Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018: Quang Hải tái lập cú đúp của Công Vinh?

Quốc Việt
Quốc Việt
11/09/2018 16:11 GMT+7

Quang Hải có khả năng rất lớn sẽ tái lập cú đúp chưa ai phá được của Lê Công Vinh năm 2004: thâu tóm quả bóng Vàng (QBV) lẫn danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

[VIDEO] QUANG HẢI ĐANG ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ RẤT CAO
Đối thủ lớn nhất của Quang Hải sẽ là đàn anh Văn Quyết ở hạng mục số 1 là QBV; ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất là Đoàn Văn Hậu - đều là những đồng đội tại CLB Hà Nội.
Sẽ không vội vàng nếu cho rằng gala QBV 2018 sẽ là màn “liveshow” của CLB Hà Nội, với những ứng viên hàng đầu được xướng tên đều ăn cơm bầu Hiển.
Chiến tích chói sáng của U.23 Việt Nam tại Thường Châu, Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 cùng vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu là những cơ sở quá vững chắc cho cuộc thâu tóm được dự báo trước các danh hiệu bóng đá 11 người của gia đình bầu Hiển.
Năm 2018 được xem là rất thành công của bóng đá Việt Nam ở các cấp độ từ bóng đá nam, bóng đá nữ đến futsal. Đặc biệt, ở nội dung được người hâm mộ và giới chuyên môn quan tâm nhất là quả bóng Vàng (QBV) nam 2018 và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, người ta rất khó để gạt bỏ các yếu tố Hà Nội trong những danh sách ứng viên hàng đầu.
AFF Cup 2018 vẫn chưa diễn ra, nhưng hầu như chắc chắn Văn Quyết và Quang Hải sẽ là những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu QBV. Trong đó, Quang Hải với phong độ quá chói sáng tại Thường Châu và sự trưởng thành vượt bậc tại Indonesia đang nổi bật nhất.
Văn Quyết ngược lại có thể “đi sau về trước”, khi là cái tên nhận được sự đánh giá cao nhất của mọi HLV từ Nhật Bản, Bahrain, Syria, Hàn Quốc... tại ASIAD 2018. Nếu anh - trong vai trò đội trưởng đội tuyển quốc gia đem cúp vô địch AFF Cup 2018 trở lại Việt Nam sau 10 năm, thì rõ ràng giai đoạn nước rút sẽ rất khó lường.
Quang Hải đang hướng tới khép lại một năm 2018 quá thành công trên mọi cấp độ Độc Lập
Cũng chơi nổi bật ở Thường Châu và ASIAD 2018 như Công Phượng, Văn Thanh, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đức Huy, Đình Trọng... nhưng rõ ràng tầm ảnh hưởng của những cầu thủ U.23 kể trên vẫn chưa thể so với 2 ứng viên kể trên.
Đáng tiếc cho Xuân Trường, đội trưởng U.23 Việt Nam ở Thường Châu nhưng đã không thể chơi tốt tại ASIAD 2018 vì lý do sức khỏe và vừa phải thực hiện phẫu thuật để giải quyết dứt điểm.
Trong hoàn cảnh đó, sự vượt trội của Hà Nội ở mặt trận quốc nội, với chức vô địch sớm 5 vòng đấu càng khiến lợi thế nghiêng về thủ đô hơn so với HAGL.
Nhất là, như đã nói ở trên, ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Quang Hải sẽ là ứng viên sáng giá nhất.
Văn Quyết được nhiều chuyên gia, HLV nước ngoài đánh giá là cầu thủ chơi ấn tượng và đẳng cấp nhất của Oylmpic Việt Nam tại ASIAD 2018 Độc Lập
Về lý thuyết, anh đang có cơ hội cực lớn để phá kỷ lục đang độc chiếm bởi Lê Công Vinh là lập cú đúp danh hiệu QBV và danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Kỷ lục đó duy nhất Công Vinh làm được năm 2004, một tồn tại chưa ai phá nổi.
Đối thủ lớn nhất của Quang Hải đến lúc này vẫn là một cầu thủ Hà Nội khác là Đoàn Văn Hậu, người luôn chiếm suất “cứng” và chơi ấn tượng ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia.
Và có lẽ chỉ còn là... chính anh.
U.23 Việt Nam và Olympic Việt Nam đang khơi dậy mạnh mẽ ngọn lửa niềm tin từ người hâm mộ nhờ tinh thần đoàn kết, hy sinh và fair-play cả trong lẫn ngoài sân cỏ Độc Lập
Những ghi nhận xứng đáng cho Quang Hải, người đang dần khẳng định mình không chỉ ở một cầu thủ trẻ thành công sớm mà còn bởi sự trưởng thành, chín chắn trong suy nghĩ bên cạnh tài năng. Việc các CLB quốc tế, mới nhất là J-League mời gọi anh chính là thước đo rõ nét nhất.
Tất nhiên, AFF Cup 2018 như đã nói ở trên sẽ đem đến những biến số đáng chờ đợi vì có thể tạo ra những bước ngoặt ở giai đoạn nước rút. Vẫn còn quá nhiều biến số...
Hy vọng nó sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực để chúng ta có thể đem cúp vô địch AFF Cup quay trở lại Việt Nam sau 10 năm xa cách mà không làm mất đi tinh thần nhiệt huyết, đoàn kết, fair-play đã thể hiện tại Thường Châu hay ASIAD 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.