HLV trưởng tuyển Việt Nam tiết lộ đối tác của Tuấn Anh, Xuân Trường ở giữa sân

12/06/2017 14:57 GMT+7

Rất kiệm lời, đặc biệt khi nói về những cá nhân trong đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng có lần hiếm hoi ngoại lệ chia sẻ nhiều về bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường.


[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU VỚI JORDAN
HLV Hữu Thắng có những nguyên tắc khá rõ ràng, ví dụ như rất hạn chế trả lời phỏng vấn riêng hoặc đánh giá về một học trò, đồng nghiệp nào đó.
Ông tâm niệm trả lời riêng một ai đó, hoặc đánh giá một cá nhân nào đó là sự không công bằng với tập thể còn lại. Tính tập thể, luôn được đặt rất cao trong quan niệm của vị HLV xứ Nghệ.
Trong buổi họp báo trước trận gặp Jordan (19 giờ ngày 13.6, tại Thống Nhất), HLV Hữu Thắng đã được đề nghị chia sẻ cảm nghĩ về sự tái hợp của Tuấn Anh và Xuân Trường tại đội tuyển.

tin liên quan

Công Phượng, Xuân Trường sẽ 'đòi nợ' Jordan
17 tháng trước, ngày 14.1.2016, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng, Duy Mạnh... đã thua Jordan 1-3 trong khuôn khổ vòng chung kết U.23 châu Á tại Doha (Qatar). Chiều mai gặp lại Jordan với 7 cầu thủ từng có mặt 1 năm rưỡi trước, liệu lớp trẻ tài năng của VN sẽ đòi được nợ?
Sau một thoáng cân nhắc, ông cho biết: “Xuân Trường và Tuấn Anh là những cầu thủ được đào tạo rất bài bản ở học viện HAGL Arsenal JMG. Trình độ kỹ thuật, chiến thuật của họ đã được nhìn nhận và thừa nhận rộng rãi một thời gian dài.
Đặc biệt Xuân Trường rất thành đạt ở nền bóng đá hàng đầu châu lục (Hàn Quốc - PV). Sự trở lại của Tuấn Anh và Xuân Trường ở tuyến giữa sẽ rất tốt cho tuyển Việt Nam, hoặc xa hơn là U.22 Việt Nam dự SEA Games”.
Cựu HLV từng đưa SLNA lên đỉnh cao V-League năm 2011 đã kỳ vọng rất nhiều vào sự kết hợp của Tuấn Anh và Xuân Trường ở giữa sân khi tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup 2016.
Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ tái ngộ tại tuyển Việt Nam sau nhiều lần lỡ hẹn Khả Hòa
Chấn thương của Tuấn Anh đã làm lỡ mất kế hoạch đó. Ở trận đầu tiên của đội tuyển sau AFF Cup 2016 - cũng đánh dấu giai đoạn chia tay những công thần như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật, “Nhô” cũng không thể tái ngộ với Xuân Trường.
Đến trận giao hữu giữa U.22 Việt Nam và U.20 Argentina, Tuấn Anh trở lại nhưng đến lượt Xuân Trường bị đau. Sự lệch pha đó phải đến bây giờ mới hết, khi cả 2 cùng khỏe mạnh và sẵn sàng tái hợp.
Câu hỏi được đặt ra là bộ đôi kết hợp ngọt với nhau như “cà phê và sữa” đó sẽ được đặt ở đâu, sử dụng như thế nào trong tính toán của HLV Hữu Thắng tại đội tuyển. Vai trò của đối tác của 2 đôi chân tài hoa này cũng rất quan trọng.
Tiền vệ Huy Hùng sẽ chơi thấp nhất, trong vai trò dọn dẹp cho bộ đôi đàn em Xuân Trường - Tuấn Anh phía trên Khả Hòa
Ông Thắng cho biết: “Tôi muốn kết hợp Xuân Trường và Tuấn Anh với một số cầu thủ thu hồi bóng tốt như Huy Hùng, Hoàng Thịnh. Khi đó, hàng tiền vệ tuyển Việt Nam sẽ có sự vững chắc và sáng tạo trong tấn công nhiều hơn”.
Phát biểu này cho thấy câu trả lời cho người đá cùng với Tuấn Anh và Xuân Trường ở trận gặp Jordan. Ở những buổi tập đầu tiên, Huy Hùng cũng là người đầu tiên được ông chọn ra để trao đổi với báo chí.
'Việt Nam sẽ có kết quả tốt trên sân Thống Nhất'
Tiền đạo Văn Quyết tin tưởng Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Jordan Khả Hòa
"Bóng đá quan trọng nhất là tập thể mạnh. Jordan mạnh hơn Việt Nam, vốn gặp nhiều khó khăn, tập trung rất ngắn... Trong bóng đá không thể nói trước thắng hay thua. Quan trọng là Việt Nam hiện tại có sự gắn kết cao. Nếu giữ được ý thức tuân thủ chiến thuật, toàn đội sẽ có kết quả tốt trên sân Thống Nhất", tiền đạo Văn Quyết cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.