Thủ môn Trần Bửu Ngọc, trợ lý Đức Thịnh bị đình chỉ 4 trận

26/07/2016 20:07 GMT+7

Do có hành vi phạm lỗi khá nghiêm trọng trong trận đấu với CLB Sài Gòn ở lượt đấu 17 V-League, thủ môn Trần Bửu Ngọc của XSKT Cần Thơ bị treo giò 4 trận và phạt tiền 15 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF) cho biết: “Ban kỷ luật đã họp và thống nhất mức phạt dành cho Bửu Ngọc. Cuối trận đấu trên sân Cần Thơ, Ngọc đã lao nhanh ra khỏi vòng cấm và dùng cả hai chân phi vào cầu thủ Duy Long của đội khách. Cho dù Ngọc đã thanh minh là mình không cố tính hay không ác ý thì bằng hình cũng thấy rõ, hành động này khó thể chấp nhận được.
Cũng khá may cho Duy Long khi anh ta không bị chấn thương nặng. Nhưng chúng tôi thấy cần thiết phải phạt nặng Bửu Ngọc. Án phạt 4 trận kèm 15 triệu đồng, được áp dụng theo khoản 1, khoản 3 điều 39 thuộc Quyết định kỷ luật VFF. Tôi cho rằng, án này cũng đủ nghiêm và các cầu thủ khác nên nhìn vào để tự rút ra bài học cho mình”.
Cũng theo ông Hường, trợ lý Nguyễn Đức Thịnh của CLB Sài Gòn do có phản ứng mạnh mẽ với trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở trận đấu nói trên nên bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận, phạt 10 triệu đồng. Ông Hường nói: “Đây là lần thứ 2 trong mùa giải, Thịnh phạm lỗi tương tự. Lần đầu bị phạt 3 trận kèm 10 triệu đồng. Nhưng lần này chúng tôi nâng khung và không áp dụng Điều phản ứng trọng tài mà áp dụng Điều vi phạm đạo đức.
Cho rằng trọng tài Thư không nghiêm khi chỉ xử lý thẻ vàng với Bửu Ngọc sau pha phạm lỗi với Duy Long, Thịnh đã mắng mỏ trọng tài rồi đá chai nước, có phần làm kích động khán giả trên sân Cần Thơ. Do đó, không thể không phạt nặng hơn lần đầu tiên.

[VIDEO]: PHA VÀO BÓNG NGUY HIỂM CỦA THỦ MÔN BỬU NGỌC
Sân Cần Thơ do để khán giả ném chai lọ xuống sân nên bị cảnh cáo do vi phạm an ninh an toàn trận đấu.
Còn tại sân Lạch Tray, ban tổ chức sân này cũng đã vi phạm an ninh an toàn trận đấu giữa Hải Phòng và SHB Đà Nẵng. Chưa biết trọng tài Nguyễn Hiền Triết sai hay đúng nhưng hành vi tấn công, ném chai lọ cũng như bao vây trọng tài là không thể chấp nhận được.
Tôi xin đưa ra khuyến cáo, nếu trọng tài sai đã có bộ phận thuộc ban tổ chức giải xử lý. Thành viên đội bóng cũng như khán giả không được bày tỏ sự quá khích. Cũng vì khán giả Hải Phòng thiếu kiềm chế mà ban tổ chức sân không kiểm soát được nên chúng tôi cảnh cáo và phạt sân này 20 triệu đồng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.