HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ chia tay Hải Phòng

16/11/2017 15:08 GMT+7

Một tương lai tràn ngập dấu hỏi cho Hải Phòng, sau sự ra đi sớm của biểu tượng đội trưởng Minh Châu, HLV Trương Việt Hoàng cũng đột ngột chia tay đội bóng dù còn 2 năm hợp đồng.

Chỉ mới đầu tháng 11, người hâm mộ Hải Phòng còn thổn thức khi Minh Châu cúi chào sân Lạch Tray và khép lại sự nghiệp thi đấu bóng đá nhiều cảm xúc của mình.
Chỉ 2 tuần sau, đau càng thêm đau, khi HLV Trương Việt Hoàng nói với cả đội bóng về quyết định “dừng lại” của mình.
Nếu Minh Châu là một biểu tượng của Hải Phòng vàng son trong quá khứ, thì sự ra đi của “vua ảnh chế” Trương Việt Hoàng sẽ là cái tát cho tương lai, và cả 3 năm rực lửa vừa qua của mảnh đất luôn kiêu hãnh “hiên ngang chẳng cúi đầu” này.
Lãnh đạo Hải Phòng chưa có xác nhận nào về sự ra đi của HLV Trương Việt Hoàng. Nhưng nhìn theo cá tính đem niềm vui đến cho người khác nhưng rất tự chủ bản thân của Việt Hoàng, chuyện Hải Phòng phải thay tướng là chắc chắn dù ông vừa gia hạn hợp đồng 3 năm hồi cuối V-League 2016.
Trước mắt, nhiều khả năng 2 trợ lý Đức Cảnh và Tuấn Anh sẽ được trao nhiệm vụ “chữa cháy” trong 2 trận cuối của V-League, khởi đầu là tiếp đón HAGL 3 ngày tới. Gần đây, HLV Việt Hoàng ít ra chỉ đạo mà nhường quyền này cho ông Cảnh.
Tiếc cho bóng đá Hải Phòng về những mất mát mang tính biểu tượng. Nhưng là cái kết không bất ngờ vì nhiều vấn đề tiềm ẩn của đội bóng đã sớm được nhìn thấy.
Hải Phòng dưới thời HLV Trương Việt Hoàng đã chiếm trọn tình yêu của CĐV nơi đây Minh Tú
Đầu tiên là sự ra đi của trợ lý Lê Sỹ Mạnh, trong sự cố va chạm với thủ môn Đặng Văn Lâm. Kế đấy đội trưởng Minh Châu chia tay cùng một loạt cầu thủ chủ chốt giàu kinh nghiệm và sức ảnh hưởng khác như Khánh Lâm, Văn Nhiên, Hồng Phong…
Đặc biệt trước đó khi Hải Phòng bán cầu thủ hay nhất của mình là Văn Thắng cho đối thủ trực tiếp FLC Thanh Hóa.
Những sự ra đi liên tiếp như núi lở đó, được coi là những giọt nước tràn ly, sau những sóng ngầm lẫn thất vọng tích tụ trước đó. Đặc biệt là cú sốc không thể vô địch được V-League 2017 dù đã khởi đầu rất tốt.
Sự ra đi của HLV Trương Việt Hoàng sẽ để lại khoảng trống lớn cho bóng đá Hải Phòng vì 3 năm qua ông thổi được tình yêu bóng đá trở lại mảnh đất này.
Để HLV Trương Việt Hoàng ra đi là mất mát lớn của Hải Phòng Minh Tú
Sở hữu nhiều cầu thủ trẻ và tưởng như quá lứa, nhưng dưới tay cựu tiền vệ từng ghi bàn đem về chiến thắng 3-1 cho Việt Nam trước Thái Lan tại Tiger Cup 1998, tất cả đều siết chặt tay nhau và thể hiện lối chơi rực lửa.
Đáng tiếc, khởi đầu tuyệt vời đó đã không thể có cái kết như ý, khiến niềm tin và sự kỳ vọng của CĐV, các cầu thủ vào tham vọng và quyết tâm của lãnh đạo bị ảnh hưởng dữ dội. 
HLV Trương Việt Hoàng sẽ tạm nghỉ ngơi một thời gian giống người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức tại Đà Nẵng. Có thông tin HLV Việt Hoàng sẽ về thế chỗ của HLV Huỳnh Đức ở Đà thành.
Còn với Hải Phòng, hãy chờ xem họ lấp đầy lại sân Lạch Tray bằng cách nào ở mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.