Quang Hải về nhì cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017

20/02/2018 19:09 GMT+7

Như đã biết, hồi đầu tháng 2 năm nay tạp chí bóng đá nổi tiếng FourFourTwo ấn bản Malaysia đã mở cuộc bầu chọn các danh hiệu xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á trong năm 2017.

Đặc biệt, cuộc bầu chọn này được FourFourTwo tổ chức ngay sau màn trình diễn vô cùng thuyết phục của 2 đội U.23 khu vực Đông Nam Á là U.23 Việt Nam (VN) và U.23 Malaysia tại giải U.23 châu Á.

Trong đó, U.23 Malaysia dừng bước ở tứ kết, nhưng U.23 VN thì làm nên kỳ tích với chiến tích thẳng tiến vào trận chung kết. Ngôi sao trẻ Nguyễn Quang Hải của U.23 VN còn ghi đến 5 bàn thắng. Còn chân sút trẻ của U.23 Malaysia là Safawi Rasid chỉ ghi 2 bàn.

Safawi Rasid (phải) của U.23 Malaysia AFC

Mặc dù vậy, cả 2 cầu thủ trẻ tài năng này rõ ràng đã có một kỳ giải U.23 châu Á thành công, nhưng xét nhiều mặt thì Quang Hải của U.23 VN thành công vượt trội khi đóng góp các bàn thắng tuyệt đẹp và cực kỳ quan trọng đưa U.23 VN vào chung kết.

Ngoài ra, bàn thắng “siêu phẩm sút phạt” trong tuyết trắng ghi ở trận chung kết của Quang Hải còn được LĐBĐ châu Á (AFC) chọn là bàn thắng đẹp nhất giải U.23 châu Á năm nay. AFC cũng công nhận Quang Hải là cầu thủ tài năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay và có cái chân trái siêu việt không kém gì các ngôi sao hàng đầu ở bóng đá khu vực châu Á.

Tuy nhiên, trong cuộc bầu chọn FourFourTwo đã bỏ qua các chi tiết từ giải châu Á này của Quang Hải, và hình như tạp chí bóng đá ấn bản Malaysia này chỉ lấy chuẩn từ kỳ SEA Games 2017 mà tiền đạo Safawi Rasid là trụ cột của U.22 Malaysia thi đấu trên sân nhà vào đến chung kết (thua U.22 Thái Lan 0-1) để bầu chọn.

Do đó, tạp chí FourFourTwo đã công bố Safawi Rasid trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2017, qua mặt Quang Hải khi cầu thủ này chỉ đá dự bị tại SEA Games 29 và U.22 Việt Nam bị loại sớm ngay vòng bảng.

Song, khi FourFourTwo công bố các danh hiệu bầu chọn của bóng đá khu vực Đông Nam Á trong đó có giải Cầu thủ trẻ xuất sắc khi không chọn Quang Hải mà chọn cầu thủ đồng hương Safawi Rasid (Malaysia) đã khiến nhiều người hâm mộ khu vực phản ứng.

Thậm chí, ở hạng mục Đội tuyển xuất sắc nhất FourFourTwo chọn tuyển Thái Lan, trong khi tuyển VN theo bảng xếp hạng FIFA cuối năm 2017 và hai tháng 1 và 2 đầu năm 2018 đều xếp số 1 Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.