Thắng ngược U.21 Việt Nam, Thái Lan đấu với Yokohama ở chung kết

25/12/2016 20:00 GMT+7

Bị thủng lưới trước nhưng U.21 Thái Lan đã vùng lên và thắng ngược 3-1 trước U.21 Việt Nam để giành quyền vào chơi trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.

U.21 Việt Nam

1:3
kết thúc

U.21 Thái Lan

 Bùi Tiến Dũng (3')   Chenrop Samphaodi (14')
Sasalak Haiprakhon (30')
Netiphong Sanmahung (53')

 90'+3'
KẾT THÚC TRẬN. U.21 Thái Lan giành quyền vào chơi chung kết với U.21 Yokohama. Còn U.21 Việt Nam sẽ tranh hạng 3 với U.21 HAGL. 
 90'
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. 
 89'
Đến lúc này có thể khẳng định, trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 sẽ không có đại diện nào. U.21 Thái Lan sẽ đấu với U.21 Yokohama ở trận chung kết diễn ra vào ngày 27.12 sắp tới. 
 86'
Netiphong không thắng được thủ môn Văn Hưng trong pha đối mặt.
 84'
Văn Đại nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Chenrop. 
 77'
U.21 Việt Nam thay người. Trần Thành và Dương Thanh Hào vào thay Lâm Ti Phông và Duy Thường. 
 75'
U.21 Thái Lan thay người. Jeerasak Iniam vào thay Chaiyawat Buran.
70'
Cơ hội để san bằng tỷ số của U.21 Việt Nam khá mong manh bởi họ đang tỏ ra dưới cơ người Thái. Các pha tấn công của học trò HLV Phạm MInh Đức đang chơi khá rời rạc, nên không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm trong hiệp 2. 
 67'
U.21 Việt Nam thay người. Hồ Minh Dĩ vào thay Hà Đức Chinh. 
 60'
U.21 Thái Lan thay người. Tanasith vào thay Worawutt 
 58'
Phòng ngự thiếu an toàn luôn là điểm yếu cố hữu của các đội tuyển Việt Nam.  
 56'
Duy Thường nhận thẻ vàng do lỗi vào bóng nguy hiểm. 
55' 
VÀOOOOOO. 3-1 cho Thái Lan. Netiphong Sanmahung ghi bàn nâng tỷ số cho Thái Lan từ pha phối hợp đá phạt góc. Tình huống này, hàng thủ VN đã kèm người không tốt.
 50'
U.21 Việt Nam đang nỗ lực tìm bàn thắng, thế nhưng họ gặp nhiều khó khăn bởi Thái Lan chơi áp sát và đá rất quyết liệt. 
 47'
Cơ hội!!. Xuân Mạnh có pha đối mặt rất thuận lợi, nhưng cú dứt điểm của anh đã khiến bóng đi quá cao. 
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU. 
 45'+2'
KẾT THÚC HIỆP 1. U.21 Thái Lan tạm dẫn U.21 Việt Nam 2-1. 
 45'
Hiệp 1 có 2 phút bù giờ. 
 42'
Trận đấu đang diễn ra rất căng khi cầu thủ Thái Lan đá xấu xí. Cầu thủ U.21 Việt Nam cần phải bình tĩnh bởi nếu trả đũa sẽ rơi vào bẫy của người Thái. 
 39'
Cầu thủ Thái Lan đã có hành động thiếu fair-play sau khi sút bóng vào người Đức Huy khi tiền vệ Việt Nam đang nằm trên sân. 
 37'
Nguy hiểm, Shinaphat sút phạt trực tiếp chệch cột dọc.
 35'
Dù đang dẫn trước nhưng các cầu thủ Thái Lan chơi khá rắn và dùng tiểu xảo để gây ức chế cho U.21 Việt Nam. 
 32'
Hàng tiền vệ U.21 Việt Nam đang bị Thái Lan lấn lướt.  
 30'
VÀOOOOOO. 2-1 cho U.21 Thái Lan. Sasalak Haiprakhon sút bóng cận thành. Hàng thủ U.21 Việt Nam đang thi đấu quá thiếu tự tin.
 25'
Thế trận vẫn đang giằng có khi hai đội bắt đầu chơi chặt chẽ. U.21 Việt Nam cần có phương án chống những pha xuống biên của Thái Lan để tạo thế trận an toàn.
 22'
Nhịp độ trận đấu giảm xuống đáng kể. 
 18'
Thủ môn Văn Hưng có vẻ đang mất tự tin khi mắc quá nhiều lỗi ở những phút vừa qua. 
 14'
VÀOOOOOO. 1-1 cho U.21 Thái Lan. Chenrop Samphaodi tận dụng pha đẩy bóng cận thành của thủ môn Văn Hưng và đệm bóng vào lưới.
Hàng thủ U.21 Việt Nam khá lỏng lẻo khi bị người Thái gia tăng sức tấn công.
 11'
Nguy hiểm. Một pha băng ra bắt bóng lỗi của thủ môn Văn Hưng suýt chút nữa mành lưới U.21 Việt Nam phải rung lên sau cú sút cận thành của Chaiyawat Buran.
 9'
Các cầu thủ U.21 Việt Nam rất chịu khó áp sát đối thủ. 
 7'
U.21 Việt Nam đang gây bất ngờ cho Thái Lan, bằng lối chơi nhanh ngay từ đầu. Rõ ràng HLV Phạm Minh Đức đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ. 
 5'
Nopphon Phonkam nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Lâm Ti Phông. 
 4'
Bàn thắng khá bất ngờ của Tiến Dũng chắc chắn sẽ giúp trận đấu diễn ra hấp dẫn. 
 3'
VÀOOOOOOOOOOO. 1-0 cho U.21 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu chính xác từ pha đá phạt góc. 
 18 giờ
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. U.21 Việt Nam giao bóng trước. 
 17 giờ 57
U.21 Việt Nam không được đánh giá cao bằng Thái Lan, tuy nhiên, HLV Phạm Minh Đức được xem là HLV tài năng, vì thế tin rằng ông sẽ có chiến thuật hợp lý để Việt Nam có thể giành chiến thắng trước Thái Lan. 
Ở trận đấu quan trọng này, tiền đạo Lâm Ti Phông được xuất trận từ đầu hy vọng sẽ hỗ trợ Đức Chinh khuấy đảo hàng thủ Thái Lan để ghi bàn thắng.
 17 giờ 55
U.21 Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng, còn U.21 Thái Lan toàn đỏ. 
17 giờ 35
ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.21 Việt Nam:  95 Hoàng Văn Hùng, 4 Bùi Tiến Dũng (đội trưởng), 6 Đậu Văn Toàn, 7 Phạm Xuân Mạnh, 9 Hà Đức Chinh, 10 Lâm Ti Phông, 12 Đàm Tiến Dũng, 15 Phạm Đức Huy, 16 Bùi Duy Thường, 19 Vũ Việt Triều, 36 Lê Văn Đại
U.21 Thái Lan: 1 Raitanai Songsangchan, 2 Supravee Miprathang, 5 Shinnaphat Leeaoh, 7 Natiawut Sombatyotha, 9 Chenrop Samphaodi (đội trưởng), 10 Chaiyawat Buran, 15 Netiphong Sanmahung, 20 Sasalak Haiprakhon, 21 Nopphon Phonkam, 22 Wongsakorn, 24 Worawut Namvech
Đặt lên bàn cân để so sánh thì U.21 Báo Thanh Niên VN (U.21 VN) không quá lép vế so với đối thủ Thái Lan, vì dù lực lượng gần một nửa là U.19 nhưng cách chơi phòng ngự phản công mà HLV Phạm Minh Đức đang dày công xây dựng có vẻ như đủ để khắc chế các đối thủ mạnh hơn về tuổi đời lẫn tuổi nghề.
Nếu hàng thủ đang bắt đầu có sự ổn định qua sự chỉ huy khá chắc chắn của tuyển thủ quốc gia Bùi Tiến Dũng thì vấn đề còn lại qua 2 trận vòng bảng của U.21 VN là làm sao xây dựng lại trục giữa cho tốt, để đảm bảo sự an toàn khi phòng ngự từ xa giữ được trung tuyến không để mất thế trận vào tay đối phương, đồng thời tăng thêm mũi nhọn có kinh nghiệm để phản công cho hay. Rất có thể BHL đội U.21 VN sẽ cân nhắc sử dụng Đậu Văn Toàn hoặc Phạm Trùm Tỉnh, là 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn để thay cho vai trò của tuyển thủ U.20 Bùi Tiến Dũng có phần hơi đuối ở vai trò tiền vệ phòng ngự.
Còn tuyến trên, ngoài Hà Đức Chinh rất xông xáo mạnh mẽ, có sự kết hợp với các vệ tinh xung quanh như Xuân Mạnh, Duy Thường, Văn Hào thì cũng cần có thêm một mũi khoan dày dạn kinh nghiệm để tạo ra đột biến và gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương. Rất có thể Lâm Ti Phông, người đã 3 năm chơi ở V-League, sẽ xuất trận từ đầu vì cầu thủ này giống như Văn Toàn (HAGL) khi đủ khả năng xuyên thủng hàng thủ U.21 Thái Lan.

