Thầy trò HLV Park Hang-seo và câu chuyện giá trị đội tuyển

19/07/2018 12:44 GMT+7

Có một câu chuyện đã trở nên hết sức quen thuộc với đại đa số người dân, đó là HLV Park Hang-seo sau thành công tại giải U.23 châu Á đã trở thành một “vơ đét” thật sự, liên tục được các nhãn hàng săn đón, mới nhất là VPMilk.

Sự nổi tiếng của ông thầy có ngoại hình rất… nông dân này không chỉ gói gọn trong khuôn khổ Việt Nam. Trao đổi với người viết, rất nhiều người bạn Hàn Quốc có thể không biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng đều hỏi ngay “HLV Park Hang-seo dạo này thế nàp?”.
Đó là sự ghi nhận cho tài năng và giá trị mà HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã đem đến cho bóng đá Việt Nam.
Nói không quá, ông đã chỉ ra được – cùng với thành công của U.20 Việt Nam tại World Cup U.20 của HLV Hoàng Anh Tuấn, cách xây dựng lối chơi hiệu quả và phù hợp nhất cho bóng đá Việt Nam khi bước ra sân chơi lớn như châu lục.
Không ngạc nhiên, khi nhà tài trợ đội tuyển VPMilk tiếp tục đồng hành cùng thầy trò HLV Park Hang-seo năm thứ 2 liên tiếp, sau khi đã sát cánh cùng các đội tuyển quốc gia tại SEA Games 2017 và sau đó là giải U.23 châu Á tại Trung Quốc.
Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng trở thành đại sứ thương hiệu IQLac Pro của VPMilk nhờ khả năng cải thiện thể lực ấn tượng đã làm với U.23 Việt Nam.
“Sữa IQLac Pro của VPMILK rất tốt để cải thiện nền tảng thể lực, trí lực. Tôi trở thành đại sứ thương hiệu của IQLac Pro vì tôi mong thói quen “nhớ uống sữa mỗi ngày” sẽ được sẽ được các bố mẹ Việt Nam chúng ta áp dụng mỗi ngày cho trẻ em và cho bản thân mình.
Thể lực là tương lai của một đất nước. Tôi hy vọng mình sẽ góp phần vào thói quen có ích đó, giúp cải thiện thể lực, thể hình thanh niên Việt Nam trong tương lai”, HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo công bố tài trợ năm thứ 2 của VPMilk với các đội tuyển Việt Nam.
Giá trị hình ảnh của các đội tuyển quốc gia Việt Nam đang lên cao, thu hút nhiều tài trợ Minh Tú
Rõ ràng, thành tích trên sân cỏ cùng phong cách chơi bóng đẹp, sạch và kỹ thuật của lớp cầu thủ trẻ hiện tại đã giúp các đội tuyển quốc gia có giá trở lại.
Hiệu ứng đó đã được nhen nhóm từ sau khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đoạt vé đi U.20 World Cup, và bùng phát sau thành công tại giải U.23 châu Á. Tất nhiên, chúng ta mong nó sẽ càng tốt hơn nữa trong tương lai.
Ít nhất đến lúc này, chúng ta đã tìm ra công thức có thể coi là chuẩn hóa: Thế hệ cầu thủ tài năng, có thể hình tốt và tinh thần gắn kết dựa trên nền tảng thể lực được chuẩn bị tốt.
Nhờ vậy, niềm tin của người hâm mộ đã nhen nhóm và nóng bỏng trở lại. Các cầu thủ trẻ đã dẹp tan những nghi ngờ, băn khoăn chiếm trọn trái tim của người hâm mộ. 
Ý thức về dinh dưỡng là điểm khác biệt của các cầu thủ trẻ hiện tại so với các bậc đàn anh, nhờ sớm được chăm sóc từ nhỏ Minh Tú
Vấn đề lúc này là Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần nhanh nhạy hơn nữa trong việc nắm bắt cơ hội, để tìm kiếm thêm nhiều nguồn tài chính từ tài trợ, truyền thông… hơn nữa giúp nâng cao thêm giá trị của các đội tuyển.
Bên cạnh đó, VFF cũng cần chăm sóc kỹ càng hơn hình ảnh cho các đội tuyển quốc gia, không chỉ tuyển Việt Nam và tuyển Olympic mà cả các đội trẻ. Đồng thời, chăm sóc kỹ đến các đối tác tài trợ đã tin tưởng đến với mình.
Còn nhớ, tuyển U.20 Argentina khi sang Việt Nam trong buổi họp báo đã để một bảng điện tử chạy liên tục ở trên bàn họp báo. Đó có thể xem là một ví dụ hay về giá trị hình ảnh của họ, cũng như sự trân trọng đến những nhà tài trợ đã song hành cùng đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.