HLV Park Hang-seo: 'Olympic Việt Nam muốn thắng Palestine'

02/08/2018 14:16 GMT+7

Trước khi gặp Olympic Palestine vào 19 giờ 30 tối mai tại Cúp tứ hùng - Vinaphone Cup, trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Dù giải này không phải mục tiêu lớn nhất của Olympic Việt Nam nhưng tôi vẫn muốn thắng trận ra quân”.

[VIDEO] HLV PARK HANG-SEO PHÁT BIỂU TRONG HỌP BÁO
Trả lời báo Thanh Niên tại họp báo vào trưa 2.8, ông Park nói: “Sau giải đấu, ngày 8.8, chúng tôi sẽ có danh sách cuối cùng 20 cầu thủ tham dự ASIAD 2018. 3 trong số 4 cầu thủ trên 23 tuổi sẽ được chọn vì họ có nhiều kinh nghiệm. Ba trận tại Cúp tứ hùng, tôi sẽ tạo điều kiện cho cả 30 cầu thủ thi đấu. Thông qua đó, BHL sẽ đánh giá từng người thông qua sự thể hiện năng lực, phong độ và tinh thần cố gắng hiến thân vì đồng đội.
Sau giải U.23 châu Á, chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm và chỉ số chờ đợi của người dân Việt Nam đã cao hơn rất nhiều. Nhưng chúng tôi cần phải nói đây là cơ hội để lựa chọn cầu thủ và nâng cao khả năng chiến thuật. Chúng tôi không coi nhẹ và không nghĩ giải giao hữu này là vui chơi. Đã là HLV thì dù ở Hàn Quốc hay Việt Nam cũng đều có áp lực. Dù vậy đây là chuyện vẫn luôn xảy ra nên tôi nghĩ là không có gì phải lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng”.

tin liên quan

Olympic Việt Nam được treo thưởng 1 tỉ đồng nếu giành HCV ASIAD
Tại lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho đoàn thể thao VN dự ASIAD 18 vào chiều 1.8, trưởng đoàn Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết: “Lần đầu tiên VN dự ASIAD với số lượng thành viên đông kỷ lục với 523 người, vì còn để chuẩn bị cho SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, Olympic năm 2020 và đặc biệt là SEA Games 31 năm 2021 trên sân nhà.
Ông Park cho biết: “Chấn thương của Hồng Duy đang hồi phục rất tốt nên cơ hội đi ASIAD của Duy vẫn được bỏ ngỏ chứ chưa khép lại. Tôi đề nghị bộ phận y tế tập trung toàn bộ nguồn lực, máy móc hiện đại để điều trị cho Duy Duy đề nghị bộ hận, tạp trung mọi nguồn lực. Duy không ra sân ngày 3.8 nhưng trận ngày 5.8 gặp Oman thì có thể. Còn Xuân Mạnh đang bị sưng cổ chân. Dù cậu ấy có thể tập chung được với các đồng đội nhưng tôi vẫn cho tập riêng để tránh nặng hơn. Hơn nữa, Mạnh cũng được nhắm tới mục đích lâu dài”.
Đối thủ đầu tiên của Olympic Việt Nam tại giải đấu trước thềm ASIAD là đội Olympic Palestine đã có mặt tại Hà Nội vào trưa qua 1.8 và tập luyện ngay ở sân Trung tâm huấn luyện đào tạo trẻ quốc gia Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào chiều cùng ngày.
Trong trận giao hữu trước giải U.23 châu Á 2018, hai đội đã từng chạm trán nhau và Việt Nam ghi bàn trước do công của Hà Đức Chinh nhưng sau đó đã để Abuwada gỡ hòa 1 – 1. Đội bóng đã từng lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á 2018 mang sang Việt Nam 20 cầu thủ, trong đó có 2 gương mặt đang chơi tại Thụy Điển là hậu vệ Termanini (AFC Eskilstuna) và tiền vệ El-Kayed (CLB Prespa Birlik).
Ở lần tái đấu vào ngày 3.8, theo nhận định của ông trưởng đoàn Masharqa khi vừa đặt chân đến Hà Nội: “Chúng tôi sẽ quyết tâm không chỉ giành chiến thắng trước Việt Nam mà còn đạt thành công ở giải đấu này, làm bước tạo đà quan trọng cho ASIAD 18”.
HLV Palestine và cầu thủ Sabim (bìa phải) Minh Tú
Còn trưa 2.8, cuộc họp báo trước trận, HLV Sangdouqa đã chia sẻ một số tâm tư: “Chúng tôi đã từng rất buồn và hụt hẫng khi hay tin không có trong danh sách thi đấu môn bóng đá nam tại ASIAD. Nhưng sau đó, ban tổ chức Indonesia thông báo lại là vẫn có tên. Dù rất vui vì thông tin này nhưng cũng đẩy chúng tôi vào tình thế khó vì phải thiết lập lại từ đầu kế hoạch chuẩn bị. Chúng tôi có hai trận đấu giao hữu tại Oman trước khi sang Việt Nam. Và may mắn thay sẽ có một số trận đấu ở Hà Nội để thử nghiệm đội hình.
So với các nước khác của châu Á, nền bóng đá Palestine gặp rất nhiều khó khăn. Vì một số lý do mà một số giải đấu trong nước của chúng tôi luôn bị ngắt quãng giữa chừng nên ảnh hưởng không nhỏ đến cầu thủ. Trong đội hình dự giải Tứ hùng và cả ASIAD, chúng tôi sẽ không có 3 cầu thủ trên 23 tuổi vì họ sẽ được để dành cho vòng chung kết ASIAN Cup vào đầu năm sau”.
Đại diện các đội bóng dự Cúp tứ hùng Vy Khánh
Cầu thủ Sabim (kiêm luôn phiên dịch cho HLV trưởng) bình luận: “Đội U.23 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải U.23 châu Á không chỉ vì kỳ tích đã giành ngôi á quân. Tôi nhận thấy họ thực sự là một gia đình, chứ không phải là một đội bóng như thông thường. Về chuyên môn, U.23 Việt Nam được tổ chức tốt, các cầu thủ rất nhanh, rất khéo, khả năng di chuyển đồng bộ cực tốt”.
HLV Uzbekistan nhớ mãi bàn thắng dưới bão tuyết của Quang Hải

