Sao U.20 Việt Nam vào đội hình cầu thủ châu Á tiêu biểu World Cup U.20

05/06/2017 12:13 GMT+7

Vòng chung kết (VCK) World Cup U.20 đang diễn ra các trận đấu tứ kết, nhưng 5 đại diện của châu Á đều sớm chia tay từ vòng bảng hoặc ở vòng 1/8. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ngôi sao trẻ rất hứa hẹn trong tương lai.

Kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á đã có những nhận định hữu ích qua các màn trình diễn của các đại diện châu Á, trong đó có đội U.20 Việt Nam lẫn những tài năng trẻ sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Theo FOX Sports đánh giá, đây là lần thứ 2 trong 5 kỳ World Cup U.20 gần đây các đại diện châu Á không thể góp mặt ở vòng tứ kết. Trong đó, đội chủ nhà U.20 Hàn Quốc được kỳ vọng tiến xa nhất vẫn không thể làm được, tương tự là U.20 Nhật Bản và Ả Rập Xê Út, còn U.20 Iran và U.20 Việt Nam đều sớm chia tay ở vòng bảng.

Tuy nhiên, theo bình luận viên Scott McIntyre của FOX Sports thì trừ trận thua đậm với tỷ số trên 2 bàn của U.20 Việt Nam trước U.20 Pháp (0-4) quá mạnh, thì các trận còn lại các đại diện châu Á đều thi đấu rất ấn tượng ngoài khả năng chuyên môn sít sao còn có các tỷ số chênh lệch cả thắng, hòa hay  thua đều không bao xa cho thấy trình độ đã dần được thu hẹp lại.

U.20 Việt Nam (trái) lần đầu tham dự, nhưng cho thấy trình độ không kém xa bao nhiêu so với các đối thủ cứng cựa Độc Lập

Ngay cả đội U.20 Việt Nam từ khu vực Đông Nam Á trong lần đầu tham dự, nhưng cho thấy trình độ không kém xa bao nhiêu so với các đối thủ cứng cựa trong bảng như U.20 New Zealand hay U.20 Honduras. Kênh FOX Sports cũng chọn hậu vệ trẻ mới 18 tuổi của đội U.20 Việt Nam là Đoàn Văn Hậu (thành viên CLB Hà Nội FC) vào đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ chơi xuất sắc của các đội châu Á ở VCK World Cup U.20.

Cụ thể, Văn Hậu được FOX Sports chọn chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái với đánh giá: “Hậu là một cầu thủ gây ấn tượng nhất với các nhà chuyên môn trong đội U.20 Việt Nam, nhờ khả năng chơi linh hoạt, tích cực tham gia tấn công cũng như hỗ trợ phòng ngự rất đều đặn. Có kỹ thuật toàn diện. Hậu cũng cho thấy tầm nhìn chiến thuật sắc sảo trên sân là mối liên lạc giữa các vị trí từ hàng thủ đến hàng tiền vệ đến tiền đạo nơi cánh trái mình thi đấu, nên luôn tạo ra các đợt lên bóng rất nguy hiểm”.

Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19.4.1999, đến với lò đào tạo Hà Nội FC từ năm 11 tuổi. Anh cao 1,82 m, vị trí sở trường: hậu vệ.

Cũng theo FOX Sports: “Hậu sở dĩ được đánh giá cao, cũng là nhờ sự tiến bộ vững chãi từ đội U.17 rồi lên đội 1 Hà Nội FC, tỏa sáng ở giải U.19 châu Á rồi đến đội U.20 Việt Nam ở World Cup”. Với cầu thủ ấn tượng này, FOX Sports đề xuất: “Trong tương lai gần, nếu Hậu được ra nước ngoài thi đấu để phát triển sự nghiệp ở các nền bóng đá cao hơn như ở Hàn Quốc, Nhật Bản… thì rõ ràng có thể sẽ trở thành một cầu thủ chạy cánh rất sáng giá của không chỉ bóng đá Việt Nam mà của châu Á”.

Trong 3 trận ở bảng E mà U.20 Việt Nam thi đấu lần lượt gặp U.20 New Zealand (hòa 0-0), thua U.20 Pháp (0-4) và U.20 Honduras (0-2), Văn Hậu đều chơi chính suốt 90 phút mỗi trận.

Trong thành phần còn lại mà FOX Sports chọn vào đội hình tiêu biểu ở World Cup U.20 có thủ môn Song Bum-kuen (U.20 Hàn Quốc); các hậu vệ Anas Zabbani (cánh phải, Ả Rập Xê Út), cánh trái là của Văn Hậu, cặp trung vệ là Jeong Tae-wook (Hàn Quốc) và Hassan Tambakti (Ả Rập Xê Út); các tiền vệ: Ritsu Doan (Nhật Bản), Ayman Al Khulaif (Ả Rập Xê Út), Reza Shekari (Iran), Lee Seung-woo (Hàn Quốc); tiền đạo Cho Yong-wook (Hàn Quốc) và Abdulrahman Al Yami (Ả Rập Xê Út).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.