HLV Riedl: ‘Tuyển Việt Nam là ứng viên sáng giá nhất của chức vô địch AFF Cup 2016’

06/11/2016 20:22 GMT+7

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam đã dành cho học trò cũ Nguyễn Hữu Thắng những lời nhận xét đầy ưu ái khi ông cùng đội Indonesia có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về trước chủ nhà Việt Nam vào ngày 8.11.


[VIDEO]: HLV ALFRED RIEDL ĐÁNH GIÁ CAO TUYỂN VIỆT NAM TẠI AFF CUP 2016
Đến Việt Nam vào rạng sáng nay, 6.11 và nghỉ ngơi lấy sức trọn vẹn buổi sáng, vào 16 giờ chiều cùng ngày, đội tuyển Indonesia đã có buổi tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
HLV Riedl yêu cầu các học trò rèn ngay bài tấn công và trước thái độ tập tành nghiêm chỉnh của cầu thủ, ông tỏ ra rất hài lòng nên liên tục khen ngợi: “Good! Good”. Được cái thời tiết Hà Nội se se lạnh chứ không quá nóng bức và cũng chưa vào hẳn mùa đông nên không khí rất dễ chịu và đây cũng là yếu tố ngoại cảnh tích cực giúp đội khách có được buổi tập khá tốt.
Trong số những gương mặt nổi bật của đội khách, báo chí Việt Nam rất quan tâm đến tiền đạo Bachdim Irfan -người được mệnh danh là “Beckham Indonesia” và là tác giả bàn gỡ hòa 2-2 vào tháng trước khi tuyển Việt Nam sang Indonesia đá giao hữu lượt về. Ngoài ra còn có tiền vệ Zamrun Zulham, anh này từng khiến thủ môn Nguyên Mạnh nuốt hận với bàn gỡ hòa đầu tiên tại trận mở màn vòng bảng AFF Cup 2014 và cũng là người gỡ hòa 1-1 ở trận đấu cách đây một tháng.
Các cầu thủ Indonesia tập luyện rất hăng Minh Tú
Trả lời báo chí Việt Nam, HLV Riedl nói: “Tôi mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất bởi đây là cơ hội tổng duyệt cuối cùng trước thềm AFF Cup 2016. Lần cuối cùng gần đây nhất tôi có mặt ở đất nước này là AFF Cup 2014 khi đội tuyển Việt Nam vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV người Nhật. Lúc đó, mặc dù chơi trên sân nhà nhưng Việt Nam vẫn bị cầm hòa 2-2. Lịch sử đã lặp lại ở trận giao hữu giữa đôi bên vào tháng 10 vừa qua. Chúng tôi trên sân nhà và bị dẫn trước hai bàn nhưng tỷ số cuối cùng vẫn là 2-2.
Dĩ nhiên, kết quả không phải là điều mà tôi hay học trò cũ của tôi là Hữu Thắng hướng tới vì chúng tôi cùng chung mục tiêu là chuẩn bị thật tốt cho AFF Cup. Nhưng tôi vẫn muốn Indonesia tạo ra thế trận tốt và ghi được nhiều bàn thắng. Việc này không dễ dàng gì vì tôi biết Hữu Thắng thực sự là một HLV trẻ, có tài. Cậu ấy là người hùng của bóng đá Việt Nam và chắc chắn sẽ tiếp tục thành công cùng đội tuyển Việt Nam”.
HLV Riedl và trợ lý Minh Tú
Ông Riedl nói tiếp: “Trong mắt tôi, Việt Nam sẽ là ứng viên sáng giá nhất của chức vô địch AFF Cup năm nay. Tại bảng B, Việt Nam đối đầu với Myanmar, Malaysia và Campuchia và theo tôi, suất vào bán kết không phải quá khó khăn cho thầy trò Hữu Thắng. Tôi chúc cậu ấy thành công”.
Khi một phóng viên đề nghị ông đưa ra so sánh giữa đội tuyển Myanmar (đội mà Indonesia vừa đấu giao hữu trước khi sang Việt Nam) và đội tuyển của thầy trò HLV Hữu Thắng cũng như muốn ông đưa ra lời khuyên cho học trò cũ của mình khi đối đầu với Myanmar tại trận đấu đầu tiên vòng bảng AFF Cup vào ngày 20.11 tới, HLV Riedl lắc đầu: “Tôi không thể khuyên gì cả. Tôi chỉ nhận xét rằng, vào thời điểm này, Myanmar không mạnh như Việt Nam. Và Việt Nam cũng mạnh hơn Indonesia. Đây là điều tôi nói rất thành thực.
Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi tập trung chuẩn bị cho AFF Cup khi vướng J-League. Mỗi CLB chỉ đồng ý nhả 2 cầu thủ 2. Việc tập luyện của Indonesia cũng bị ảnh hưởng ít nhiều”.
Đội khách tập bài tấn công Minh Tú
Tuy nhiên, Indonesia vẫn kịp có sự phục vụ của cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu trong màu áo CLB Telstar là Stefano Janjte Lillipaly (di chuyển từ Hà Lan và có mặt ở Hà Nội vào tối 6.11). Trong khi đó đội tuyển Việt Nam cũng đã đón chào sự trở lại của tiền vệ Lương Xuân Trường khi cầu thủ đang khoác áo CLB Hàn Quốc United Incheon đã về đến Hà Nội vào trưa 6.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.