Nghịch lý tuyển thủ U.23 Việt Nam

10/02/2017 09:20 GMT+7

Khi 90 phút đầy phấn khích trên sân Thống Nhất khép lại, không ít tuyển thủ U.23 Việt Nam (VN) sẽ trở lại với thực tại khó khăn, nơi cơ hội ra sân của họ luôn ở tình trạng phập phù.

“Lên tuyển ai cũng rất vui. Một tuần tập trung anh em luôn hứng khởi ríu rít. Đó là những lúc chúng tôi sống trong giấc mơ bóng đá tuyệt vời. Nhưng sau trận đấu, chúng tôi sẽ phải quay lại hiện thực với nhiều nỗi lo lắng, điển hình như trường hợp 2 tiền đạo Thanh Bình và Tuấn Tài”, một tuyển thủ U.23 VN chia sẻ.
Lê Thanh Bình và Hồ Tuấn Tài là 2 trong số những chân sút trẻ xuất sắc nhất của bóng đá VN. Thế nhưng, ít ai biết họ phải chịu những áp lực khủng khiếp trong từng ngày, từng tuần. Như Thanh Bình, sau 4 vòng V-League, chân sút được đánh giá rất cao ở bản năng thính nhạy trước khung thành đã ra sân “3 trận rưỡi”. Đó là con số không hề tồi với cầu thủ tuổi đôi mươi ở một đội bóng giàu tham vọng như FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, thực tế là Thanh Bình đã phải thỏa hiệp giữa việc mài giũa vị trí sở trường là tiền đạo cắm với cơ hội ra sân ở vai trò khác. Và như rất nhiều trường hợp khác, Thanh Bình “tiền đạo” đã chấp nhận lùi một bước để trở thành Thanh Bình “tiền vệ biên” và đến giờ vẫn chưa có bàn thắng nào.
Thanh Bình vẫn còn may mắn. Bởi những đồng đội trẻ cũng là tuyển thủ quốc gia khác đủ tuổi dự SEA Games 2017 ở Thanh Hóa như trung vệ Lục Xuân Hưng vật vã với chấn thương, hoặc trung vệ Lê Văn Đại và tiền vệ Hữu Dũng đến giờ vẫn chìm sâu trên băng ghế dự bị. Thời gian qua, Văn Đại thậm chí còn được HLV Petrovic thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trụ để tìm cơ hội để thoát khỏi cái bóng của đàn anh Đinh Tiến Thành và trung vệ nhập tịch Van Bakel. Nhưng “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa” khi Đại sẽ vấp phải những ngôi sao như Trọng Hoàng, Văn Bình ở giữa sân.
Trường hợp Hồ Tuấn Tài, chân sút từng chứng tỏ được tiềm năng trong màu áo U.19 VN 3 năm trước đến nay mỗi khi ra sân luôn phải gánh áp lực khủng khiếp. Bởi thực tế cho thấy chỉ cần một trận tịt ngòi thôi, hôm sau anh sẽ có thể phải ngồi khán đài dù SLNA không phải đại gia nhiều tham vọng như Thanh Hóa và ngoại binh chẳng có gì hay. Còn nhiều câu chuyện tương tự vậy nữa, như thủ môn Minh Long ở Hà Nội, thủ môn Bùi Tiến Dũng ở Thanh Hóa, Tiến Dụng ở Than Quảng Ninh, Thanh Thịnh ở SHB Đà Nẵng… thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.
Nghe những câu chuyện như thế mới thấy Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh… may mắn thế nào. Sự quyết tâm và kiên định của bầu Đức giúp họ được ra sân mỗi tuần thay vì hớt hải chạy trốn khỏi những vị trí mặc định dành cho cầu thủ ngoại hoặc các đàn anh lớn tuổi nhiều kinh nghiệm.
May như Đức Chinh
Cùng với Quang Hải (3 bàn) và Đông Triều (1), Hà Đức Chinh là cầu thủ cực hiếm của tuyển U.23 VN đã ghi bàn tại V-League 2017. Rất may cho Đức Chinh cũng như tuyển U.20, U.22 VN khi chấn thương nặng của vua phá lưới nhập tịch Gaston Merlo sát thềm mùa giải đã vô tình giúp Chinh có cơ hội ra sân thường xuyên thay vì dự bị triền miên như 1 năm trước tại  Than Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.