Thanh Hóa dọa bỏ giải: 'Quyết định vội vã và duy ý chí'

21/01/2017 09:26 GMT+7

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tỏ ra rất bình tĩnh trước 'tối hậu thư' từ Chủ tịch Tập đoàn FLC xin rút đội Thanh Hóa khỏi V-League 2017.

Ngày 19.1, phát biểu với báo chí, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, đã “dọa” sẽ tẩy chay giải đấu nếu Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) không xem xét lại án kỷ luật cầu thủ Papa Omar. Ngoại binh này đã bị treo giò 8 trận vì đã có hành vi xúc phạm khán giả trong trận đấu với Sanna Khánh Hòa BVN ở lượt 2 Toyota V-League.
Ông Quyết nhấn mạnh rằng, nếu Ban Kỷ luật VFF vẫn giữ nguyên cách xử phạt với Omar thì tập đoàn và đội bóng không thể duy trì được niềm tin để tiếp tục đồng hành với bóng đá VN. “Tôi cảm thấy rất thất vọng về cách hành xử của Ban Kỷ luật VFF. Tôi hiểu Papa Omar xứng đáng phải nhận án kỷ luật vì hành vi thiếu kiềm chế của cậu ấy nhưng án phạt như thế khiến chúng tôi không thể tâm phục khẩu phục. Tôi khẳng định nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc thì FLC sẽ rút khỏi V-League”, ông Quyết nói.
Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF, phát biểu: “Với tư cách là đơn vị được VFF ủy quyền tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp, VPF tuyệt đối không mong muốn phải chứng kiến có đội bỏ giải vì bất kỳ lý do gì. Trong trường hợp nếu có CLB vẫn cương quyết bỏ giải, VPF sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết dựa trên Điều lệ giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.
Cho đến hết ngày 20.1, tức hai ngày trước trận đấu giữa Becamex Bình Dương gặp FLC Thanh Hóa, VPF chưa nhận được công văn của FLC Thanh Hóa về việc bỏ giải với lý do không đồng tình với án phạt treo giò cầu thủ Omar. Theo tôi, Ban kỷ luật đã có hành động dũng cảm, mạnh mẽ khi đưa ra hướng xử lý này và qua tìm hiểu của tôi, quyết định kỷ luật này đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ giới truyền thông, khán giả cho đến các CLB khác.
Trong quyết định cũng nêu rõ, CLB FLC Thanh Hóa và cầu thủ Omar có quyền gửi đơn lên Ban Khiếu nại VFF và việc giảm án hay không phụ thuộc vào ban này chứ không phải VPF. Tôi không nghĩ một người có vị trí xã hội nhất định, một doanh nhân thành đạt như Chủ tịch Tập đoàn FLC lại vội vã đưa ra một quyết định như vậy, bởi nếu có thì đó là quyết định duy ý chí. Nếu CLB bỏ giải, bị ảnh hưởng trực tiếp đầu tiên là CLB, là cầu thủ, là khán giả”.
Luật sư Chu Hồng Thanh, Trưởng ban Giải quyết khiếu nại, nói: “Chúng tôi đã nhận được đơn xin giảm án cho cầu thủ Papa Omar của CLB FLC Thanh Hóa. Ban giải quyết đã bắt tay vào công việc tìm hiểu sự việc, thu thập các tài liệu có liên quan, bao gồm cả băng hình về diễn tiến trận đấu cũng như thời điểm diễn ra hành vi của Omar. Nếu Thanh Hóa vẫn kiên quyết theo đuổi vụ khiếu nại thì cần xác định lại một lần nữa bằng việc nộp lệ phí khiếu nại 2 triệu đồng. Chúng tôi hoàn toàn không bị áp lực hay ảnh hưởng trước việc đội này xin bỏ giải”.

tin liên quan

Chủ tịch FLC ‘dọa’ rút CLB Thanh Hóa khỏi V-League
Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết vừa buông lời ‘dọa’ ban tổ chức V-League rằng sẽ rút CLB Thanh Hóa khỏi giải nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không giảm án kỷ luật cho cầu thủ Omar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.