HLV Park Hang-seo mạo hiểm triệu tập một loạt tân binh

05/11/2017 17:45 GMT+7

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo triệu tập vào ngày 6.11, xuất hiện ba gương mặt ‘lạ’: Thủ môn Phạm Văn Cường của CLB Quảng Nam, tiền vệ Đỗ Văn Thuận của CLB Sài Gòn và hậu vệ Vũ Xuân Cường của FLC Thanh Hóa.

[VIDEO] NHỮNG TÂN BINH CỦA ĐTVN DƯỚI THỜI HLV PARK HANG-SEO 
Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam Nguyễn Húp hào hứng xác nhận thông tin cầu thủ đội mình lần đầu được khoác áo đội tuyển Việt Nam: “Còn ai xứng đáng hơn Cường. Thành công của chúng tôi ở mùa giải này là chiến công của tập thể nhưng không thể phủ nhận vai trò cá nhân đặc biệt xuất sắc của Cường. Không xuất sắc, làm sao lọt vào mắt xanh ông Park”.
Cách đây chưa lâu, HLV Hoàng Văn Phúc cũng từng ca ngợi học trò: “Cường có chiều cao lý tưởng 1 m 87, nặng 70 kg. Thái độ tập luyện chuyên nghiệp của Cường là điều làm tôi thích thú. Cường có những bước tiến vượt bậc về chuyên môn, trong đó không chỉ khả năng bắt bóng bổng, cản phá tốt những cú sút tầm xa, làm chủ khung thành và chỉ huy được hàng phòng ngự”.
Điểm thú vị nhất để kể về Cường là năm 2003, cậu thiếu niên 13 tuổi sinh tại Nghệ An đã xin tập ở đội Quân khu 4. Vì đam mê trở thành thủ môn từ nhỏ nên Cường cũng muốn đội bóng cho mình vào vị trí này. Mọi thứ với Cường tưởng như đã rất tuyệt vời vì các thầy không chê tinh thần tập luyện và cả chuyên môn của cậu. Nhưng vẫn đành loại Cường bởi sau hai năm, Cường chẳng cao lên là mấy. Thủ môn mà không cao thì chán rồi.
HLV Park đã mạnh dạn gọi những cầu thủ mới lên tuyển Khánh Vy
Nhưng Cường thuộc diện “dậy thì” muộn. 3 năm sau, Cường mới phát triển chiều cao và năm tròn 18 tuổi, anh lại tiếp tục xin đầu quân cho Quân khu 4 nhưng cũng chỉ chơi cho đội bóng được 1 năm. Rồi kinh qua CLB Navibank Sài Gòn, Bình Đình và giờ đang là trụ cột của đội Quảng Nam suốt 3 năm nay. Ngoài Cường, CLB Quảng Nam còn có 2 gương mặt khác là hậu vệ Nguyễn Huy Hùng và tiền vệ Đinh Thanh Trung.
Tiền vệ Đỗ Văn Thuận được gọi lên tuyển đợt này cũng như một xu hướng tất yếu bởi mùa giải 2017, anh chàng sinh năm 1992 này chơi rất nổi bật trong màu áo Sài Gòn. Theo lời nhận xét của HLV Nguyễn Đức Thắng: “Thuận là mẫu cầu thủ đa năng, công thủ toàn diện và hình như chạy không biết mệt. Những cú dốc bóng từ giữa sân, thậm chí từ gần phần sân nhà lên đến phần sân khách để ghi bàn của Thuận khiến người xem phải chao đảo vì thích thú. Cậu ấy là hàng hiếm của bóng đá Việt Nam với nhiều tố chất tốt như thể lực, thể hình, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng xử lý bóng nhanh, ít chạm”. Hệ thống phần mềm InStat đã đánh giá Thuận hơn 200 điểm, còn cao hơn cả một số đàn anh khác.
Đồng đội của Thuận là Trần Đình Trọng cũng được có tên trong danh sách lần này.
Đỗ Văn Thuận (bìa phải) là mẫu cầu thủ toàn diện Minh Anh

Khá ngạc nhiên khi ở đợt tập trung gần đây nhất, HLV Mai Đức Chung đã cho gọi khá nhiều cầu thủ FLC Thanh Hóa nhưng dưới thời HLV Park, chỉ có 2 cầu thủ đội bóng này lên tuyển. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng và hậu vệ trái Vũ Xuân Cường sinh năm 1992. Giám đốc điều hành CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài cho biết: “Cường đá rất tốt và xứng đáng được lên tuyển. Chúng tôi rất tự hào vì điều này”.

CLB HAGL có 4 cái tên được triệu tập gồm Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và Minh Vương. Đồng đội cũ của họ là tiền vệ Xuân Trường đã được CLB Gangwon cho về Việt Nam và anh đã lên máy bay vào tối 5.11.

Trợ lý nội của HLV Park gồm HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Thanh Sơn và trợ lý thủ môn Võ Văn Hạnh. Ông Hạnh lên thay HLV Nguyễn Đức Cảnh do lãnh đạo CLB Hải Phòng muốn giữ người cho những vòng cuối của V-League 2017.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: Hãy học cách… lấy lòng cầu thủ Việt Nam
Chưa tập hợp lực lượng cho đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã bắn đi tín hiệu cứng rắn về kỷ luật đối với các cầu thủ. Dẫu vậy bên cạnh 'roi vọt', nhà cầm quân Hàn Quốc cũng cần khéo léo trong nghệ thuật đắc nhân tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.