Tiền đạo Minh Bình lấy lại 'thể diện' cho U.19 Việt Nam trước Macau

04/11/2017 15:00 GMT+7

Đội U.19 Việt Nam đã thắng rất chật vật U.19 Macau (Trung Quốc) với tỷ số 2-0 ở trận mở màn bảng H vòng loại U.19 châu Á vào trưa 4.11.

[VIDEO] U.19 VIỆT NAM ĐÁNH BẠI U.19 MACAU
Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại năm nay, U.19 Việt Nam không ít lần bị chính HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chê trách vì sự yếu kém về chuyên môn và tinh thần thi đấu. Ông Tuấn lo lắng nhất về khâu dứt điểm và cam kết sẽ cố gắng cải thiện trình độ các chân sút trẻ để có thể ghi được nhiều bàn thắng ở Đài Bắc (Trung Quốc) - nơi diễn ra vòng loại U.19 châu Á.
Nhưng U.19 Việt Nam đã trình diễn một lối chơi hơi thất vọng trước một đối thủ yếu như Macau. Không phủ nhận đã có những yếu tố khách quan tác động ở trận đấu mở màn này, ví dụ như phải thi đấu vào 13 giờ (12 giờ Việt Nam), thời tiết không thuận lợi khi gió rất to, mặt sân lại là cỏ nhân tạo nên khó đá hơn mặt cỏ tự nhiên.
Minh Bình (giữa) và các đồng đội Quỳnh Mai
Các cầu thủ Việt Nam đã không đảm bảo được yêu cầu cao về chuyên môn (dứt điểm tồi) trong suốt hiệp 1. Áp đảo ngay từ đầu trận, dồn ép đối phương - không để cho họ có hơn được 3 tình huống phản công, kiểm soát bóng gần như hoàn toàn nhưng đã không một bàn thắng nào được ghi ở 45 phút đầu.
Đáng tiếc nhất là cú sút dội cột dọc ra ngoài của tiền đạo Lê Văn Nam và cú đánh đầu hụt trong cự ly 5 m 50 của tiền đạo Lê Minh Bình.
HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong họp báo sau trận: "Thời tiết hôm nay xấu, gió khá to nên đã ảnh hưởng đến trận đấu'. Còn HLV Macau nói: "Chúng tôi rất tiếc vì đã để thua Việt Nam mặc dù cũng đã rất nỗ lực. Macau sẽ tính toán để chơi tốt hơn ở trận sau vì cơ hội đi tiếp chưa phải đã hoàn toàn khép lại' Quỳnh Mai
Sang hiệp 2, tình hình đã được cải thiện tốt hơn do đối thủ đã suy giảm nhiều về thể lực (họ liên tục nằm sân vì bị chuột rút hay đau nhẹ). Phút 58, từ cánh trái, Lê Văn Xuân đá phạt nhưng anh chuyền lại cho Mai Sỹ Hoàng dứt điểm. Bóng đập vào Lê Bình Minh và cầu thủ đang khoác áo HAGL đã không bỏ lỡ cơ hội quý, sút bóng cận thành, mở tỷ số cho Việt Nam.
Sau đó ít phút, Việt Nam được hưởng quả phạt đền nhưng đã không thực hiện thành công. Tuy nhiên, ở phút 67, một lần nữa Minh Bình lại lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Việt Nam.
Khá đông khán giả là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở Đài Bắc đến cổ vũ cho các chàng trai áo đỏ Quỳnh Mai
Ngày 6.11, U.19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Đài Bắc và hy vọng họ sẽ chơi khởi sắc hơn trận ra quân.

tin liên quan

U.19 Việt Nam không chủ quan dù đối thủ nhẹ ký
Thừa nhận U.19 Việt Nam lần này chất lượng chỉ bằng 70% so với lứa đã từng đoạt vé dự World Cup U.20 năm 2017, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn hy vọng các học trò của mình thi đấu tốt ở vòng loại giải bóng đá U.19 châu Á diễn ra ở Đài Bắc - Trung Hoa từ ngày 4 - 8.11 tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.