Phung phí cơ hội, tuyển Việt Nam suýt thua ngược Jeonju University

25/10/2016 19:52 GMT+7

Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ duy nhất một lần làm tung lưới đối thủ, tuyển Việt Nam phải nhờ đến pha cản phá 11m xuất sắc của Tuấn Mạnh để hòa 1-1 với Jeonju Univerity.

Trước trận giao hữu thứ 2 trên đất Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng đã hứa hẹn sẽ tung ra những thử nghiệm. Nhưng đến ngày 25.10, ông thầy người xứ Nghệ vẫn gây bất ngờ cho đội bóng khi thay gần hết đội hình so với trận gặp FC Seoul.
Trong khung thành, cơ hội đã được trao cho thủ môn Tuấn Linh. Hậu vệ Văn Thanh sau nhiều trận đá chính liên tiếp đã nhường suất cho Sầm Ngọc Đức. Ở cánh phải đối diện, hậu vệ Âu Văn Hoàn cũng được sắp đá từ đầu.
Cặp trung vệ Đình Luật - Tiến Thành tiếp tục được HLV Hữu Thắng thử nghiệm để tăng độ ăn ý. Đây là điều có thể hiểu khi AFF Cup 2016 đã đến gần và Quế Ngọc Hải vẫn chưa thi đấu trở lại.
Trên hàng tiền vệ cũng được HLV Hữu Thắng xáo trộn mạnh. Hoàng Thịnh là người duy nhất được giữ lại, còn người đá cặp với anh ở trung tâm hàng thủ là Trọng Hoàng. Ở hai biên, Đình Tùng và Phi Sơn tạo thành đôi cánh cho cặp tiền đạo Văn Quyết - Minh Tuấn phía trên.
Trong hiệp 1, dù xáo trộn mạnh đội hình tuyển Việt Nam chơi khá tốt. Dù vẫn chưa thật mượt mà như đội hình chính nhưng quyết tâm thể hiện mình của các cầu thủ giúp chúng ta tạo ra khá nhiều cơ hội. 
Phút 28, trong một pha dàn xếp tấn công khá đẹp mắt, Văn Quyết đã tạt bóng rất đẹp để chân sút Đình Tùng chọn vị trí hợp lý đánh đầu mở tỷ số.
[VIDEO]: TUYỂN VIỆT NAM LÀM NÓNG TRƯỚC TRẬN GẶP JEONJU UNIVERSITY
Bên cạnh tình huống này, tuyển Việt Nam còn tạo ra rất nhiều cơ hội khác. Thậm chí Đình Tùng, Phi Sơn, Văn Quyết đều đã có cơ hội đối mặt thủ môn Jeonju University nhưng đều không thể tận dụng được. 
Cũng phải nói thêm là dù chỉ là đội bóng sinh viên nhưng Jeonju University chơi tốt hơn hẳn đội hình B của FC Seoul. Các chàng sinh viên đá bóng của trường này đã chơi rất mạnh mẽ, vây ráp và áp sát rất mạnh. 
Đây là điều HLV Nguyễn Hữu Thắng khát khao chờ đợi. Tuyển Việt Nam với tiêu chí chơi kiểm soát bóng, ban bật bóng ngắn rất cần được trui rèn trước những đối thủ pressing mạnh mẽ để tối ưu hóa lối chơi.
Sang đầu hiệp 2, HLV Hữu Thắng có một loạt sự thay đổi. Đội trưởng Công Vinh đánh dấu sự trở lại sau chấn thương gối, thay Minh Tuấn để đá cắm phía trên Văn Quyết. 
Đội hình Jeonju University đá giao hữu với tuyển Việt Nam Anh Tuấn
Đôi cánh quen thuộc là Thành Lương - Văn Toàn cũng được ông thầy người xứ Nghệ tung vào sân. Cùng với Văn Thanh, Đình Đồng và Tuấn Mạnh, tuyển Việt Nam đã chơi với đội hình gần như mạnh nhất. 
Kịch bản của hiệp 1 tiếp tục diễn ra. Lối chơi bật ban nhanh với những pha dàn xếp nhóm nhỏ hợp lý giúp chúng ta tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút khiến tuyển Việt Nam không thể có thêm bàn thắng. 
Đến phút 65, khi Thanh Trung chỉ vừa vào sân để mất bóng ở giữa sân, Jeonju đã có pha phản công nhanh và có bàn gỡ 1-1. Sau bàn thua này, HLV Hữu Thắng dường như không quá bận tâm và tiếp tục những thử nghiệm của mình.
Lần lượt Minh Tùng, Văn Thắng được tung vào sân để thay cho Tiến Thành, Văn Quyết và các cơ hội tiếp tục được tạo ra và bỏ lỡ. Phút 88, Jeonju được hưởng quả phạt đền khi Thành Lương phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, Tuấn Mạnh đã xuất sắc cứu nguy giữ được tỷ số hòa 1-1 cho Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.