‘Sau khi bị U.19 Việt Nam dẫn bàn, Bahrain đã không thể lật ngược thế cờ’

24/10/2016 10:21 GMT+7

‘Thất bại trước U.19 Việt Nam là một trải nghiệm rất buồn và chúng tôi đã không thể giành vé đi World Cup U.20 vào năm sau. Nhưng các cầu thủ của tôi không có lỗi. Lỗi này cho tôi xin được nhận thay họ”, HLV Abdulaziz Abdo nói tại cuộc họp báo sau trận tứ kết giải U.19 châu Á vào rạng sáng nay.


[VIDEO]: CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ CỦA U.19 VIỆT NAM
HLV Abdulaziz Abdo và HLV Hoàng Anh Tuấn có những cử chỉ và hành động khá giống nhau trong suốt trận đấu mang tính sống còn này. Mới chưa được 15 phút của hiệp 1, cả đôi đã cùng cởi phăng chiếc áo vest, chỉ diện áo sơ mi được cắm thùng cẩn thận. Rồi la hét, đi lại, dậm chân, chỉ tay, lắc đầu và đôi khi đứng yên một chỗ rồi gào lên trong địa phận dành riêng cho HLV ở khu kỹ thuật. Họ gần như không ngồi một phút nào. Khuôn mặt cả đôi đều căng thẳng, tâm trạng nặng nề y như nhau. Nhưng cuối cùng, chỉ một người được hưởng trọn vẹn niềm vui.
Khi ông Tuấn lao vào sân, cầu thủ Việt Nam lao về phía thầy để giây phút “hội ngộ” trở thành hình ảnh cảm động nhất trận, thì phía bên kia, cầu thủ Bahrain đổ sụp xuống sân còn ông Abdo đi ra chỗ ngồi của khu kỹ thuật, lấy một chai nước uống một ngụm rồi tiến đến gần các học trò đỡ họ dậy.
Đã từng thắng Thái Lan ở vòng bảng nhưng Bahrain (áo đỏ) đã không thể lặp lại điều đó trước một đội bóng Đông Nam Á khác là Việt Nam AFC
“Vâng, tôi hoàn toàn biết cầu thủ của mình cũng đã nỗ lực hết sức rồi, nhưng thất bại vẫn là thất bại. Chúng tôi không chối bỏ việc mình đã thua trận. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Bahrain đã đến cổ vũ cho chúng tôi ngày hôm nay. Nhưng khán giả đã không được chứng kiến thành quả của đội nhà. Các bạn biết đấy, bóng đá cũng gần giống như với cuộc đời. Đôi khi bạn có một giấc mơ và bạn nghĩ về nó rất nhiều, nhưng cuối cùng giấc mơ đẹp đẽ ấy đã không thể trở thành hiện thực”, HLV Abdulaziz Abdo nói.

[VIDEO]: BÀN THẮNG ĐỂ ĐỜI CỦA TRẦN THÀNH
Dù rất đau nhưng ông Abdo cũng đầy nghĩa hiệp khi khen ngợi bàn thắng của Trần Thành: “Bàn thắng rất đẹp này của Việt Nam đã lấy đi của Bahrain giấc mơ lọt vào bán kết và không thể có vé đi World Cup U.20 sang năm. Sau khi bị thủng lưới, U.19 Bahrain dù cố gắng cũng không thể nào lật được thế cờ. Trận đấu tứ kết đã trở thành cuộc chơi thành công của người Việt.
Tôi thật lòng muốn nói lời xin lỗi tới những ai đã mong chờ Bahrain giành chiến thắng. Liên đoàn bóng đá Bahrain đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng tôi và cho chúng tôi tất cả những thứ mà chúng tôi cần. Nhưng U.19 Bahrain đã không thể hiện thực hóa ước mơ vì đã phạm sai lầm.
Một người về vực sâu, một người về đỉnh cao AFC
Nhưng tôi không đổ lỗi cho cầu thủ của mình. Đứng nên đổ lỗi. Tôi xin nhận lỗi và trách nhiệm về mình. Tôi muốn chúc các cầu thủ trẻ Bahrain may mắn hơn trong tương lai vì tôi biết, họ là thế hệ có tài năng. Chỉ hơi đáng tiếc một chút là nhiều người trong số họ không chơi tại Bahrain League nên chưa đủ sức chịu đựng để chơi ở một trận cầu đỉnh cao như trận tứ kết trước Việt Nam. Chúng tôi cần phải chuẩn bị lực lượng để chuẩn bị cho giải đấu này vào năm 2020. Với lứa cầu thủ cầu thủ này, có lẽ tôi vẫn còn cơ hội dẫn dắt họ nhằm hướng tới World Cup 2022”.

tin liên quan

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Bahrain thua vì sai lầm và yếu hơn U.19 Việt Nam'
Đội U.19 Việt Nam đã làm nên kỳ tích huy hoàng khi đánh bại U.19 Bahrain để ghi tên mình vào lịch sử các vòng chung kết U.19 châu Á và lịch sử bóng đá Việt Nam. Vào bán kết giải đấu lớn nhất châu lục và có mặt tại vòng chung kết World Cup U.20 năm 2017 – những điều mà trước đó chỉ dám nhắc đến trong giấc mơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.