLV PARK TRONG MẮT NGƯỜI HÂM MỘ
“Tôi đã xem băng hình 3 trận đấu của Iraq. Họ đã thay đổi khác nhiều cầu thủ. Iraq là đối thủ mạnh, các cầu thủ của họ có kỹ thuật, di chuyển linh hoạt và có thể lực tốt.
Thói quen, khi tìm hiểu về đội bóng nào, người ta thường tìm điểm yếu để khai thác.
Nhưng với U.23 Việt Nam, chúng tôi phải tự chuẩn bị cho trận đấu, có thể chúng tôi không tập trung vào phòng ngự, có cơ hội chúng tôi sẽ chơi tấn công”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận đấu tại Thường Thục (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).
Chắc chắn sẽ lại là một cuộc “leo núi” không hề dễ dàng cho U.23 Việt Nam. Cũng là đội bóng đến từ Tây Á, nhưng Iraq được đánh giá ở đẳng cấp còn cao hơn nhiều so với Syria.

tin liên quan

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Trình độ của lứa U.23 Việt Nam đã tiệm cận châu Á'
‘Có thể ai đó bất ngờ về kết quả của đội U.23 Việt Nam ở vòng bảng giải U.23 châu Á, còn với tôi có lẽ là không. Và không ngỡ ngàng chút nào về sự tiến bộ vượt bậc của các học trò cũ’, HLV Hoàng Anh Tuấn nói về đội U.23 Việt Nam với 'già' nửa đội hình là những cầu thủ từng khoác áo U.19 do ông dẫn dắt.
Tuy nhiên, như khẳng định trước đó rằng cuộc phiêu lưu của U.23 Việt Nam chỉ mới bắt đầu, ông Park chưa muốn dừng sớm dù tìm kiếm thông tin về Iraq là không dễ dàng.
“Vào lúc này không thể trả lời chính xác về tình hình lực lượng của U.23 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Iraq. Tôi không thể tiết lộ cầu thủ nào sẽ đá chính. Câu trả lời sẽ có vào ngày mai. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định là không có bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào đang dính chấn thương nặng cả.
Trước khi đến đây, chúng tôi không có nhiều thông tin về Iraq hay các trận đấu của họ. Nhưng tôi nghĩ Iraq là đội bóng cực mạnh. Dù vậy, tôi luôn tin rằng điều kỳ diệu luôn có thể xảy ra trong bóng đá.
HLV Abdul-Ghani Shahad của Iraq nói muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút, họ có lý để nói thế, vì họ là đội bóng mạnh và đặt mục tiêu vào bán kết.
Chúng tôi phải chuẩn bị cho cầu thủ và cũng muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút với lợi thế phần mình. Các cầu thủ Việt Nam cần cố gắng hết sức mình để tiếp tục làm nên điều đặc biệt nữa", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói tiếp.
Buổi họp báo trước trận tứ kết giải U.23 châu Á giữa Việt Nam và Iraq Ngọc Linh
Tiếp theo, ông Park nói về bận tâm thể lực: "Điều quan trọng nhất, U.23 Việt Nam muốn thể hiện chúng tôi là 1 tập thể, 1 đội bóng. Tôi không thể nói chính xác bao nhiêu phần trăm khả năng sẽ thắng, nhưng tôi khẳng định U.23 Việt Nam chuẩn bị cho chiến thắng và không chuẩn bị cho thất bại.
Về thể lực: trước khi tôi nhận lời làm HLV đội tuyển Việt Nam, nhiều người nói thể lực cầu thủ Việt Nam yếu nhưng tôi phát hiện không phải như vậy. Cầu thủ Việt Nam đủ thể lực thi đấu với đối thủ mạnh. Vấn đề là phân phối thể lực như thế nào trong 90 phút.
Còn thể lực cầu thủ trong trận đấu tới, tất nhiên thể lực cầu thủ Việt Nam có đi xuống, nhưng đội khác cũng thế chứ không riêng chúng ta. Phải thi đấu 3 trận trong 8 ngày thì cầu thủ nào thể lực cũng giảm".
Iraq sẽ chơi hết sức tập trung trước U.23 Việt Nam
"Tất nhiên đây là trận đấu vô cùng quan trọng, mục tiêu của chúng tôi vẫn là chiến thắng trước U23 Việt Nam để giành vé vào bán kết. Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi phương án có thể để thắng trong 90 phút, 120 phút và luân lưu. Iraq sẽ cố gắng chơi tập trung đến những phút cuối cùng, Nhưng trước hết, chúng tôi tập trung chơi tốt 90 phút. Các cầu thủ của tôi biết rõ tầm quan trọng của trận đấu này như thế nào", HLV Abdul-Ghani Shahad cho biết.
Hòa chung niềm vui chiến thắng của U.23 Việt Nam, nhà tài trợ VPMilk đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho thầy trò HLV Park Hang-seo và mong toàn đội tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu quả cảm, đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực trong các trận đấu sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.