HLV U.21 Việt Nam: ‘Thái Lan trên chúng ta về đẳng cấp’

25/12/2016 20:56 GMT+7

HLV Phạm Minh Đức cho rằng U.21 Thái Lan đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với U.21 Việt Nam trong trận bán kết mà thầy trò của ông phải nhận thất bại 1-3.

“Bóng đá là cuộc chiến suốt 90 phút nên khi cầu thủ ghi bàn sớm tôi không vui. Thái Lan là một đối thủ rất mạnh, họ trên chúng ta đẳng cấp. Điều đó thể hiện ở việc ngay sau khi bị dẫn bàn họ lập tức kiểm soát lại thế trận và có được những bàn thắng quan trọng để rồi giành được chiến thắng chung cuộc 3-1”, HLV Phạm Minh Đức phát biểu sau trận.
Ở trận bán kết thứ 2, trước U.21 Thái Lan được đánh giá cao hơn, U.21 Việt Nam đã bất ngờ ghi bàn sớm ngay phút thứ 3 từ quả đánh đầu chính xác của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng.
Tuy nhiên, sau đó U.21 Việt Nam không thể bảo toàn được lợi thế. Ở một tình huống nhạy cảm trọng tài biên đã không phất cờ thổi việt vị để Chenrop Samphaodi ghi bàn phút 14.
Sau bàn gỡ này, U.21 Thái Lan hoàn toàn làm chủ trận đấu, trước khi Sasalak Haiprakhon và Netiphong Sanmahung có thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách. Một chiến thắng xứng đáng của đội khách.
Sau phát biểu trên, HLV Phạm Minh Đức lý giải về phát ngôn bị cho là mỉa mai thành tích lọt vào U.20 World Cup của tuyển U.19 Việt Nam (trong đó có nhiều cầu thủ đang chơi cho U.21 Việt Nam).
[VIDEO]: HLV MINH ĐỨC: 'PHÓNG VIÊN VIẾT, GIẬT TÍT PHẢI CÓ TÂM'
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Cũng nói thêm, ở trận đấu với Thái Lan, ông Đức chỉ sử dụng duy nhất một cầu thủ U.19 Việt Nam là tiền đạo Hà Đức Chinh. Những gương mặt đã được sử dụng ở những trận đầu giải như Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hào ngồi dự bị. Thủ môn Tiến Dũng một lần nữa ngồi trên khán đài.
HLV Phạm Minh Đức nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc Khả Hòa
Ông Đức giải thích: “Tiến Dụng đá chậm và hay mất bóng ở tuyền giữa trận gặp Yokohama, nên tôi phải đưa ra sự thay đổi. Hơn nữa trận này tôi muốn cho các cầu thủ chơi nhanh, tấn công dồn dập để áp đặt lối chơi lên đối thủ nên tôi chọn người khác.
Sự thật thì hay mất lòng, tôi không chê HLV trưởng U.19 Việt Nam dở hay gì khác, tôi không chê đồng nghiệp của mình, tôi không nói điều đó.
Phát biểu của tôi chỉ so sánh sự thành bại của hai lứa cầu thủ U.19 Việt Nam thời Công Phượng và bây giờ. Trình độ cũng như hiệu ứng mà hai lứa cầu thủ này mang lại cho người hâm mộ Việt Nam như thế nào”.
U.21 Thái Lan sẽ gặp U.21 Yokohama ở chung kết Khả Hòa
Ông Đức nói thêm: “Có lẽ, câu trả lời đã có trong trận bán kết 1 ngày hôm qua (24.12), các khán đài sân Thống Nhất gần như chật kín cho thấy, người hâm mộ vẫn dành tình cảm rất lớn cho lứa U.19 Việt Nam với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ thuộc khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG.
Chất lượng đội hình của U.21 Việt Nam so với 3 đội bóng góp mặt ở vòng bán kết không thể nào sánh bằng các đối thủ đó về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc.
Riêng U.21 HAGL, lực lượng của họ có đến 4 tuyển thủ quốc gia, trong đội hình lại có nhiều cầu thủ thi đấu với nhau ở hai mùa giải V-League nên rất hiểu nhau trong lối chơi. Thế nên chúng tôi sẽ cố gắng để có được kết quả tốt ở trận tranh hạng ba”.
U.21 Việt Nam sẽ gặp U.21 HAGL ở trận tranh hạng ba vào lúc 15 giờ 30 ngày 27.12. U.21 Thái Lan sẽ đá trận chung kết với U.21 Yokohama vào lúc 18 giờ cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.