'Messi Campuchia' và đồng đội đã có mặt tại Hà Nội

06/10/2017 19:59 GMT+7

Ngày 10.10, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội Campuchia lượt về vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình và để chuẩn bị cho trận đấu hết sức quan trọng này, đội khách đã có mặt ở Hà Nội vào trưa ngày 6.10.

Vài ngày trước, HLV Leonardo Vitorino đã giải thích lý do tại sao phải đến sớm hơn dự kiến: “Chúng tôi muốn làm quen với thời tiết và sân bãi tại Hà Nội. Dù khí hậu các nước Đông Nam Á không quá khác nhau, múi giờ cũng không quá chênh nhau nhưng làm gì cũng nên cẩn thận. Tôi muốn kiểm tra đội hình trước khi sang Việt Nam bằng trận giao hữu với Indonesia”.
Kết quả của trận giao hữu này không làm cho ông Leonardo cảm thấy phấn khởi vì Campuchia thất bại với tỷ số 1-3 với thế trận gần như hoàn toàn lép vế. Chỉ có điều an ủi duy nhất là “Messi Campuchia” Chan Vathannaka ghi bàn ở phút 48. Đây cũng là tiền đạo đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới đội tuyển Việt Nam trận lượt đi sau khi Văn Quyết mở tỷ số (Quang Hải ấn định chiến thắng 2-1).
Tuy nhiên, ông Leonardo vẫn có cách lý giải của riêng mình: "Đội của tôi vẫn thể hiện được lối chơi thống nhất, vẫn kiểm soát được bóng và các cầu thủ đã thực thi đúng những gì tôi yêu cầu. Tôi đã dặn cầu thủ không được ham bóng một cách thái quá, không chơi thứ bóng đá điên rồi để dính chấn thương"
HLV Leonardo Vitorino quốc tịch Brazil VFF
Ông Leonardo cho biết thêm: “Mới đây, tôi đã loại thẳng tay một cầu thủ rất quan trọng của đội là tiền vệ Prak Monyudom do vi phạm nội quy mà tôi đề ra. Tôi không chấp nhận sự vô kỷ luật vì Campuchia không có chỗ cho biểu hiện của ngôi sao”.
Trả lời báo chí Việt Nam, HLV đội tuyển Campuchia nhấn mạnh: “Theo tôi, các cầu thủ Việt Nam và Thái Lan có trình độ khá tương đồng. Họ rất nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, chơi ở giải vô địch quốc gia mạnh và có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Năm ngoái, tôi làm HLV trưởng CLB Lanexang United (Lào), có cơ hội thi đấu với CLB SHB.Đà Nẵng tại Mekong Cup và nhận thấy rõ cầu thủ Việt Nam có trình độ cao.
Trận tái đấu gặp Việt Nam sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi không ngại. Trong tất cả các trận đấu, mục tiêu chơi bóng của chúng tôi đều là 3 điểm. Tôi tôn trọng đội tuyển Việt Nam nhưng Campuchia vẫn còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại Asian Cup nên chúng tôi cần phải chiến thắng ở trận đấu sắp tới. HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung, tôi rất vui vì được đối đầu với ông ấy thêm một lần nữa, đó là một người đàn ông tuyệt vời. Ông Chung sở hữu nhiều cầu thủ hay, mà ấn tượng nhất với tôi đó là Văn Quyết và Văn Hậu”.
Một số hình ảnh khác của đội tuyển Campuchia
Tiền đạo được mệnh danh là "Messi' Campuchia. Cầu thủ này có khả năng ghi bàn bởi sự khéo léo, nhanh nhẹn VFF
Đội tuyển Campuchia tập trung vào ngày 1.10 và có một trận giao hữu tại Indonesia nhưng kết quả không được khả quan VFF
Trợ lý và cầu thủ đội Campuchia tại sân bay Nội Bài - Hà Nội VFF
Các thành viên đội khách di chuyển ra xe ô tô về khách sạn. Chiều 7.10, họ sẽ có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội VFF

tin liên quan

Trọng tài Thái Lan điều hành trận Việt Nam - Campuchia
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bổ nhiệm tổ trọng tài người Thái Lan điều hành trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 10.10 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.