Lộ diện 3 đối thủ của U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á

04/01/2018 10:24 GMT+7

3 đối thủ của đội U.23 Việt Nam ở bảng D vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á cũng đang có những bước chuẩn bị cuối cùng.

HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ đối đầu với U.23 Hàn Quốc vào ngày 11.1. Đối thủ nặng ký nhất của chúng ta là đội có sự điều chỉnh nhiều nhất. Mặc dù U.23 Hàn Quốc đã đánh bại thầy trò HLV Hữu Thắng và giành vé dự VCK tại Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này vẫn quyết định sa thải HLV Chung Jung-yong để thế chỗ bằng HLV Kim Bong-gil. Chuẩn bị cho giải đấu quan trọng, cựu HLV trưởng CLB Incheon United đã cho gọi 38 cầu thủ tập trung tại bản doanh Changwon. Tuy nhiên, ở đợt tập huấn thứ 2 tại Jeju, lực lượng này đã được rút gọn xuống còn 25 người.
Trong số này có 14 cái tên đang thi đấu tại K-League Classic và 8 người thuộc biên chế các trường Đại học. Nhiều cái tên khá quen thuộc từng dự VCK U.20 World Cup 2017 và đã đến TP.HCM tháng 7 vừa qua như thủ môn Song Bum-keun, trung vệ đội trưởng Lee Sang-min, trung phong Cho Young-wook.
Trung vệ Lee Sang-min (5) của U.23 Hàn Quốc AFP
Trong gần 2 tháng tập trung, đội ngũ này chủ yếu đá giao hữu với các đội bóng trường đại học tại nơi đóng quân và dễ dàng giành những chiến thắng đậm. Mới nhất, họ đánh bại Đại học quốc tế Jeju với tỷ số 5-0. Dự kiến trước ngày 6.1, thời điểm đội di chuyển sang Trung Quốc, HLV Kim Bong-gil sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ.
Bên cạnh U.23 Hàn Quốc, U.23 Úc cũng đối thủ có sự chuẩn bị thấu đáo. Ngay từ ngày 19.12, HLV Ante Milicic đã công bố danh sách 23 cầu thủ dự VCK U.23 châu Á 2018. Do đây là thời điểm giải VĐQG Úc đang diễn ra, thành phần U.23 Úc đợt này chắc chắn chưa thể bao gồm những cá nhân ưu tú nhất.
Hậu vệ trái Alex Gersbach của U.23 Úc Socceroos.com.au
Trong số những cái tên được gọi tập trung có đến 8 cầu thủ từ châu Âu trở về. Đáng chú ý phải kể đến hậu vệ trái Alex Gersbach (Rosenborg), trung vệ Aleksandar Susnjar (Teplice) hay tiền vệ Aiden O’Neill (Burnley)… Họ sẽ bay sang Trung Quốc vào các ngày tới và có trận giao hữu gặp U.23 Thái Lan tại Thượng Hải ngày 6.1.
Tại bảng D, U.23 Syria là đội tuyển có sự chuẩn bị đơn sơ nhất. Mãi đến ngày 23.12, đội tuyển Tây Á mới tập trung quân số và thậm chí không thể sắp xếp nổi 1 trận đấu giao hữu. Dự kiến ngày 5.1, khi đã hành quân đến Trung Quốc, U.23 Syria mới có cuộc cử dợt tử tế đầu tiên gặp U.23 Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.