Thanh Hậu gây ngạc nhiên lớn ở trận chung kết

29/11/2015 20:27 GMT+7

Phan Thanh Hậu đã có một trận ra mắt người hâm mộ cả nước không thể chê vào đâu được. Anh đã chơi rất xuất sắc và là mắc xích quan trọng trong chiến thắng 2-0 của U.21 HAGL trước U.19 Hàn Quốc trong trận chung kết U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Phan Thanh Hậu đã có một trận ra mắt người hâm mộ cả nước không thể chê vào đâu được. Anh đã chơi rất xuất sắc và là mắc xích quan trọng trong chiến thắng 2-0 của U.21 HAGL trước U.19 Hàn Quốc trong trận chung kết U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Thanh Hậu (phải) chính là mắc xích quan trọng của U.21 HAGL trong trận chung kết - Ảnh: Bạch Dương

Không nằm trong đội hình chính của U.21 HAGL nhưng khi được tung ra sân ở trận gặp U.19 Hàn Quốc, Phan Thanh Hậu đã gây bất ngờ lớn với người hâm mộ.

Có thể nói cầu thủ nhỏ con quê Quảng Ngãi là người tạo nên sự khác biệt bên phía U.21 HAGL. Hậu chơi lăn xả, khôn ngoan, cầm bóng chắc nên đã hợp cùng Xuân Trường, Tuấn Anh giúp đội bóng phố núi làm chủ khu vực giữa sân.

Sự góp mặt của Thanh Hậu khiến hàng tiền vệ U.21 HAGL chơi hay hẳn lên để làm chủ trận đấu và tổ chức các pha lên bóng vây hãm khung thành U.19 Hàn Quốc.

U.21 HAGL đã chơi một trận hay khiến người Hàn Quốc phải thán phục khi họ buộc cầu thủ U.19 Hàn Quốc phải chạy theo bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Thanh Hậu một lần nữa chứng tỏ vì sao phóng viên của The Guardian (Anh) đã chọn anh vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng của châu Á hồi năm 2014.

Thanh Hậu đá một trận hay hay phần nào có công của HLV Nguyễn Quốc Tuấn - Ảnh: Độc Lập

Việc Thanh Hậu đá một trận hay hay phần nào có công của HLV Nguyễn Quốc Tuấn người đã biết sử dụng anh đúng vị trí, đúng thời điểm.

Đá với đội bóng cao to U.19 Hàn Quốc, HLV Nguyễn Quốc Tuấn quyết định sử dụng Thanh Hậu gây khó hiểu cho nhiều người, nhưng hoàn toán có lý khi ông biết được tố chất của học trò.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn cho thấy rằng ông là HLV giỏi bởi có tài nhìn người và biết sử dụng người hợp lý nên đã phát huy hết điểm mạnh của các học trò.

Ngoài Thanh Hậu, thủ môn Văn Tiến, Thanh Tùng, Đức Lương, Đông Triều, Thắng Toàn đã chơi rất hay ở trận đấu này, giúp HAGL cải thiện đáng kể khâu phòng ngự.

Một trận đấu hay của Thanh Hậu và một trận tuyệt hay của U.21 HAGL. Đội bóng trẻ phố núi đăng quang Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 hoàn toàn xứng đáng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.