Niềm vui bất tận với U.23 Việt Nam

24/01/2018 10:58 GMT+7

Chiều tối qua đến tận hôm nay, niềm vui chiến thắng lịch sử của các chàng trai U.23 Việt Nam trước Qatar vẫn chưa nguôi trong trái tim người hâm mộ quê nhà.

[VIDEO] VUI ĐÊM ĐẠI THẮNG 

Hàng ngàn người hâm mộ ở Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng…với cờ, trống, băng-rôn đổ ra đường ăn mừng chiến công của U.23 cho đến tận nửa đêm về sáng.

Tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM) chiều tối ngày 23.1, hơn 3.500 người hâm mộ, đa phần CĐV trẻ chen kín sân 4A bất chấp cơn mưa để đồng hành cùng các chàng trai. Những ánh mắt đầy lo lắng khi VN bị dẫn trước, những lời than trách, phẫn nộ trọng tài Singapore khi ông đưa ra quyết định cho Qatar hưởng quả phạt 11m. Niềm vui vỡ òa khi VN cân bằng tỷ số 1-1 rồi 2-2, các CĐV chẳng cần biết lạ quen ôm choàng lấy nhau nhảy lên vui sướng. Nhiều người đã bật khóc khi chứng kiến người hùng Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng đẳng cấp ở những phút cuối.

Người hâm mộ ăn mừng chiến thắng tại Hà Nội Trương Minh Sang
Không khí tại TP.HCM lúc nửa đêm Nhựt Quang

Niềm vui dâng lên tột bậc khi các cầu thủ Việt Nam đánh bại đối thủ ở chấm 11m, giành quyền vào bán kết. Các CĐV reo hò trong sung sướng, ôm nhau ăn mừng chiến thắng rồi đổ ra đường phố ăn mừng chiến thắng.

Hàng ngàn xe máy nối đuôi nhau với cờ, băng rôn đổ về trung tâm Quận 1 với những tiếng hô vang “Việt Nam, Việt Nam” đầy tự hào. Hai bên các con đường, người dân mang kèn, trống ra chia vui. Người hâm mộ TP.HCM khai hội ăn mừng  chiến thắng của U.23 đến tận đêm khuya.

Lời cảm ơn với HLV Hàn Quốc Park Hang Seo từ người hâm mộ Việt Nam Trương Minh Sang

Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha bật khóc như đứa trẻ khi cùng bạn bè xem các cầu thủ U.23 chiến thắng. “Đến tuổi 70 tôi mới có được niềm hạnh phúc như thế này”, nhà thơ Nguyễn Thụy Kha nói. Nhà báo Đỗ Tuấn (Báo Bóng đá) thốt lên: “Tôi đã khóc và tay run đến độ không viết được gì. Một câu chuyện cổ tích tiếp diễn”.

Hà Nội chìm trong cờ hoa sau chiến thắng của U.23 Việt Nam Trương Minh Sang

Nhà báo Nguyễn Công Khế, trưởng Ban tổ chức giải bóng đá trẻ U.19, U.21 nơi chắp cánh cho hầu hết các tài năng ở đội U.23 lần này chia sẻ: “Đối với tôi trận bán kết này, U.23 Việt Nam ngẩng cao đầu tại sân cỏ châu Á, và tương lai bóng đá Việt Nam bắt đầu thấy ánh sáng từ đây. Không có gì phải hổ thẹn. Cảm ơn thầy trò HLV Park Hang Seo lần nữa. Tôi có chút tự hào nhỏ khi toàn bộ các tuyển thủ U.23 Việt Nam lần này xuất phát từ trận địa U.21 Quốc gia”.

Bất chấp cơn mưa tại TP.HCM, người hâm mộ vẫn cổ vũ cho các chàng trai U.23 làm nên lịch sử Khả Hòa

MC Phan Anh cũng thốt lên: “Không thể tin nổi. Thật sự khóc luôn” và tuyên bố bỏ bản tin chào buổi tối để ra đường ăn mừng chiến thắng. Ca sĩ Hoàng Bách cùng các bạn lên tầng 50 tòa nhà Bitexco TP.HCM xem, cổ vũ cho U.23 Việt Nam cho biết, anh đã khóc khi Việt Nam giành chiến thắng quá hay, nghẹt thở. “Các cầu thủ U.23 cho thấy sự thông minh, tỉnh táo và không hề sợ hãi. Hơn hết, hệ thống phòng ngự không bị rối và đặc biệt là HLV Park Hang Seo đã xây dựng lối chơi phù hợp cho đội”, Hoàng  Bách cho biết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.