Quang Hải chưa muốn ra nước ngoài thi đấu

08/03/2018 08:47 GMT+7

Được định giá chuyển nhượng với số tiền “khủng” nhưng ngôi sao của U.23 Việt Nam (VN), tiền đạo Nguyễn Quang Hải vẫn chưa nghĩ đến việc rời CLB Hà Nội để đầu quân cho một đội bóng khác ngoài lãnh thổ VN.

Thành công rực rỡ của U.23 VN tại giải U.23 châu Á, trong đó có phần đóng góp quan trọng của Quang Hải bằng những bàn thắng có giá trị “nghệ thuật” rất cao, đã giúp anh trở thành cầu thủ đắt giá. Như Thanh Niên từng đưa tin, một số CLB ở giải vô địch Thái Lan và Malaysia ước tính giá chuyển nhượng của Quang Hải từ 4 triệu USD trở lên (tương đương 90 tỉ đồng). Báo chí châu Á cũng nhận định, trình độ của Hải có thể thi đấu ở một số CLB châu Á, thậm chí một số giải hạng nhì châu Âu như Đức, Bỉ, Pháp...
Tuy nhiên, Quang Hải không tỏ ra quá phấn chấn hay lên mây bởi những lời khen tặng dành cho mình. Khi được hỏi có ý định ra nước ngoài thi đấu như một số đồng nghiệp khác hay không, Hải khiêm tốn chia sẻ: “Cảm ơn những ai đã đánh giá tốt về năng lực của tôi. Nhưng tôi tự nhận mình còn quá trẻ và cần phải học hỏi rất nhiều. Như HLV Park Hang-seo luôn dặn dò, các cầu thủ trẻ không được ngạo mạn. Vẫn phải tiếp tục giữ vững kỷ luật trong tập luyện và sinh hoạt hằng ngày, tích cực trau dồi kỹ năng. Tôi chưa có ý định rời VN vì vào thời điểm này mục tiêu của tôi là luôn được có mặt trong đội hình chính của CLB Hà Nội và sau đó giúp các đội tuyển mà tôi có cơ hội khoác áo chinh phục được những ước mơ lớn”.
Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội khẳng định: “Hải vẫn đang là nhân tố quan trọng của đội và việc để Hải ra nước ngoài thi đấu là câu chuyện tương lai, còn lúc này chưa phù hợp. Chúng tôi sẽ không cho Hải đi dù có được trả giá cao thế nào”. HLV Chu Đình Nghiêm nêu quan điểm: “Hải là một cầu thủ giỏi và đã chơi chói sáng không chỉ
V-League mà còn ở đấu trường U.23 châu Á. Nhưng để ra nước ngoài thi đấu dưới màu áo một CLB nào đó ở châu Á hoặc châu Âu lại là câu chuyện khác vì môi trường cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu sang đó không được thi đấu mà chỉ ngồi dự bị, tài năng sẽ bị thui chột, rất uổng phí. Về chuyên môn, không nên nóng vội. Cần phải tích lũy thêm cả trình độ lẫn kinh nghiệm. Hải cần có lộ trình thích hợp để phát triển. Tôi cũng vừa tâm sự với Hải, V-League năm nay, nếu không cẩn thận Hải sẽ không đạt phong độ cao như năm ngoái vì bị các đối thủ “chăm sóc” rất kỹ. Áp lực đè nặng nên Hải phải biết cách tự tháo bỏ sức ép đó”.
Liên quan đến việc xuất hiện một công ty có trụ sở bên Đức được đứng tên bởi ông Tony Nguyễn, tự nhận là đơn vị đại diện cho Quang Hải, hôm qua 7.3, trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt đã xóa tên công ty này. Theo yêu cầu từ chính Quang Hải, trang Transfermarkt đã cập nhật lại thông tin về anh, trong đó nói rõ Hải ủy quyền cho người thân làm đại diện. Điều này hoàn toàn phù hợp với quy định của FIFA vì FIFA cho phép, người đại diện hay còn gọi người trung gian được lựa chọn tự nhiên (có thể là người ngoài và cũng có thể người thân trong gia đình). Trên thế giới không hiếm trường hợp như vậy mà ví dụ điển hình là Messi có đại diện hợp pháp là người thân của anh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.