HLV tuyển U.21 Thái Lan: 'Chỉ có ngôi vô địch mới hài lòng'

10/12/2017 20:14 GMT+7

Chiều tối ngày 10.12, đội U.21 Thái Lan dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 tại TP.Cần Thơ (diễn ra từ ngày 12 đến 22.12), đã đến TP.HCM và di chuyển đến TP.Cần Thơ trong cùng ngày.

Đội U.21 Thái Lan lần này được xem là “lò Tây Ban Nha”, vì đây là lứa cầu thủ tuyến trẻ mà Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên kế hoạch đầy tham vọng phát triển theo mô hình của bóng đá Tây Ban Nha, khi ký kết hợp tác với công ty Ekkono - có trụ sở ở TP.Barcelona hồi tháng 7 năm nay.

Theo ông Somyot Poompunmuang, chủ tịch FAT, các lứa cầu thủ trẻ Thái Lan hiện nay được đào tạo theo mô hình của công ty Ekkono là để hướng tới tương lai sẽ góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2026.

Vì vậy, cũng kể từ tháng 7 năm nay các đội trẻ của Thái Lan đã do các HLV của công ty Ekkono trực tiếp nắm và huấn luyện. Trong đó, 2 HLV Julian Marin Bazalo và Oriol Alcazar Consuelo dẫn dắt các đội U.21 và U.19; đội U.16 do HLV Lorente Sola dẫn dắt và đội U.14 do HLV Salvador Valero Garcia chịu trách nhiệm.

Các HLV và các đội trẻ này hoạt động độc lập, chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ FAT, trong lúc đội tuyển quốc gia Thái Lan, đội U.22 dự SEA Games, đội U.23 và Olympic sẽ do HLV Milovan Rajevac và các cộng sự người Serbia của nhà cầm quân này dẫn dắt.

HLV trưởng U.21 Thái Lan, Julian Marin Bazalo (phải) và trợ lý Oriol Alcazar Consuelo Khả Hòa

Công ty Ekkono hiện hợp tác ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Phần Lan, các CLB Barcelona và Paris Saint-Germain... Công ty này cũng từng giúp phát triển các cầu thủ tiềm năng thành ngôi sao bóng đá thế giới ngày nay như Carlos Puyol, Jodi Alba, Gerard Pique và Cesc Fabregas.

Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, đội U.21 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của cả 2 HLV ngoại đều người Tây Ban Nha là HLV trưởng, Julian Marin Bazalo và trợ lý Oriol Alcazar Consuelo khẳng định chắc nịch mục tiêu của U.21 Thái Lan là nhắm tới chức vô địch.

Trao đổi với PV Thanh Niên, HLV Julian Marin Bazalo nói: "Đây là lần đầu tiên tôi dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, Tuy nhiên, tôi nghĩ ở bất cứ giải nào cũng vậy, mục tiêu của chúng tôi luôn hướng tới ngôi vô địch. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để chúng tôi rèn luyện và học hỏi thêm kinh nghiệm, vì giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên có các đội rất mạnh như 2 đội chủ nhà Việt Nam, U.21 Myanmar và cả Yokohama đến từ Nhật Bản nữa".
Đội U.21 Thái Lan tại sân bay Tân Sơn Nhất Khả Hòa

Các HLV này không nói suông, vì thực tế đội U.21 Thái Lan dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 là đội bóng được tuyển chọn và đào tạo rất kỹ càng, sẽ là đối thủ nặng ký cho 2 đội chủ nhà Việt Nam gồm U.21 tuyển chọn Báo Thanh Niên và đội tuyển U.19 Việt Nam, cũng như 2 đối thủ ngoại còn lại của giải là U.21 Yokohama FC (đương kim vô địch) và U.21 Myanmar.

Dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017, U.21 Thái Lan cũng xem đây là cơ hội thực sự để kiểm tra năng lực các cầu thủ, vì trong thời gian tới đội bóng này còn hướng tới mục tiêu góp mặt ở VCK giải U.23 châu Á và kỳ Olympic đều ở năm 2020 cùng diễn ra ở Nhật Bản. Thành phần đội U.21 Thái Lan có nhiều cầu thủ đang chơi ở giải Thai League, đáng chú ý như tiền đạo Sirimongkhon Jitbanjong (CLB Suphanburi); Nattawut Suksum (Bangkok United) hay các hậu vệ Peerawat Akkatham (Buriram United); Tawatchai Kuammungkun (BEC Tero Sasana)…

Chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017, cách đây không lâu U.21 Thái Lan đá giao hữu có 2 trận hòa trước U.21 Jordan 2-2 và gần đây hòa CLB Bangkok United 1-1.

Trong khi đó, cùng ngày đội U.21 Myanmar cũng đến TP.HCM và nhanh chóng di chuyển xuống TP.Cần Thơ. Đội U.21 Myanmar hiện do HLV U Kyi Lwin dẫn dắt, đặt mục tiêu góp mặt ít nhất trong 4 đội tranh thứ hạng của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay.

Theo HLV U Kyi Lwin: “Dĩ nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ góp mặt ở trận chung kết. Tuy nhiên, tôi không tạo sức ép cho các cầu thủ, U.21 Myanmar sẽ phấn đấu qua từng trận. Cần nhớ, tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 có nhiều đối thủ rất mạnh. Hai đội chủ nhà Việt Nam rất đáng ngại nhất, vì ai cũng biết bóng đá trẻ Việt Nam lâu nay không hề kém Thái Lan, và đây cũng là 2 quốc gia có nền bóng đá trẻ mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Còn đội Yokohama thì không bàn cãi, họ đến từ nền bóng đá mạnh nhất châu Á đương nhiên hơn hẳn các đội khu vực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.