Thắng Viettel 3-0, HAGL lần đầu vô địch U.21 Báo Thanh Niên

07/12/2017 19:57 GMT+7

Thi đấu già dặn và đậm chất kỹ thuật, U.21 HAGL đã đăng quang tại VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017 sau khi thắng đậm U.21 Viettel 3-0.

Tường thuật trực tiếp
CK U.21 BTN 2017
TRỰC TIẾP

Đánh bại ứng viên vô địch chủ nhà Becamex Bình Dương ở bán kết bằng lối chơi tận hiến quen thuộc, các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho thấy sự tiến bộ về bản lĩnh thi đấu. Những miếng đánh của các học trò HLV Trịnh Duy Quang cũng đa dạng hơn. Bên cạnh khả năng tả xung hữu đột của Hoàng Thanh Tùng, Đinh Thanh Bình trên hàng công, HAGL cũng sắc bén ở 2 cánh với Nguyễn Kiên Quyết cánh trái và Lê Văn Sơn cánh phải. Không những thế, tiền vệ Phan Thanh Hậu sẵn sàng vào sân từ ghế dự bị hỗ trợ đắc lực cho Triệu Việt Hưng tạo đột biến, nên HAGL là đội bóng rất mạnh.

Dù vậy, HLV trưởng HAGL Trịnh Duy Quang khiêm tốn: “Viettel là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi, chơi ăn ý, tổ chức phòng ngự tốt, nên đây sẽ là trận cầu rất khó cho chúng tôi. Dù đối thủ mạnh nhưng triết lý của HAGL không thay đổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục chơi đẹp, cống hiến cho người hâm mộ. Hy vọng các cầu thủ trẻ HAGL có trận đấu đúng với phong độ”.

Trong khi đó, Viettel sau khởi đầu chậm chạp ở vòng bảng đã loại ứng viên SLNA ở bán kết trên chấm luân lưu 11 m. Các học trò của HLV Nguyễn Hải Biên tuân thủ tốt đấu pháp là phòng ngự chặt chẽ và phản công chớp nhoáng.
Ngoài sự chắc chắn ở khâu phòng ngự, Viettel đặc biệt mạnh ở hàng công với dàn cầu thủ tài năng Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Duy Thường. Đây là bộ ba có khả năng tạo đột biến, sẵn sàng gây bất ngờ cho hàng phòng ngự HAGL. Trong đó, Nguyễn Hoàng Đức sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt cộng khả năng sút phạt sắc bén.
“HAGL có nhiều cá nhân nổi bật, thi đấu xông xáo nên chúng tôi phải thận trọng khi tổ chức phòng ngự. Tôi nghĩ đây là trận đấu hấp dẫn khi 2 đội cùng chơi đánh biên và có hàng tiền vệ tốt. Đội bóng nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng”, HLV Nguyễn Hải Biên nói.
Trận chung kết này được trực tiếp trên VTV6, BTV2, HTV Thể thao, SCTV15, thethao.thanhnien.vn.
2 cầu thủ xuất sắc giải U.21 Báo Thanh Niên cùng U.23 VN đi Thái Lan
HLV Park Hang-seo đã chính thức gút danh sách 27 cầu thủ dự giải đấu giao hữu M.150 tại Thái Lan từ ngày 9 - 15.12. Đáng chú ý trong danh sách này có 2 cầu thủ thi đấu nổi bật tại VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017 là Nguyễn Trọng Đại (Viettel) và Phạm Xuân Mạnh (SLNA) được HLV Park Hang-seo mang sang Thái Lan.
Trong số các cầu thủ bị loại, gây ngạc nhiên nhất có lẽ là hậu vệ Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng) bởi anh đang đạt phong độ khá cao ở CLB. Ngoài ra, trường hợp của Minh Vương (HAGL) cũng đáng tiếc do anh dính chấn thương cơ đùi sau ở buổi tập sáng 6.12. Một số trường hợp khác vì bị chấn thương từ trước khi lên U.23 nên cũng bị gạt tên gồm: Nguyễn Tuấn Anh, Đông Triều, Thanh Thịnh, Phí Minh Long, Văn Kiên... Hôm nay (7.12), đội U.23 VN sẽ di chuyển sang Buriam - Thái Lan. Nhật Duy

tin liên quan

Nhiều ngôi sao hội tụ tại vòng chung kết U.21
8 đội bóng trẻ tiêu biểu của cả nước sắp tề tựu về Bình Dương để chuẩn bị cho cuộc thư hùng nảy lửa ở vòng chung kết giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 từ ngày 28.11 đến 7.12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.