Thái Lan vẫn là đối thủ lớn của U.19 Việt Nam

22/08/2016 11:33 GMT+7

Tiếp tục các biện pháp cấm vận dành cho các cầu thủ như không cho dùng Facebook hay điện thoại, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra thông điệp thẳng như ruột ngựa: 'Đội U.19 Việt Nam muốn giành chiến thắng trước U.19 Thái Lan cho dù đó chỉ là giải giao hữu'.

Đội tuyển U.19 Việt Nam vừa có nỗi khổ vừa có cái… sướng trong lần tập trung chuẩn bị cho giải U.19 Đông Nam Á sắp diễn ra vào tháng 9 sắp tới. Về nhân sự, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định tăng cường hai “ông Tây” cho đội gồm giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede và trợ lý thể lực Martin Forkel nhưng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn lại không thể có trong tay đội hình tốt nhất vì một loạt cầu thủ giỏi bận thi đấu tại V-League và giải hạng Nhất.

Ông Tuấn đã từng bức xúc đến nỗi suýt… trả lại đội tuyển cho VFF vì không thể đấu tranh được với việc các CLB không chịu nhả quân. Nhưng khá may mắn là sau khi “nuốt” cục tự ái, ông Tuấn lại tiếp tục lao vào công việc và đội U.19 đang có sự chuẩn bị tương đối tốt.

Kết thúc đợt rèn thể lực ở Nha Trang, đội đã ra Hà Nội tập kỹ chiến thuật trong khoảng hơn một tuần qua và vừa lên đường sang Myanmar dự giải bóng đá giao hữu từ 22 - 28.8. Myanmar chả xa xôi gì lắm nhưng phải mất hơn nửa ngày di chuyển, đội mới đến được thành phố Mandalay (nơi diễn ra giải giao hữu), nhưng bù lại sự vất vả trong khâu đi lại, thầy trò ông Tuấn được nước chủ nhà đón tiếp rất trọng thị, nồng hậu.

tin liên quan

U.19 Việt Nam có hành trình gian nan đến Myanmar
Vào đêm 19.8, tuyển U.19 Việt Nam lên đường đi Myanmar nhưng phải đến đầu giờ chiều ngày 20.8, đội mới đặt chân đến thành phố Mandalay để chuẩn bị cho U.19 KBZ Bank Cup 2016 tại đây.

Ông Tuấn nói: “Khách sạn xịn, vấn đề ăn uống tốt, hợp khẩu vị. Sân tập tuy không phải sân chính nhưng rất đẹp. Tất cả những điều này là tiền đề tốt đảm bảo cho thành công của một giải đấu. Phần còn lại phụ thuộc vào các đối thủ, trong đó có chính chúng ta với đội chủ nhà U.19 Myanmar, U.19 Thái Lan và U.18 Consadole Sapporo (Nhật Bản).

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Đội nhất và nhì sẽ thi đấu chung kết tranh cúp vô địch. Hai đội còn lại tranh giải ba. Chỉ tiêu của Việt Nam thế nào ư? Còn phải hỏi nữa. Tuy không bị đặt nặng thành tích vì dù sao đây cũng chỉ gói gọn trong khuôn khổ một giải giao hữu nhưng ngoài cơ hội thẩm định lại năng lực, đội U.19 Việt Nam rất mong muốn có mặt ở trận tranh ngôi thứ nhất. Mà muốn thế phải vượt qua được cửa ải đầu tiên vào 15 giờ ngày 22.8 là thắng U.19 Thái Lan - đội mà chúng tôi đã thua đậm tại chung kết giải U.19 Đông Nam Á vào năm ngoái”.

Ông Tuấn bảo thêm, một trong những cách tốt nhất giúp cầu thủ tập trung tối đa vào chuyên môn: “Tôi cấm họ dùng điện thoại trong thời gian này. Cũng không được xuất hiện trên Facebook. Chỉ có hai người được sử dụng điện thoại là tôi và trợ lý ngôn ngữ. Trong cuộc họp vào chiều 21.8, tôi đã quán triệt tư tưởng rất rõ ràng: Nhiệm vụ chính của U.19 Việt Nam là giải U.19 Đông Nam Á và sau đó là vòng chung kết U.19 châu Á. Nhưng cuộc tái đấu với Thái Lan sẽ vô cùng thú vị và chúng ta nên theo đuổi ước vọng chiến thắng. Tôi đặt niềm tin lớn vào các bạn và hy vọng các bạn sẽ không phụ lòng tôi. Nếu giành được chiến thắng trước người Thái, chúng ta sẽ có một động lực rất lớn cho chặng đường tiếp theo”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng giải giao hữu tại Myanmar rất bổ ích cho U.19 Việt Nam Minh Tú

HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp: “Hiện tại đội U.19 Việt Nam chưa thực sự hoàn hảo và cần nhiều điểm cần phải chỉnh sửa. Tuy nhiên, nền tảng thể lực bước đầu đã được củng cố và sẽ tiếp tục được tăng cường, điều chỉnh để có thể đạt phong độ tốt nhất khi bước vào tranh tài tại giải đấu chính thức. Ngoài trận đấu với U.19 Thái Lan, những trận đấu với U.19 Myanmar và đội U.18 Consadole Sapporo cũng rất bổ ích và nhiều bài học quý sẽ được thu lượm. Tôi xin nhấn mạnh lại một lần nữa là U.19 Việt Nam mong muốn sẽ đi đến trận đấu cuối cùng của giải giao hữu và giành chiến thắng. Sau giải, chúng tôi sẽ tập huấn tại Trung tâm đào tạo của CLB Guangzhou Evergrand - Trung Quốc”.  

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Giải giao hữu tại Myanmar có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi sắp tới đây, U.19 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U.19 Đông Nam Á 2016 ngay tại sân nhà với sự quy tụ đầy đủ những đội bóng mạnh nhất của khu vực, trong đó có U.19 Úc. Đây là tiền đề giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam nỗ lực phấn đấu để được lựa chọn vào đội hình chính thức tham dự vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10”.                      

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.