Lối đá và sự tự tin đã trở lại với U.20 Việt Nam

Thắng dễ 4-1 trước đội tuyển chọn U.19 Việt Nam (VN) trong trận giao hữu tối 6.4 không phải là điều gì to tát với HLV Hoàng Anh Tuấn và U.20 VN. Cái chính là qua trận đấu này, lối đá và sự tự tin đã trở lại.

Thiếu đến 5 trụ cột trong đội hình chính từng giúp U.20 giành vé dự World Cup là Quang Hải, Đức Chinh, Tấn Sinh, Trọng Đại và thủ môn Tiến Dũng, nhưng lối đá máu lửa, quyết liệt cũng như tầm bao quát và cảm nhận vị trí chiến thuật tốt của các cầu thủ thay thế như Thái Quý, Tiến Linh, Văn Tới, Thanh Thịnh hay Dũ Đạt, Thanh Hậu, Anh Tỷ, Thanh Sơn, Hoàng Đức đã giúp ông Hoàng Anh Tuấn phần nào yên tâm khi lực lượng ông có trong tay đã dày và tự tin hơn rất nhiều so với năm trước.
Trước hết phải kể đến vai trò tiền vệ trung tâm. Đưa Trương Văn Thái Quý vào đá với Bùi Tiến Dụng là hợp lý. Nếu như năm rồi Tiến Dụng gần như chỉ là tiền vệ phòng ngự duy nhất hoặc có khi đá cặp cùng Lương Hoàng Nam ở vai trò điều phối trung tâm thì việc ông Tuấn chọn Thái Quý vào đá từ đầu sẽ làm cho tuyến giữa mạnh mẽ hơn. Tiền vệ này không chỉ chơi ăn ý với Tiến Dụng, vì cả hai cùng xuất thân từ lò PVF, mà cái chính là Thái Quý đã được thử thách tại V-League và chơi rất tốt trong màu áo đội ĐKVĐ Hà Nội trong 10 vòng đấu vừa qua, nên có kinh nghiệm trận mạc đỉnh cao và dạn dày trong lối chơi. Chính bộ đôi này đã đánh bật dễ dàng Văn Công và Huy Hoàng của đội tuyển chọn U.19 VN để khống chế hoàn toàn trục giữa, giúp U.20 VN áp đảo và thắng đậm.
Cặp trung vệ Tấn Tài và Văn Hậu thay cho Tấn Sinh và Trọng Đại là giải pháp tạm ổn vì thể hình cao to, tranh chấp và bọc lót tốt. Đây vốn là 2 hậu vệ cánh chơi rất hay từ năm rồi, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thử nghiệm hợp lý giúp cả Tài và Hậu bó vào trong để rèn khả năng chỉ huy hàng thủ và bổ khuyết cho Trọng Đại và Tấn Sinh.
HLV Hoàng Anh Tuấn (giữa) đã có nhiều sự điều chỉnh trong trận đấu với U.19 tuyển chọn Việt Nam Bá Duy
Bên cạnh đó, sau khi kéo Tấn Tài và Văn Hậu vào đá trung vệ, ông Tuấn đã dành hành lang phải cho Đặng Văn Tới, một hậu vệ rất năng nổ và tiến bộ trong thời gian qua. Văn Tới có khả năng tham gia tấn công và đánh đầu tốt từ các tình huống cố định. Chính anh đã ghi 1 bàn cho Hà Nội trong trận chung kết U.19 QG 2017 mới đây trên sân Quy Nhơn và lặp lại bàn thắng tương tự vào lưới đội tuyển chọn U.19 VN. Còn bên trái, Thanh Thịnh cũng đang chơi tốt lên từng ngày nhờ được cọ xát liên tục tại V-League trong màu áo SHB Đà Nẵng.
Vấn đề còn lại chính là vị trí thủ môn. Do 2 thủ môn chính cùng bị đau nên Nguyễn Bá Minh Hiếu được giao trách nhiệm. Anh chỉ mới làm tròn vai chưa thực sự tạo yên tâm, như bàn để lọt lưới do sự thiếu tập trung trước cú sút của tiền vệ U.19 VN Tuấn Anh.

tin liên quan

U.20 Việt Nam thắng dễ trước đàn em U.19 tuyển chọn
U.20 Việt Nam và U.19 tuyển chọn bước vào cuộc sát hạch cuối cùng bằng trận giao hữu trên sân vận động 19.8 (TP.Nha Trang). Kết quả, U.20 Việt Nam đã có chiến thắng với tỷ số 4-1 khá dễ dàng trước đội bóng đàn em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.