Lo hết thời, trung vệ Hà Nội T&T đi buôn... hải sản

11/12/2015 16:07 GMT+7

Trung vệ Nguyễn Đại Đồng của Hà Nội T&T mới đây đã thử sức ở một lĩnh vực khác ngoài quả bóng: buôn hải sản.

Trung vệ Nguyễn Đại Đồng của Hà Nội T&T mới đây đã thử sức ở một lĩnh vực khác ngoài quả bóng: buôn hải sản.

Đại Đồng (bìa phải), Phạm Minh Tiệp (áo trắng) và Nguyễn Công Huy tại cửa hàng mua bán hải sản - Ảnh: Tài Phát 
Kế hoạch buôn bán này đã được Đại Đồng ấp ủ từ hơn 1 năm trước đây. Cách đây tròn 2 tuần, “đường dây nóng” cung cấp tôm cá của Đại Đồng chính thức hoạt động.
“Việc kinh doanh này do tôi và 2 người bạn, cũng là các cựu cầu thủ là Nguyễn Công Huy, Phạm Minh Tiệp chung sức làm. Tôi sống tại Hà Nội đã lâu và thấy nỗi lo chung của nhiều người ở thành phố này, đó là ăn gì an toàn đây, ăn gì không nhiễm hóa chất độc hại đây? Từ đó, tôi lóe lên ý tưởng, tại sao nhà mình có tàu, đi biển đánh cá, mà không kinh doanh nhỉ?”, Đại Đồng kể lại duyên cớ đi buôn hải sản.
“Nhà tôi có 3 tàu lớn đánh cá từ biển Hậu Lộc, Thanh Hóa. Tàu đánh bắt xong sẽ có người nhà phân loại, sơ chế, bảo quản, chở thẳng về Hà Nội. Tại Hà Nội, có anh em lấy hàng, giao hàng để từng đơn đặt. Từ Thanh Hóa về Hà Nội mất hơn 2 giờ chạy xe, đảm bảo hàng sẽ đến tay khách hàng tươi ngon nhất”, Đại Đồng cho biết.
lo-het-thoi-trung-ve-Ha-Noi-T&T-di-buon-caAnh Phạm Minh Tiệp, người đồng kinh doanh cùng Đại Đồng có mặt trực tiếp tại vùng biển Hậu Lộc, Thanh Hóa chọn tôm cá - Ảnh nhân vật cung cấp
lo-het-thoi-trung-ve-Ha-Noi-T&T-di-buon-ca
lo-het-thoi-trung-ve-Ha-Noi-T&T-di-buon-caCá, bề bề tươi sống được chuyển từ Thanh Hóa về Hà Nội - Ảnh nhân vật cung cấp
Các loại hải sản tươi sống tại cửa hàng của Đại Đồng - Ảnh: Tài Phát
Trung vệ cho hay, ngoài cá, tôm, anh còn kinh doanh cả ghẹ, bề bề, mực tươi, mực khô…, các loại hải sản đã được chọn lựa kỹ lưỡng, “khách không thể chê”. Hiện tại khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp hoặc đặt hàng qua facebook của anh, sẽ có người thường xuyên trực để giao hàng.
“Mấy tuần nữa, chúng tôi sẽ khai trương một cửa hàng rộng khoảng 50 mét vuông tại gần chợ Ngọc Hà, quận Ba Đình, khi đó khách hàng có thể thoải mái đến lựa chọn hải sản bất kể lúc nào trong ngày”, trung vệ quê Thanh Hóa nói thêm.
Đại Đồng (giữa), Phạm Minh Tiệp (áo trắng) và Nguyễn Công Huy cùng kinh doanh trang phục, dụng cụ thể thao - Ảnh: Tài Phát
Buôn hải sản chưa phải là ngành mới duy nhất của Đại Đồng, bộ ba Đại Đồng - Nguyễn Công Huy - Phạm Minh Tiệp cũng mới lấn sân cả sang ngành thời trang, dụng cụ thể thao.
Các cầu thủ đang bán hàng qua mạng. Mấy hôm tới đây, một cửa hàng thể thao sẽ mở tại gần hồ Văn Chương, bán tất tần tật các loại từ quần áo, giày tất, bóng đá, vợt tennis...
lo-het-thoi-trung-ve-Ha-Noi-T&T-di-buon-caNguyễn Đại Đồng và con trai - Ảnh do nhân vật cung cấp
“Cầu thủ không thể đá bóng suốt đời được, sẽ đến một lúc, khi giải nghệ, nhiều người sẽ hoang mang, mình sẽ làm nghề gì để sống đây? Tôi không muốn mình lâm vào cảnh đó, từ bây giờ tôi muốn tập dượt những bước đầu tiên trong việc kinh doanh hải sản và quần áo thể thao, ngoài những giờ tập luyện và thi đấu hết mình trên sân cỏ. 2 người bạn của tôi, anh Nguyễn Công Huy, Phạm Minh Tiệp, các cựu cầu thủ có kinh nghiệm kinh doanh đã hỗ trợ thêm cho tôi”, Đại Đồng bộc bạch.
Nguyễn Đại Đồng sinh năm 1985. Anh có nghề tay trái là kinh doanh khách sạn tại thành phố Thanh Hóa từ nhiều năm trước. Hiện giờ, cả 2 khách sạn là Phương Nam và Đại Ngọc của anh tại quê nhà vẫn được gia đình quản lý giúp và khá thịnh vượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.