Còn đội bóng được khán giả VIệt Nam mong chờ nhất – Olympic Uzbeskitan đã xuống sân bay Nội Bài vào 22 giờ đêm qua. Tại trận chung kết giải U.23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị đánh bại ở phút 119 sau bàn thắng của tiền đạo Andrey Sidorov. Anh cũng có mặt ở chuyến thi đấu này. Danh sách đội Olympic Uzbekistan với sự dẫn dắt của HLV Ravshan Haydarov, không thể không nhắc đến những cá nhân xuất sắc khác. Tiền vệ Odljon Hamrobekov - cầu thủ được Liên đoàn Bóng đá châu Á bầu chọn là người chơi hay nhất  giải U.23 châu Á 2018. Hamrobekov sở hữu lối đá thông minh, biết giữ nhịp trận đấu và khả năng kiến tạo rất tốt từ những đường chuyền dài như đặt cho đồng đội. Tiền vệ Jasurbek Yakhshiboev lại được đánh giá cao bởi kỹ năng chơi dọc biên và anh đã ghi 3 bàn cho đội này tại giải U.23 châu Á.

Xuân Trường và đồng đội sẽ được gặp lại trung vệ Dostonbek Tursunov – một trong số 3 cầu thủ Uzbekistan lọt vào đội hình tiêu biểu giải U.23 châu Á (VN có 4 cầu thủ được lựa chọn gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Nguyễn Quang Hải). Nhằm tăng thêm sức mạnh, đội này cũng bổ sung ba cầu thủ trên 23 tuổi là tiền vệ Ikromjon Aliboev, Azizbek Turgunboyev và Jaloliddin Masharipov. Olympic Việt Nam và Uzbekistan gặp nhau vào ngày 7.8.

HLV đội Olympic Oman (bìa trái) và HLV đội Uzbekistan Minh Tú

HLV  Haydarov ca ngợi: “Tôi phải thừa nhận, U.23 Việt Nam là một tập thể rất đồng đều. Tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ mang áo số 7 (Hồng Duy – PV) và số 19 (Quang Hải – PV), người đã có cú sút phạt tuyệt đẹp, gỡ hòa 1 – 1 trong trận chung kết U.23 châu Á”.

Uzbekistan sẽ gặp Oman vào 16 giờ 30 chiều 3.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.