'Máy quét' Hoàng Thịnh có nguy cơ bỏ lỡ trận tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia

06/11/2016 13:50 GMT+7

Trong buổi tập kín ngày 5.11 trên sân Mỹ Đình, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã tự mắc phải chấn thương gót chân dù không va chạm với ai.

Chiều 5.11, tuyển Việt Nam đã lần đầu tiên có buổi tập kín dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong buổi tập này, ông Thắng cho cả đội tập chia đôi đội hình đá đối kháng để chốt lại những thử nghiệm trước khi bước vào trận giao hữu lượt về với Indonesia.
Tuy nhiên, tin không vui đã đến khi trong một pha chuyền bóng, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã bất ngờ gặp chấn thương. Càng đáng lo hơn khi Hoàng Thịnh bị đau ở gót chân, nơi thường rất dễ bị dai dẳng.
Ngay sau khi bị đau, Hoàng Thịnh lập tức rời sân để các bác sĩ săn sóc. Dự kiến phải hết ngày hôm nay, đội tuyển mới xác định chính xác được mức độ chấn thương của anh.
Vắng Hoàng Thịnh sẽ là mất mát rất lớn cho cá nhân HLV Hữu Thắng và tuyển Việt Nam. Từ sớm, ông Thắng đã xác định cho Thịnh như máy quét ở hàng tiền vệ ngay trước cặp trung vệ.
Với sức khỏe, càn lướt và tranh chấp bóng mạnh mẽ, Thịnh nhận nhiệm vụ dọn dẹp, để giải phóng nhiệm vụ phòng ngự cho bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh.
Hoàng Thịnh (7) trong buổi tập cùng tuyển Việt Nam Minh Tú
Hiện tại, tuyển Việt Nam còn một người nữa là Huy Hùng. Tiền vệ của QNK.Quảng Nam đã bình phục chấn thương bắp và tập khá tốt thời gian gần đây.
Dưới thời HLV Toshiya Miura hay trước đó là Hoàng Văn Phúc, Huy Hùng luôn là “đối tác chiến lược” của Hoàng Thịnh trong vai trò cân cả tuyến giữa.
Một lựa chọn khác nữa đang được chờ đợi là Trọng Hoàng. Là cầu thủ chơi tấn công biên rất hay, nhưng thời gian qua khi Huy Hùng chưa bình phục HLV Hữu Thắng liên tục thử nghiệm Trọng Hoàng chơi giăng ngang cùng Hoàng Thịnh trong sơ đồ 4-4-2 tại Hàn Quốc.
Hoàng Thịnh được xem là tấm lá chắn thép của tuyển Việt Nam Độc Lập
Ngoài Hoàng Thịnh, nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng sẽ cất ở ngoài các cầu thủ đang bị đau nhẹ như Văn Thắng, Sầm Ngọc Đức. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Ngọc Hải, Nguyên Mạnh cũng để ngỏ.
Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu lượt về với Indonesia vào chiều tối ngày 8.11. Sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ bay vào Cần Thơ để thi đấu trận giao hữu cuối cùng gặp CLB Avispa Fukuoka.
Đội sẽ tập luyện tại TP.HCM đến ngày 15.11, trước khi lên đường đi Myanmar mở màn cho chiến dịch AFF Cup 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.