Lê Công Vinh chia tay đội tuyển Việt Nam: 'Được chơi bóng là đặc ân, tôi không tiếc nuối gì cả'

08/12/2016 15:17 GMT+7

Không chỉ chia tay đội tuyển, trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia cũng sẽ là lần cuối tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh ra sân trong vai trò một cầu thủ chuyên nghiệp.

Tôi sẽ dành thời gian cho bé Gạo, cho Thủy Tiên
“Tôi sẽ chia tay đội tuyển, đồng thời cũng chính thức treo giày. Sự nghiệp của tôi sẽ chấm dứt tại đây. Tôi sẽ không đá bóng nữa. Kể cả sau này trên các sân bóng phủi cũng không. Có thể tôi sẽ chơi golf, gặp gỡ bạn bè, gia đình nhưng sẽ không xỏ giày nữa...
Thời gian sắp tới, tôi sẽ ưu tiên tối đa cho gia đình. Suốt một thời gian dài tôi đã khiến bé Gạo, Thủy Tiên chịu thiệt thòi. Lúc này khi đã chia tay trái bóng rồi, tôi sẽ tìm mọi cách bù đắp cho 2 tình yêu này”, tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ.
Ở trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia, nhiều người hâm mộ đã thấy hình ảnh rất cảm động, khi đội trưởng kỳ cựu Lê Công Vinh đã mắt ướt nhòa khi hát quốc ca bằng giọng hát tràn lồng ngực.
Đó là khoảnh khắc người ta thấy một Công Vinh khát khao và thiết tha với màu áo tuyển quốc gia như thế nào. Có ý kiến cho rằng một thủ lĩnh không nên rơi lệ trước trận. Nhưng rất nhiều người hâm mộ tin tưởng vào Công Vinh.
Họ tin rằng những giọt nước mắt đó là động lực mạnh mẽ giúp anh luôn chưa bao giờ đầu hàng trong suốt 20 năm ăn tập và 12 năm chinh chiến cùng đội tuyển. Họ tin anh như người đáng tin nhất mỗi khi khoác lên áo đấu có cờ đỏ sao vàng.
Công Vinh khoe ảnh lần "tranh thủ về ăn cơm vợ nấu" ngày xả trại đội tuyển Facebook nhân vật
Tính chiến đấu mạnh mẽ đó, cộng với xúc cảm và đam mê chân chính giúp Công Vinh là cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng số 1 trong lịch sử, có số bàn thắng số 1 lịch sử ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển… cùng bộ sưu tập đồ sộ những danh hiệu tập thể lẫn cá nhân.
'Trẻ hóa đội tuyển để giữ niềm tin người hâm mộ'
Với một người như thế, người ta không cần khóc chỉ để được nhớ đến. Nhưng bây giờ, Công Vinh sẽ ít khóc hơn khi chủ động rời xa trái bóng. Dù chắc chắn anh sẽ nhớ những đêm gần ba chục gã đàn ông khóc như mưa, bỏ ăn, mất ngủ như đêm 7.12. 
Chắc chắn anh sẽ cồn cào nhớ cái bầu không khí hầm hập rực lửa đặc trưng của sân Mỷ Đình. Nhưng bữa tiệc nào cũng có lúc tàn.
Công Vinh là đàn anh gương mẫu dìu dắt các tài năng trẻ suốt hơn 1 năm qua Độc Lập
Anh thổ lộ: “Đó là quyết định không dễ dàng. Tôi đã nhiều lần chia sẻ cùng truyền thông trong nước và quốc tế về điều này. Sau AFF Cup 2016, sẽ có những cầu thủ cựu trào như tôi, Thành Lương, Đình Luật… chia tay đội tuyển.
Đó là điều tất yếu sẽ phải xảy ra khi các quyết định đưa ra đều được suy nghĩ thấu đáo. Tôi chưa biết điều đó có khép lại một chương cũ để mở ra một chương mới hay không, nhưng tôi nghĩ đội tuyển cần trẻ hóa.
Điều này đã và đang diễn ra. Tôi tin rằng đây là lúc những "lão binh" như chúng tôi rút lại. Đội tuyển cần trẻ hóa để thắp thêm niềm tin cho người hâm mộ.
Chúng ta đang có một thế hệ trẻ tài năng. Và đây là lúc đội tuyển tạo thêm không gian để họ phát triển và trưởng thành”.
'Tận hiến vì đặc ân bóng đá'
"Bóng đá đã cho tôi rất nhiều thứ, nên tôi không có điều gì tiếc nuối cả. Vì tôi cũng đã tận hiến cho trái bóng hết rồi. Nhìn lại 20 năm, hạnh phúc của tôi là khi được ra sân bóng tập luyện hàng ngày và thi đấu trước hàng vạn khán giả. Đó là một đặc ân mà không phải ai cũng có được", Công Vinh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.