Olympic Việt Nam 2-1 Olympic Palestine: Anh Đức và Công Phượng cùng lập công

03/08/2018 21:32 GMT+7

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có màn ra mắt tại Cúp tứ hùng - Cúp Vinaphone tương đối khả quan sau khi lội ngược dòng thắng Olympic Palestine 2-1 trong trận cầu mà Anh Đức và Công Phượng đều thi đấu tỏa sáng.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU
Tường thuật trực tiếp
VN-Palestione
Kiểm soát bóng và làm chủ cuộc chơi
Đó sẽ là yêu cầu mà thầy Park sẽ dành cho các học trò của mình trong trận đấu tối nay. Trước một Palestine không quá mạnh cũng không vượt trội về thể hình, thể lực thì đó sẽ là cơ hội để Xuân Trường và các đồng đội triển khai lối chơi phối hợp ngắn nhỏ nhuần nhuyễn, đẹp mắt thiên về tấn công.
Điều này là khả thi bởi Olympic VN đang sở hữu những cầu thủ rất chất lượng trên hàng công, đặc biệt là các cá nhân đều có kỹ thuật khá hoàn hảo. Nhờ từng chơi với nhau trong suốt 4 năm qua, trải qua nhiều giải đấu lớn nhỏ nên Xuân Trường - Đức Huy - Công Phượng - Văn Toàn - Quang Hải có bản lĩnh, sự tự tin và đều thấu hiểu với cách di chuyển, thói quen và sở thích chuyền hay nhận bóng của nhau. Thậm chí nhiều tình huống không cần quan sát, họ vẫn có thể cảm nhận đồng đội chạy chỗ thế nào, tốc độ ra sao để thực hiện những đường chuyền hợp lý.
Chính vì vậy, những pha phối hợp của lứa tài năng này đều có độ nhuyễn và nhịp điệu rất tốt, mang tính đột biến cao. Giờ đây, khi được bổ sung thêm kinh nghiệm dày dạn của những chân sút kỳ cựu như Văn Quyết, Anh Đức…, thầy Park sẽ yên tâm hơn về hiệu suất ghi bàn cũng như áp lực nhiều hơn về phía khung thành đối thủ. Bên cạnh đó, nếu Hùng Dũng đá đúng sở trường thì với vai trò khá toàn diện ở tuyến giữa, Olympic VN có thêm sự cơ động để kết nối chặt chẽ các mắt xích.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: 'Olympic Việt Nam muốn thắng Palestine'
Trước khi gặp Olympic Palestine vào 19 giờ 30 tối mai tại Cúp tứ hùng - Vinaphone Cup, trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Dù giải này không phải mục tiêu lớn nhất của Olympic Việt Nam nhưng tôi vẫn muốn thắng trận ra quân”.
Đánh vỗ mặt và đa dạng hóa tấn công
Thời gian gần đây, hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo VN thường không cao, đa số họ đóng vai trò như "chim mồi" để thu hút hàng phòng ngự đối phương, tạo khoảng trống hoặc làm tường cho các đồng đội dứt điểm. Chính vì vậy, tại VCK U.23 châu Á, Công Phượng - Đức Chinh không phải là những cây săn bàn chủ lực mà người ghi bàn lại là Quang Hải - Văn Đức với những lần xâm nhập từ tuyến 2.
Với cách chơi tấn công trực diện theo kiểu đối phương trống ở đâu, lập tức khai thác vào đó chắc chắn sẽ được Olympic VN tập trung thể hiện bằng cách có thể triển khai ra biên hoặc xuyên phá vào nách trung lộ, hoặc có thể là những quả tạt sớm để tiền đạo băng cắt và chuẩn bị tình huống 2 để dứt điểm chớp nhoáng.
Ngoài ra, với sự có mặt của Văn Quyết lẫn Anh Đức, những người đều có khả năng hoạt động độc lập, giữ bóng chắc, làm tường khôn ngoan và luôn xoay xở tốt trong phạm vi hẹp để tạo đột biến thì những cú đánh vỗ mặt trung lộ rồi chuyển ra biên sẽ đa dạng hóa cách chơi của Olympic VN, tạo nên những tình huống dàn xếp nhanh để khoan phá.
Tất nhiên, Palestine và kể cả Oman lẫn Uzbekistan ở giải giao hữu quốc tế chỉ là một liều “thuốc thử” mang tính chất kiểm tra năng lực cầu thủ, thể nghiệm cách vận hành những hệ thống, sơ đồ chiến thuật mới nên vấn đề thành tích sẽ không đặt quá nặng. Nhưng do cả 3 đối thủ đều đến từ nền bóng đá mạnh và họ luôn coi trọng những trận thử lửa như thế này nên trận đấu tại sân Mỹ Đình tối nay hứa hẹn sẽ có chất lượng chuyên môn cao. Quan trọng là sau trận đấu này, khán giả sẽ thấy được những nét tươi mới trên hàng công của Olympic VN để từ đó có thêm niềm tin trên con đường đến với ASIAD 2018.
HLV Park Hang-seo dự định sử dụng bộ khung 3-4-3 ở đội hình xuất phát. Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bắt chính, Tiến Dũng cùng Duy Mạnh và Đoàn Văn Hậu có thể là 3 trung vệ. Tuyến giữa có Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy và Phan Văn Đức (hoặc Văn Thanh), hàng trên Anh Đức hoặc Tiến Linh sẽ đá cùng Công Phượng và Văn Quyết. Ông Park cũng tiết lộ một số cầu thủ sẽ được thử nghiệm vị trí hoàn toàn mới so với lúc đá ở CLB. Vì vậy có thể Đỗ Hùng Dũng được kéo ra cánh khi sơ đồ chuyển đổi sang 4 hậu vệ.
Trong khi đó, cầu thủ Sabim (kiêm phiên dịch cho HLV trưởng Sangdouqua) phát biểu: “Palestine không có 3 cầu thủ trên 23 tuổi, nhưng chúng tôi không lo yếu thế trước chủ nhà. Đội VN đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải U.23 châu Á không chỉ vì kỳ tích giành ngôi á quân. Quan trọng là tôi nhận thấy họ như một gia đình, rất đoàn kết và được tổ chức tốt, các cầu thủ VN rất nhanh, khéo, khả năng di chuyển đồng bộ cực tốt. Đội chủ nhà rất muốn thắng trận này nhưng Palestine cũng muốn thể hiện trận đấu hay”. (Nhật Duy)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.