Quế Ngọc Hải: 'Công Phượng sẽ trưởng thành hơn trong thời gian tới'

24/11/2016 21:01 GMT+7

Công Phượng đã có buổi ra mắt AFF Cup 2016 chưa được như ý, nhưng người bạn thân Quế Ngọc Hải tin rằng Phượng sẽ sớm chứng tỏ được mình.

"Tất cả đều biết Công Phượng là cầu thủ trẻ tài năng. Cậu ấy cần thêm nhiều trận đấu tại AFF Cup nữa. Cần thêm nhiều trải nghiệm nữa để tiến bộ hơn.
Tôi nghĩ với chuyên môn, tinh thần tập luyện chuyên nghiệp Công Phượng sẽ trưởng thành hơn trong thời gian tới", hậu vệ Quế Ngọc Hải, bạn rất thân của Công Phượng cả trong sân lẫn ngoài đời chia sẻ.

Ngày 23.11, ở trận thứ 2 tại bảng B, Công Phượng đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân ở phút 63 thay cho đàn anh Văn Quyết. Đó là quyết định rất được chờ đợi của HLV Hữu Thắng khi là lần đầu tiên Công Phượng ra mắt đấu trường AFF Cup.

Trong suốt hơn nửa tiếng đồng hồ trên sân, Công Phượng đã chạy rất nhiều. Anh tích cực đeo bám đối thủ, tranh cướp bóng ngay cả khi bị thất thế. Thấy rõ, Phượng có một chút căng cứng trong tâm lý. Những quả tiếp bóng của anh, vẫn có gì đó cứng nhắc chứ không thanh thoát và linh hoạt như mọi bận.

Đáng tiếc nhất là tình huống Công Phượng đối mặt với thủ môn ở phút 83. Đó là tình huống anh di chuyển hợp lý và nhận đường chuyền dọn cỗ của đội trưởng Công Vinh. Nhưng ở góc khá rộng, Phượng đã ra chân thiếu chuẩn xác. 
Là người bạn thân ở ngoài đời, từng sát cánh thời gian dài ở tuyển U.23 Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải hiểu rất rõ sức ép mà "cậu em" đang phải gánh chịu. Ở Việt Nam, từ rất lâu rồi có lẽ sau Văn Quyến, mới có cầu thủ trẻ hễ ra sân là tâm điểm như Phượng.
Theo Hải, cách để Phượng trở lại là chính mình là... chẳng làm gì cả. Anh nói: "Bản thân Phượng bây giờ vẫn giữ được tinh thần thoải mái. Không cần phải đặt nặng quá vấn đề gì hết. Công Phượng cứ thể hiện những gì đã và đang thể hiện. Hãy cứ vô sân chơi bóng tự nhiên, như cậu ấy đã luôn chơi và mọi thứ sẽ đến".
Ngày 26.11 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng bảng (B) với Campuchia. Tuyển Việt Nam đã chắc suất vào bán kết và chỉ cần 1 điểm nữa sẽ chắc chắn giữ ngôi đầu bảng. Đây sẽ là cơ hội để Công Phượng thể hiện mình cũng như trút bỏ tâm lý lần đầu thi đấu tại một giải cấp cao như AFF Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.