tin liên quan

HAGL dừng bước ở bán kết: Thầy trò Guillaume Graechen học tập được nhiều điều
U.21 HAGL đã không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ khi có trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu giải. U.21 Yokohama là đội bóng mạnh trong giải này, họ chơi bóng kỷ luật và đồng đều cả ba tuyến. Nhưng HAGL còn tỏ ra vượt trội hơn, khi chơi tự tin, làm chủ trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.
HLV Phạm Minh Đức tự tin cho biết: “Chúng tôi biết mình đang đứng ở đâu, về lực rõ ràng ở “cửa dưới” so với người Thái, nhưng trong bóng đá thì không gì là không thể. Chúng tôi sẽ có cách để đánh bại đối thủ bởi mục tiêu của U.21 VN là chơi ở trận đấu cuối cùng của giải. Tôi rất tin các cầu thủ của mình sẽ phát huy hết khả năng ở trận đấu quan trọng này. Nếu U.21 VN ghi được bàn thắng trước, Thái Lan sẽ rất khó khăn, bởi chúng tôi sẽ biết cách chơi để bảo vệ mành lưới. Quyết tâm của toàn đội là phải thắng người Thái”.
Trong khi đó HLV U.21 Thái Lan Ithsara Sritharo đánh giá: “Vào đến vòng knock-out chuyện gì cũng có thể xảy ra. U.21 VN, theo tôi, có lối chơi chững chạc và cách tiếp cận trận đấu khá linh hoạt. Nếu họ đá tập trung thì sẽ là đối thủ nguy hiểm cho Thái Lan. Đây là trận đấu cân bằng và không dễ dàng cho chúng tôi áp đặt được thế trận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.