HLV tuyển Campuchia: 'BHL tuyển Việt Nam nắm rõ điểm yếu của chúng tôi'

09/10/2017 14:52 GMT+7

HLV đội Campuchia Leonardo Vitorino đã từng gây sốc với phát biểu: ‘Đội U.22 Campuchia sẽ vô địch SEA Games 29’. Và khi được giới truyền thông Việt Nam hỏi lại câu nói để đời này vào trưa ngày 9.10, HLV người Brazil này đã đưa ra lời giải thích.

Trong chiến lược phát triển bóng đá đường dài của mình, Liên đoàn Bóng đá Campuchia đã mời HLV Leonardo sang dẫn dắt cả đội tuyển và đội U.23 quốc gia. Với bản thành tích khá ấn tượng mà như chính ông tường thuật ở cuộc họp báo trước trận lượt về vòng loại Asian Cup 2019 giữa Việt Nam gặp Campuchia: “Tôi là mẫu HLV rất ít biết đến thất bại.
Trước khi sang Campuchia, tôi toàn thắng và thắng mà thôi. Nhưng khi đến đất nước này, gần như tôi phải gây dựng lại từ đầu cho nền bóng đá Campuchia. Họ không có các giải đấu trẻ nên tôi phải lấy SEA Games 29 làm cơ sở để tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển. Cách nói của tôi như một động lực, hòng muốn giúp các cầu thủ Campuchia cố gắng hơn mà thôi”.
Bức ảnh 'tự sướng' của HLV người Brazil được ông cập nhật trên trang cá nhân Facebook nhân vật
Xin được kể thêm là chỉ mươi phút sau họp báo, HLV Leonardo về khách sạn rồi chụp ngay bức ảnh “tự sướng”, đăng lên Facebook cá nhân và nhận được nhiều “nút like” của bạn bè, trong đó có cả nhiều phóng viên thể thao Việt Nam. Ông coi báo chí, internet là một công cụ hữu hiệu để cập nhật, tìm hiểu thông tin về đối thủ Việt Nam.
Bằng chứng là: “Tôi đã đọc rất kỹ báo chí Việt Nam. Rất bất ngờ khi các bạn phân tích rất đúng rằng, đội tuyển Campuchia yếu ở cánh trái và cánh phải. Đến báo chí mà còn biết như vậy thì chắc chắn, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam còn nắm rõ điểm yếu của chúng tôi đến đâu. Bởi vậy cách tốt nhất là thay đổi lối chơi. Ở lượt đi, tôi cũng đưa ra hai chiến thuật khác nhau ở hai hiệp. Lần này, đấu pháp cũng không giống lượt đi đâu”, ông Leonardo trả lời báo Thanh Niên.
"Messi Campuchia' được HLV trưởng ca ngợi lên tận mây xanh VFF
HLV ưa chuộng sử dụng Facebook này trả lời một câu hỏi khác của chúng tôi: “Áp lực à, tôi nghĩ là áp lực mà Liên đoàn Bóng đá Campuchia đặt ra cho chúng tôi ở trận đấu này sẽ không mạnh như áp lực của chính tôi dành cho tôi đâu. Nhưng tôi đón đợi trận đấu tới với sự hào hứng. Tôi đánh giá rất cao Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Quyết và Đoàn Văn Hậu. Đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ rất giỏi. Nhưng chúng tôi sẽ dùng sức mạnh tập thể để chiến thắng”.
Khi được hỏi cảm nghĩ thế nào trước kỳ vọng của báo chí Campuchia, có tiền đạo Chan Vathanaka - ngôi sao số 1 của bóng đá Campuchia, đội tuyển Campuchia sẽ không ngán Việt Nam, HLV Leonardo phát biểu: “Tôi chưa biết cậu ta có ra sân hay không vì Chan chưa hồi phục hoàn toàn. Chan đang thi đấu tại J-League 3 nhưng ít được ra sân. Vì thế khi về nước, cậu ấy buộc phải tập những bài rất nặng để rèn sức mạnh và thể chất. Do đó bị căng cơ. Với tôi, đây là hình mẫu của một ngôi sao đẳng cấp châu Á. Cậu ta có thể chơi được ở những giải đấu cấp độ cao hơn J-League 3”.
Ông thầy người Brazil còn tiết lộ thêm: “Như tôi vừa nói ở trên, bóng đá Campuchia phải làm lại từ đầu. Dẫu chúng tôi muốn chiến thắng ở nhiều giải đấu nhưng không thể thắng ngay được. Tôi sẽ xây dựng kế hoạch đào tạo lứa cầu thủ từ 8-13 tuổi trên nền tảng bóng đá futsal. Sau đó mới tiếp tục đào tạo tại học viện bóng đá Campuchia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.