Làm thế nào U.20 Việt Nam xé lưới Honduras?

28/05/2017 09:53 GMT+7

Hai cựu tuyển thủ Việt Nam đã có những đánh giá cũng như nhận xét về U.20 Việt Nam trước trận đấu quan trọng gặp U.20 Honduras (13 giờ, 28.5 - giờ VN).

HLV Nguyễn Việt Thắng: "Hãy tự hô trong lòng “tôi sẽ ghi bàn"
Hãy nhớ lại, năm ngoái U.19 VN đã xé lưới nhiều đối thủ mạnh tại giải U.19 châu Á bởi không chỉ nhờ có sự chuẩn bị rất tốt về kỹ chiến thuật, lối chơi mà còn vì các em ra sân với tâm lý vững vàng, tự tin vào chính đôi chân mình, tự tin vào trí tuệ và năng lực của mình. Tôi xin nhấn mạnh, chìa khóa tâm lý sẽ tiếp tục mở cho VN cơ hội lớn trong trận đấu quyết định “số phận” vào chiều 28.5. Chiến thắng sẽ chỉ thuộc về người nào giải quyết tốt bài toán tinh thần.
Hãy ra sân với trạng thái thoải mái nhưng không chủ quan, tập trung tối đa nhưng đừng quá áp lực. Khoảnh khắc ghi bàn có thể đến bất cứ lúc nào và nếu ta không tự tin đón nhận mà tự gieo vào đầu mình tư tưởng yếm thế, thì chính ta sẽ đánh mất khoảnh khắc đó trong sự tiếc nuối khôn nguôi. Các em phải có niềm tin tuyệt đối vào bản thân, phải học tập xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, suốt hơn 1.400 ngày, mỗi lần tập luyện lại tự hô trong lòng: “Tôi là nhà vô địch Olympic”. Và kết quả thế nào chắc ai cũng thấy rõ.
Tôi đã xem kỹ Honduras và đây là đội bóng thiếu tính tổ chức, thiếu tính kỷ luật chiến thuật. VN hãy phòng thủ thật chặt, cứ cho họ lên tấn công nhưng không cho họ nhiều khoảng trống, đẩy họ vào thế nôn nóng. Bị lâm vào cảnh ức chế, Honduras sẽ mất bình tĩnh và VN có cơ hội phản công. Cần tận dụng những cơ hội này, hãy tận hưởng nó. Lúc này, tâm lý sẽ quyết định tất cả. Đức Chinh, Quang Hải... và cả những vị trí khác nữa, hoàn toàn có thể tự hô trong lòng: “Tôi sẽ ghi bàn”. Cá nhân tôi dự đoán rằng, sẽ có cầu thủ VN làm nên việc lớn. Hoặc Chinh từ những pha đua tốc độ, hoặc Hải từ tình huống đá phạt đã trở thành “đặc sản” riêng của cậu ấy. 
Cựu tiền đạo Phan Thanh Bình: "Phải đá đôi công ngay từ đầu"
U.20 VN phải bước vào trận đấu với những “nơ ron thần kinh” được kéo giãn. Nếu thắt dây thần kinh thành... một bó thì sự căng thẳng sẽ phá hỏng mọi thứ. Theo tôi, VN nên chơi đôi công ngay từ đầu và cần chủ động giữ bóng, cầm bóng chắc, phối hợp linh hoạt, tạo sức ép bằng những đường chuyền nhỏ, nhuyễn. Tuyến trên chơi thoáng, cởi mở. Cơ hội sẽ dễ đến hơn. U.20 VN chỉ nên cắm một tiền vệ trụ thay vì hai như trận gặp Pháp. Theo góc nhìn của tôi, nếu Trọng Đại đã lấy lại phong độ sau chấn thương, nên để Đại ra sân ngay từ đầu ở vai trò tiền vệ trụ. Tôi dự báo Quang Hải sẽ ghi bàn cho U.20 VN. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.