HLV Vũ Hồng Việt ‘U.16 Việt Nam sẽ lại một lần nữa thắng Úc’

23/09/2017 19:37 GMT+7

Tự tin nhưng không chủ quan, HLV trưởng tuyển U.16 Việt Nam Vũ Hồng Việt khẳng định ông và BHL cùng Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã theo rất sát chuyển động và cách chơi của Úc trước trận quyết định vòng bảng vào ngày 24.9.

HLV Vũ Hồng Việt đang được gắn “mác” rất mát tay. Trong năm 2017, ông gần như chạm vào đâu là có vàng. Ông giúp Hà Nội vô địch U.19 quốc gia.
Vài tuần sau, cựu cầu thủ HAGL và Hòa Phát Hà Nội đưa Việt Nam vô địch giải U.19 quốc tế lần 1 tổ chức tại Nha Trang. Gần nhất, ông và BHL trẻ trung của mình vừa đưa U.15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.
Thành tích đánh bại Thái Lan ngay tại sào huyệt của đối phương để đăng quang ở giải Đông Nam Á khiến người hâm mộ nức lòng, tạo ra sự kích thích tinh thần rất lớn, khi đã thắng được chứng bệnh “sợ người Thái”.
Tại vòng loại U.16 châu Á 2018 đang diễn ra tại Mông Cổ, sau 3 trận đầu tiên toàn thắng, Việt Nam đang tạm xếp nhì bảng I do thua Úc ở hiệu số bàn thắng (+12 so với +14).
Vào lúc 11 giờ ngày mai (24.9), thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ có trận quyết định với Úc. Nếu thắng, chúng ta sẽ đoạt ngôi nhất bảng và giành vé vào thẳng vòng chung kết U.16 châu Á 2018.
Trong trường hợp hòa, khả năng đi bằng vé phụ của Việt Nam vẫn khá cao do đang sở hữu hiệu số bàn thắng ấn tượng. Dù vậy, HLV Hồng Việt khẳng định mục tiêu của đội là một lần nữa đánh bại người Úc.
Đó không phải là việc quá sức. Ở giải U.15 Đông Nam Á, đội bóng của ông đã thắng rất đẹp Úc với tỷ số 2-0 do công Quốc Hoàng và Nguyên Hoàng.
Trung phong Vũ Nguyên Hoàng là người đã ghi bàn vào lưới Úc trong chiến thắng 2-0 ở bán kết U.15 Đông Nam Á, nơi chúng ta sau đó đã đánh bại Thái Lan để vô địch VFF
“Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã theo dõi rất sát và phân tích kỹ lối chơi của Úc. Họ là đội bóng mạnh nhưng không phải không có điểm yếu.
Chính những lời cố vấn của ông đã giúp BHL U.15 Việt Nam có sách lược hợp lý để có được chiến thắng 2-0 trước Úc. Lần này gặp lại, lợi thế tâm lý thuộc về chúng ta”, HLV Vũ Hồng Việt cho biết.
Bước vào vòng loại U.16 châu Á 2018, Úc đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Sau thất bại trước Việt Nam, liên đoàn bóng đá nước Úc (FFA) đã chia tay HLV Tony Vidmar để trao niềm tin cho HLV Peter Cklamovski.
Theo lời lãnh đạo hội đồng HLV FFA, ông Peter Cklamovski là người dày dạn kinh nghiệm tại giải vô địch quốc gia Úc và có gắn bó mật thiết với tuyển quốc gia nước này trong suốt 4 năm, từ World Cup 2014, Cúp liên đoàn các châu lục 2017 và vô địch Asian Cup 2015.
U.16 Việt Nam đang cho thấy sự trưởng thành trong cả lối chơi lẫn bản lĩnh chơi bóng AFC
Về phần mình, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Những phân tích cho thấy Úc đã có sự thay đổi về lối chơi. Tuy nhiên nó không hẳn là có hại cho Việt Nam. Thẳng thắn mà nói, tôi cho rằng Úc không mạnh bằng giải Đông Nam Á vừa qua.
Có thể sự thay đổi gấp gáp trên băng ghế huấn luyện khiến họ không có nhiều thời gian thích ứng với triết lý bóng đá của tân HLV Peter Cklamovski.
Theo quan sát trực tiếp của ông và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, khả năng phối hợp của các cầu thủ Úc không còn tốt như trước. Lối chơi tấn công cũng không còn đa dạng như trước.
Úc lúc này hầu như chỉ tấn công bằng 2 bên biên, không còn nhiều yếu tố bất ngờ như trước. Hàng thủ của họ cũng không còn tốt như trước, đặc biệt sau khi có những xáo trộn về nhân sự tập trung, vắng một số gương mặt và có nhiều nhân tố mới.
Mục tiêu của Việt Nam sẽ là tái hiện chiến thắng trước Úc để đoạt vé trực tiếp dự vòng chung kết U.16 châu Á 2018 sẽ diễn ra tại Malaysia. Đó là việc hoàn toàn trong tầm tay nếu chúng ta giữ được sự tập trung, kiên nhẫn và hiệu quả trong lối chơi của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.