HLV Park Hang-seo: 'U.23 Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện đâu'

21/12/2017 22:20 GMT+7

Kết thúc hiệp 1 lúc U.23 Việt Nam thua hai bàn, tôi nói với cầu thủ tại sao các cậu lại mất tự tin trong khi chúng ta vẫn có thể giữ được bóng, chuyền được bóng...’, HLV Park Hang-seo chia sẻ sau thất bại với tỷ số 2-3 trước Ulsan Hyundai vào tối 21.12.

Một phóng viên đã rất tinh khi nhận ra ông Park đổi “loạn” số áo cầu thủ chứ không giữ nguyên giống các trận đấu ở giải M-150 mới đây. Hỏi ông tại sao đổi, ông cười cười, ánh mắt hấp háy, đầu lắc nhẹ, tay khẽ xua xua và và chỉ nói: “Thì các bạn biết lý do rồi còn gì”. Một đặc điểm độc đáo và phải thừa nhận là quá khôn ngoan nữa của HLV Park Hang-seo: ông muốn giấu quân trước sự để ý của đội U.23 Hàn Quốc và cả các đối thủ khác của mình tại vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1 tới.
Trở lại với “không gian” của trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Hiệp 1 rất buồn vì chúng ta thua. Hiệp 2 dù vẫn thua nhưng nỗi buồn đã vơi đi rất nhiều. Không chỉ vì hai bàn thắng rất đẹp của Văn Toàn, Đức Chinh mà còn vì Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt rất khác, một lối chơi rất khác, hay và sinh động hơn rất nhiều.
“Chỉ tiếc là U.23 Việt Nam đã vấp phải mẫu số chung với đội tuyển Việt Nam là để thua ở sau phút 80. Bàn thắng thứ 3 của đội bạn làm tôi chết điếng. Có thể cầu thủ của tôi gặp vấn đề về thể lực, có thể gặp vấn đề về ý chí, về tinh thần. Mà tôi sẽ phải làm việc lại với họ về điều này. U.23 Việt Nam chưa hoàn thiện đâu”, HLV Park Hang-seo nói.
Vẻ mặt của HLV Park trước khi tung Đức Chinh vào sân ở hiệp 2 Minh Tú
Ông Park nhận xét về đối thủ: “Ulsan Hyundai là sản phẩm thứ thiệt của bóng đá Hàn Quốc. Tôi làm HLV 30 năm tại Hàn Quốc và tôi hiểu rất rõ nền bóng đá nước mình. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện, năng lực tổ chức trận đấu cực tốt, ý chí chơi bóng tuyệt vời, đầu óc tư duy chiến thuật ở mức độ hoàn hảo, thể lực và tầm vóc đều lý tưởng. Ulsan Hyundai và sắp tới U.23 Hàn Quốc chắc chắn sẽ sở hữu những phẩm chất này.
Các bạn nhìn lại trận đấu của Ulsan với chúng tôi đi - trận đấu được tường thuật trực tiếp cả bên Hàn Quốc nữa đấy. Khu vực giữa sân họ làm chủ hoàn toàn khiến Việt Nam không thể tranh chấp nổi, không thể lấy được bóng từ chân họ ở khu trung tuyến.
Vâng, chúng tôi còn rất nhiều thứ phải làm mà phải làm ngay với thái độ nghiêm túc. Song dẫu gì, đây cũng là trận thua với… “nội dung” tốt của U.23 Việt Nam. Tuy chưa hoàn thiện nhưng cũng không đến mức quá tệ. Tôi đã nói với cầu thủ phải chiến đấu đến cùng. Tôi cũng đã có những cảm xúc hơi thái quá một chút mà sau này có lẽ phải biết kìm chế lại”.
Văn Toàn (bìa trái) ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam Khánh Vy
HLV Kim Do Hoon của đội bạn nói: “Tôi quá quen với những trạng thái cảm xúc của ông Park vì trước đây tôi từng làm học trò của ông ấy. Các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt ở trận đấu này mà tôi không thể phát hiện ra ai là người hay nhất.
Ở vòng chung kết U.23 châu Á, dĩ nhiên tôi ủng hộ U.23 Hàn Quốc nhưng tôi cũng chúc U.23 Việt Nam thi đấu tốt. Và biết đâu nếu có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng, các bạn vẫn có thể thắng thì sao. Bóng đá mà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.