Lượt đi chung kết AFF Cup 2016: Indonesia gây choáng cho Thái Lan

14/12/2016 22:25 GMT+7

Đội tuyển Indonesia đã ghi liền 2 bàn thắng trong 5 phút để tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, thắng Thái Lan 2-1 trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2016.

Các học trò HLV Kiatisak thi đấu lấn lướt chủ nhà ngay từ những phút đầu một phần nhờ lợi thế... trời ban: Cầu thủ mệnh danh "Messi Indonesia" Andik Vermansyah dính chấn thương và phải rời sân từ phút 19. 
Màn ăn mừng quen thuộc của Dangda AFF
Đến phút 33, "chảo lửa" Pakansari dường như tắt lịm với pha bay người đánh đầu của "Sát thủ" Dangda. Trận đấu khép lại hiệp 1 với 1 bàn thắng cho đội khách, kèm theo là sự thất vọng hiện rõ trên mỗi gương mặt CĐV xứ vạn đảo.

[VIDEO]: TRẬN CHUNG KẾT LƯỢT ĐI AFF CUP 2016
Thế nhưng mọi thứ lại đảo chiều trong hiệp 2 mà phần lớn là do lỗi chủ quan từ cầu thủ Thái Lan. Chỉ trong vòng 5 phút (từ 65 đến 70), Rizki Pora và Pranata khiến "chảo lửa" Pakansari như nổ tung khi thay nhau lập công, giúp Indonesia vượt lên dẫn lại 2-1.
Đến lúc này, HLV Kiatisak mới bừng tỉnh và liên tục có sự điều chỉnh về mặt nhân lực. Tuy nhiên, một lần nữa Indonesia cho thấy họ chẳng những biết tấn công hay mà ngay cả trong việc phòng thủ họ cũng... vô địch.
Trận chung kết lượt đi đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về cho thầy trò HLV Alfred Riedl và đó được xem là cú sốc lớn cho những nhà đương kim vô địch xứ chùa vàng.
Indonesia (áo đỏ) đã dạy cho Thái Lan một bài học về tính chủ quan AFF
Sau trận đấu, trang ESPN có ngay bài viết với nhiều ngợi ca dành cho thầy trò Alfred Riedl. "Indonesia trở lại khiến Thái Lan choáng váng trong trận chung kết lượt đi AFF Cup. 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Indonesia đã gây sốc với nhà đương kim vô địch. Lợi thế nhỏ sẽ giúp đội bóng của Alfred Riedl dễ thở hơn trước trận lượt về, chiến lược gia người Áo hoàn toàn có thể hài lòng khi làm khó đối thủ được đánh giá rất cao", trang ESPN viết.
Lúc này, tuyển Thái Lan đã rơi vào hoàn cảnh như tuyển Việt Nam từng gặp tại Pakansari hồi bán kết. Song, thầy trò HLV Kiatisak vẫn còn cơ hội để... xóa lỗi lầm chủ quan khi vào ngày 17.12 sắp tới, Thái Lan sẽ tiếp Indonesia trong trận chung kết lượt về lúc 19 giờ tại sân Rajamangala.
Indonesia đang tạo ra bất ngờ thú vị tại AFF Cup 2016 AFF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.