HLV Trần Bình Sự: ‘Tôi mong Phạm Hữu Phát trong tù cải tạo tốt’

12/03/2016 15:29 GMT+7

‘Vẫn biết ai làm người nấy chịu và đã vi phạm pháp luật thì phải bị trừng trị nhưng dù sao đi chăng nữa, những cầu thủ Đồng Nai vừa bị tòa tuyên án ấy đã từng là học trò của tôi. Nên tôi không tránh khỏi tâm trạng, vừa giận vừa xót xa…’, HLV Trần Bình Sự chia sẻ.

‘Vẫn biết ai làm người nấy chịu và đã vi phạm pháp luật thì phải bị trừng trị nhưng dù sao đi chăng nữa, những cầu thủ Đồng Nai vừa bị tòa tuyên án ấy đã từng là học trò của tôi. Nên tôi không tránh khỏi tâm trạng, vừa giận vừa xót xa…’, HLV Trần Bình Sự chia sẻ.
Xin những cầu thủ khác lấy đó để răn mình
Các cựu cầu thủ Đồng Nai trước vành móng ngựa - Ảnh: Lê Lâm
Chúng tôi còn nhớ mãi một buổi tối rất muộn vào tháng 7 năm 2014, nhận thông báo từ một đồng nghiệp phụ trách mảng nội chính: “Ở sân Cẩm Phả vừa có biến”. Nhìn đồng hồ lúc ấy đã gần 23 giờ, vẫn quyết định bấm máy gọi cho HLV Trần Bình Sự. Đầu dây bên kia một câu nói rất khẽ: “Xin lỗi, tẹo tôi gọi lại. Cơ quan công an đang ở khách sạn làm việc với đội! Cầu thủ của tôi đang bị chất vấn”.
Diễn tiến toàn bộ câu chuyện sau ngày hôm ấy, bây giờ ai ai cũng đã rõ. Đội trưởng Phạm Hữu Phát đã bàn bạc với 5 cầu thủ Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, dàn xếp tỉ số trận đấu giữa CLB Đồng Nai và Than Quảng Ninh ở vòng 21 V-League 2014. Phát đã tổ chức dàn xếp tỉ số, bán thông tin trận đấu cho môi giới cá độ Trần Văn Ba với giá 400 triệu đồng.
Ngày 11.3, các mức án đã được tuyên mà theo cái nhìn của HLV Trần Bình Sự: “Tòa đã xử rất đúng người đúng tội, không bao che. Bài học thấm thía cho chính những người phạm tội. Cái giá phải trả quá đắt. Xin những cầu thủ khác hãy nhìn vào đó để tự răn mình”.
Ông Sự không khỏi ngậm ngùi: “Họ đã từng là học trò của tôi. Đã từng được tôi bảo ban dạy dỗ, tin tưởng, trao cho những vị trí trụ cột ở CLB. Nhưng niềm tin của tôi đã bị “lấy cắp”, bị lợi dụng. Tôi đã không thể quản lý được suy nghĩ được cầu thủ, không kiểm soát được các hành vi của họ. Bản thân những cầu thủ này cũng bị đồng tiền lôi kéo. Thật tiếc.
Tôi đã quý mến họ như những đứa cháu trong nhà. Nhưng không ngờ. Giờ nói lại cũng đã muộn. Chỉ mong cho Phát ở trong tù, ăn năn hối cải, cải tạo cho thật tốt. Phát bị tuyên 6 năm nhưng coi như đã thụ án 2 năm vì thời gian qua không được thả để cơ quan công an điều tra làm rõ. 4 năm còn lại, nếu cải tạo tốt, có thể Phát sẽ được đặc xá và vẫn còn cơ hội làm lại cuộc đời”.
Khán giả Đồng Nai viết thư mời tôi quay lại
Đồng Nai rớt hạng cuối mùa 2015 để lại nhiều dư âm buồn. Ông Trần Bình Sự cũng xin rút lui khỏi băng ghế huấn luyện để về Hải Phòng dưỡng già. Nhưng cái nghiệp bóng đá, hay nói chính xác hơn là số phận lại kéo ông – một lần nữa - trở lại với Đồng Nai.
HLV Trần Bình Sự - Ảnh: Khả Hòa
Lần này, ông Sự không nói khẽ qua điện thoại như hai năm trước mà hình như giọng đã thấy vui hơn, dù vẫn phảng phất niềm trăn trở: “69 tuổi, cái tuổi mà người ta thường thích quây quần cùng con cháu thì tôi lại bước vào thử thách mới, dù vẫn chỉ là đội bóng cũ. Nói thử thách mới vì đội hiện tại có vô vàn khó khăn, khó khăn hơn xưa rất nhiều. Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai đã giải tán. Đội lại được giao về cho Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Đồng Nai quản lý. Nghĩa là quay lại mô hình thời kỳ bao cấp. Mọi thứ đều phải làm lại từ đầu.
Nhân sự của đội cũng không được như mùa cũ. 15 cầu thủ đã ra đi. Còn lại 12 cầu thủ, hoặc không thể đi đến được đội khác, hoặc còn quá trẻ chưa có thương hiệu, một số ít vừa được mua về. Cũng vì khó khăn nên mục tiêu lọt vao top 4 giải hạng Nhất có lẽ là vừa phải với Đồng Nai mùa này. Chúng tôi không tham vọng quá bởi biết nhìn vào thực tại. Tâm lý cầu thủ, nói gì thì nói, sau 3 năm chơi ở V- League, giờ thi đấu ở cấp thấp hơn, cũng bị hụt hẫng ít nhiều. Vì thế, với Đồng Nai bây giờ, muốn nhanh thì cũng phải từ từ!”.
“Tại sao ông lại mạo hiểm dấn thân khi rõ ràng mọi điều đang không thuận lợi?”. “Tại sao ư, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quan tâm dù đội đã rớt hạng chứ không bỏ bê, xao lãng như nhiều địa phương khác. Điều ấy làm tôi ấm lòng. Và dĩ nhiên thêm một thứ khác nữa, quan trọng nhất. Khán giả Đồng Nai vẫn nhận ra tôi, thậm chí có người còn viết thư nói tôi đừng bỏ Đồng Nai, hãy về Đồng Nai với họ. Thế làm sao tôi có thể không về! Phải không ạ?”, ông Sự nhẹ nhàng hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.