‘Phù thủy trắng’ giúp bóng đá Việt Nam nhắm mục tiêu World Cup

08/05/2018 09:39 GMT+7

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Nhật Bản Philippe Troussier, còn được gọi là “phù thủy trắng”, đã được Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) mời sang làm việc với mục đích giúp bóng đá Việt Nam (VN) nhắm đến mục tiêu dự World Cup.

Sự xuất hiện của HLV tài danh người Pháp Philippe Troussier trên khán đài sân Thống Nhất vào ngày 6.5 cùng HLV đội U.19 VN Hoàng Anh Tuấn, Trưởng ban huấn luyện của PVF, dự khán trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2018 khiến nhiều người cho rằng “Phù thủy trắng” phải chăng sẽ thay Giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede sắp hết hạn hợp đồng với VFF vào tháng 7 tới.
Tuy nhiên lãnh đạo VFF cho biết, VFF không phải là đối tác mời ông Philippe Troussier đến VN, nhưng với tư cách là tổ chức xã hội nghề nghiệp được giao trách nhiệm quản lý các hoạt động của bóng đá VN, VFF sẽ hỗ trợ tối đa ông Troussier, người được PVF mời cộng tác và giúp đỡ bóng đá VN.
Một lãnh đạo PVF cho biết họ mời HLV Troussier làm cố vấn chiến lược đào tạo và phát triển cầu thủ với mục tiêu dự World Cup của bóng đá VN. PVF tin rằng với bề dày kinh nghiệm làm HLV trưởng của 7 đội tuyển quốc gia, kinh qua 3 kỳ World Cup, dẫn dắt các đội tuyển đạt các thành tích vô địch, á quân và Top 4 các cúp châu lục và World Cup U.20, cùng hiểu biết và quan hệ gắn bó với các nền bóng đá đang phát triển, ông Troussier sẽ giúp PVF điều chỉnh và hoàn thiện chiến lược đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tạo nên những tiến bộ tích cực của các cầu thủ trẻ.
Trong thời gian làm việc tại VN, HLV Troussier cũng sẽ thăm và làm việc với một số CLB, trung tâm đối tác của PVF, dự khán các trận đấu trong các giải đấu chính thức của VFF và gặp gỡ các lãnh đạo phụ trách chuyên môn của VFF nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác huấn luyện và phát triển các đội tuyển trẻ. Xây dựng và phát huy vai trò nền tảng của bóng đá cộng đồng, bóng đá học đường cũng là một trong những chủ đề sẽ được trao đổi giữa HLV Troussier và những người làm bóng đá VN.
Một lãnh đạo VFF cho biết: “Bóng đá VN thực sự cần đến những chuyên gia, HLV bậc thầy về kinh nghiệm, năng lực như ông Troussier. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng ông không chỉ giúp PVF mà còn có những đóng góp hết sức thiết thực cho toàn bộ hệ thống bóng đá VN. Hy vọng với đối tác tầm cỡ như ông Troussier, bóng đá VN sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn”.
Ông Philippe Troussier sinh năm 1955, từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 2 World Cup 2002; từng giữ chức HLV trưởng đội tuyển Nam Phi, Nigeria, Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Qatar, Ma Rốc và nhiều CLB khác như Marseille, Shenzhen, Hangzhou, Ryukyu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.