Ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức Phó chủ tịch VFF

29/05/2018 11:34 GMT+7

Sáng 29.5, ông Nguyễn Xuân Gụ đã chính thức từ chức khỏi chức danh Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và cũng rút lui không tranh cử VFF khóa 8 tại đại hội sắp tới.

Cách đây ít ngày, Phòng Cảnh sát hình sự CA TP. HCM (PC45) phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 – TP.HCM đã kiểm tra hành chính lưu trú một khách sạn trên địa bàn Q.1. Tại một trong những phòng của khách sạn phát hiện người đàn ông, khai tên là Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF ở chung 1 cô gái có tên là N.N.N.T (24 tuổi) không khai báo tạm trú.
Ông Nguyễn Xuân Gụ tự khai là đã từng có quan hệ với N.N.N.T. Theo ông Nam Hùng, vụ việc này sẽ được xử lý theo đúng trình tự được quy định tại điều lệ VFF. Mặc dù VFF không cử ông Gụ đi công tác trong thời gian này nhưng với vai trò lãnh đạo VFF, ông Gụ sẽ phải chịu hình thức xử lý vì đã vi phạm đạo đức xã hội một cách khá nghiêm trọng.
Một lãnh đạo VFF khác cho hay, cần xác định rõ, ông Gụ đã vi phạm quy định nào trong điều lệ cũng như trong quy định kỷ luật của VFF và căn cứ vào đó để xét kỷ luật. Ngoài ra, ông Gụ cũng đã xác nhận sẽ ra tranh cử vào chức Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF khóa 8 tại đại hội sắp tới. Nhưng với vi phạm vừa mắc phải, ông Gụ không xứng đáng để ra tranh cử.
Một số thành viên ban chấp hành VFF cho rằng, ông Gụ nên từ chức Phó chủ tịch VFF vào thời điểm này vì hành vi của ông gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và uy tín VFF. Ban chấp hành VFF dự kiến sẽ họp bất thường vào đầu tháng 6 để thảo luận, xem xét vụ việc của ông Gụ.
Khi ban chấp hành chưa họp, ông Gụ đã có động thái từ chức và không ra tranh cử vào chức danh Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF khóa 8 nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.