Thủ môn Việt kiều vào tuyển Việt Nam: 'Tôi không thể tin nổi vào tai mình'

19/05/2016 07:20 GMT+7

Thủ môn Đặng Văn Lâm, Việt kiều Nga (23 tuổi, cao 1,94 m), đang khoác áo Hải Phòng là nhân tố mới duy nhất có tên trong đội tuyển bóng đá VN tập trung vào ngày 23.5 tới.

HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng lý giải: “Đây là đợt tập trung ngắn ngày nên tôi nghĩ không cần thiết phải triệu tập thêm nhiều cầu thủ mới. Đại đa số cầu thủ đều là những gương mặt đã lên tuyển từ hai tháng trước. Những cầu thủ tôi gọi lần này phù hợp với lối chơi mà tôi đang xây dựng và tôi không muốn có quá nhiều sự xáo trộn.
Riêng về thủ môn Đặng Văn Lâm, dù mới chỉ bắt 2 trận cho Hải Phòng (HP) tại Toyota V-League 2016 nhưng Lâm đã bộc lộ nhiều tố chất tốt. Không chỉ có thể hình tốt, Lâm còn phản xạ nhanh, tinh thần thi đấu máu lửa và ra vào rất hợp lý. Tôi muốn tạo điều kiện cho Lâm, cũng là một cách tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh ở vị trí thủ môn của đội tuyển”.
Văn Lâm tỏ ra rất bất ngờ khi PV Thanh Niên báo tin cho anh: “Tôi không thể tin nổi vào tai mình. Được bắt chính cho HP rồi giờ đây lại được gọi vào tuyển VN quả là giấc mơ quá xa xỉ đối với tôi. Tôi phải nhanh chóng dập tắt cảm xúc sung sướng này để hướng về thử thách trước mắt”.
Trở lại với danh sách đội tuyển, HLV Hữu Thắng chia sẻ về bộ ba cầu thủ HAGL đang thi đấu ở nước ngoài: “Tôi cũng đã gửi email trao đổi với Xuân Trường và đánh giá cao niềm khát khao cống hiến của Trường. Dù mới bị chấn thương xương chậu hồi đầu tháng 5 nhưng Trường vừa cho tôi biết là Ban huấn luyện đội Incheon United đã đồng ý cho tập nặng.
Trường, Phượng và Tuấn Anh phù hợp với lối chơi mà tôi đang xây dựng. Trên thế giới, nhiều ngôi sao cũng ở thời kỳ phong độ cao nhưng không được góp mặt tại đội tuyển quốc gia bởi họ không phù hợp với lối chơi của nhà cầm quân. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng không có sự ưu tiên hay chiếu cố nào trong việc lựa chọn cầu thủ cả. Không ai chắc suất đá chính mà còn phải phụ thuộc vào sự cố gắng của bản thân họ trong thời gian tập trung”.
Danh sách 24 tuyển thủ
3 thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng). 8 hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đinh Tiến Thành (Cần Thơ), Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn (Becamex Bình Dương), Vũ Văn Thanh (HAGL), Trần Đình Đồng (Thanh Hóa).
7 tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh (Thanh Hóa), Lương Xuân Trường (Incheon United), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Trần Phi Sơn (SLNA), Lê Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T). 6 tiền đạo: Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng (Myto Hollyhock), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.