Mạc Hồng Quân lập công giúp T.Quảng Ninh vào bán kết Cúp Quốc gia

29/06/2016 21:38 GMT+7

Ngay sau đám cưới, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã cho thấy anh vẫn rất tập trung bằng bàn thắng cuối trận giúp T.Quảng Ninh đánh bại Long An bằng bàn thắng sân đối phương để đặt chân vào bán kết Cúp Quốc gia 2016.

Đang ngụp lặn ở vị trí nguy hiểm, nhưng Long An đã cho thấy quyết tâm của mình để phủ nhận những đồn đoán rằng họ sẽ buông mặt trận Cúp Quốc gia để tập trung trụ hạng.

Sau khi đã hòa nhau 1-1 ở Cẩm Phả, Long An nắm thế chủ động khi chỉ cần hòa 0-0 sẽ loại đối thủ nhờ bàn thắng sân đối phương. Ý đồ này đã được thực hiện khá tốt ở hiệp 1 nhờ lối đá quyết liệt của các cầu thủ đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, khi T.Quảng Ninh nôn nóng đẩy cao đội hình, Long An đã tận dụng thành công thời cơ phản công để có bàn thắng mở tỷ số do công Huỳnh Tấn Tài. 

tin liên quan

Bình Dương và HAGL tạo cơn mưa bàn thắng tại Gò Đậu

* HAGL giành vé sớm vào vòng chung kết U.17 quốc gia

Lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia, Nam Định tiếp tục là hiện tượng khi cầm hòa Hà Nội T&T 0-0 tại Thiên Trường, trong khi B.Bình Dương và HAGL cùng nhau ghi đến 8 bàn thắng trên sân Gò Đậu.

Thế trận tưởng đã an bài khi ở phút 84, một lần nữa Huỳnh Tấn Tài ghi bàn thứ 2 để nhân đôi cách biệt. Với lợi thế này, nhiều người đã nghĩ về một ngày vui cho Long An.

Tuy nhiên, từ lúc này trận đấu mới thực sự bùng nổ khi T.Quảng Ninh đã thể hiện ý chí quật khởi đáng khen ngợi. Dù mất rất nhiều vị trí vì thẻ phạt và bị ốm, nhưng đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã không bỏ cuộc.

Hồng Quân đã ghi bàn sau khi lấy vợ Bạch Dương

Nỗ lực của họ đã nhận thành quả đầu tiên khi tạo sức ép khiến hậu vệ Thanh Cường đá phản lưới nhà ở phút 89. Để rồi ở tình huống bóng cuối cùng, từ pha phối hợp của Dyachenko và Xuân Hùng, Mạc Hồng Quân đã xuất hiện đúng lúc ghi bàn gỡ 2-2 cho T.Quảng Ninh.

Với trận hòa này, T.Quảng Ninh đã đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân đối phương. Một kết quả hú vía nhưng xứng đáng cho tinh thần của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Long An đã gây bất ngờ trước T.Quảng Ninh Bạch Dương

Một kết quả đáng chú ý khác là việc đội đang dẫn đầu V-League là Hải Phòng đã thua đậm 0-3 trên sân Tam Kỳ. Sau khi để QNK.Quảng Nam cầm chân 1-1 tại Lạch Tray, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã thua sớm ngay ở phút thứ 3 sau pha lập công của tân binh Saido.

Chỉ 5 phút sau, Anh Tuấn nâng tỷ số lên 2-0 cho QNK.Quảng Nam ở tư thế trống trải. Tình thế của Hải Phòng càng khó khăn khi Xuân Nam nhận thẻ đỏ ở phút 12. Đến phút 50, tiền vệ Duy Nam đã có pha di chuyển thông minh để ấn định chiến thắng 3-0 cho QNK.Quảng Nam.

Minh Vương ghi bàn mở tỷ số cho HAGL Minh Trần

Trên sân Pleiku, HAGL dù ghi bàn thắng sớm nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1-3 trước B.Bình Dương và nhìn đối thủ đi tiếp với tổng tỷ số 4-8.

Minh Vương đã mở tỷ số từ rất sớm ở phút thứ 6 sau pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà HAGL với nhiều sự thay đổi làm được trước nhà đương kim vô địch V-League.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng với HLV trưởng Thanh Sơn Minh Trần

Tình thế đã quân bình ở phút 53 sau khi Công Vinh lên tiếng bằng quả đá phạt mẫu mực từ ngoài vòng cấm. Đến phút 72, đường Âu Văn Hoàn chuyền bóng rất đẹp giúp tân binh Ivan Firer đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn trước. Tỷ số 3-1 được ấn định 8 phút sau đó do công Nsi.

Ở trận cuối cùng của vòng tứ kết, Hà Nội T&T đã thắng dễ Nam Định 3-1 để đi tiếp. Các bàn thắng của đội bóng thủ đô được ghi do công Hùng Dũng (21’) và một bàn nữa của Samson (80’).

Kết quả lượt về tứ kết Cúp Quốc gia 2016 

QNK.Quảng Nam 3-0 Hải Phòng
HAGL 1-3 B.Bình Dương
Long An 2-2 T.Quảng Ninh
Hà Nội T&T 3-1 Nam Định
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.