Tiền đạo U.23 Việt Nam Hà Đức Chinh: Cầu thủ của những khoảnh khắc

23/01/2018 10:18 GMT+7

Đức Chinh có thể vật vờ trong suốt chặng đường đầu tiên của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018. Nhưng ở thời khắc quan trọng, anh vẫn toả sáng đúng lúc để góp công lớn đưa đội nhà vào đến vòng bán kết của giải.

[VIDEO] U.23 VIỆT NAM TẬP BUỔI CUỐI CÙNG TRƯỚC TRẬN BÁN KẾT 
Người ta đã nhắc đến rất nhiều đến Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng trong chiến tích động trời của U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á năm nay. Nhưng một cầu thủ cũng thuộc thế hệ U.20 Việt Nam tham dự World Cup U.20 lại ít được xướng tên. Đó là Hà Đức Chinh, tiền đạo từng là cây săn bàn chủ lực của U.19 Việt Nam trước đó.
HLV Park Hang-seo đã chọn anh làm quân bài dự phòng chiến lược cho mũi đinh ba trên hàng tấn công của U.23 Việt Nam. Thậm chí ngay ở trận đầu ra quân của đội bóng tại VCK U.23 châu Á, anh còn thay thế Văn Toàn trong sơ đồ xuất phát của thầy Park Hang-seo.
Dẫu vậy, khác với những đồng đội trong lứa U.20 Việt Nam, Đức Chinh lại lầm lũi suốt cả vòng bảng. Thống kê AFC chỉ ra con số giật mình về tiền đạo người Phú Thọ: Anh không hề có cú sút nào trong 3 trận vòng bảng gặp Hàn Quốc, Úc và Syria. Những đóng góp của Chinh chủ yếu là làm tường cho đồng đội, gây sức ép cho đối phương. Nhưng với một tiền đạo, việc chẳng có nổi một pha dứt điểm nào thật sự là một điều khó chấp nhận.
Niềm vui bất tận của Chinh (13) và đồng đội Facebook nhân vật
Đức Chinh buồn rười rượi suốt cả vòng đấu bảng. Dù vẫn cười khi đội nhà vượt qua được vòng đấu bảng cam go song với cá nhân anh, sẽ chẳng thể nào vui trọn vẹn nếu chẳng đóng góp được gì cho đội nhà. Chinh tiu nghỉu đến nỗi đồng đội của anh ở U.23 Việt Nam còn phải nhờ cậy một người bạn thân tiền đạo này: “Làm cho nó tỉnh hộ em với”.
Chẳng biết có một lời động viên, một phương thuốc thần, một liệu pháp tâm lý hay thậm chí là một cú đấm trời giáng hay không mà Chinh “tỉnh” thật. HLV Park Hang-seo tung anh vào thay Công Phượng đúng ở phút cuối cùng trận đấu. Chinh trở thành quân bài tẩy của U.23 Việt Nam ở 30 phút hiệp phụ. Đúng như thế, Chinh phát huy hiệu quả hơn mức tưởng tượng. Anh dứt điểm 2 lần, 1 lần trúng đích. Lần đó, chính là cú đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho U.23 Việt Nam.
Dù bị cầm hòa sau đó để rồi bước vào loạt đá luân lưu, U.23 Việt Nam vẫn thắng. Một trong năm người thực hiện thành công cho Việt Nam khi ấy chính là Đức Chinh!
Sau trận thắng kinh điển trước Iraq, Đức Chinh đã cười nhiều hơn, hoạt bát hơn và không còn cảm thấy áy náy như trước nữa. Khi các cầu thủ hồ hởi với thắng lợi, với số tiền thưởng được nhận sau những cơn địa chấn Trung Quốc, Chinh cũng háo hức hơn. Bởi từ số tiền được nhận này, anh có thể gửi về cho mẹ sửa sang lại nhà cửa.
Với Chinh, anh đơn giản có hai điều ước. Một là ghi thật nhiều bàn thắng. Hai là thay người cha đã mất để phụ giúp gia đình. Trận đấu với Iraq, anh đã thực hiện được cả hai điều mong muốn.
Và biết đâu đấy, trong trận bán kết trước Qatar, Chinh lại có cách riêng mình để tỏa sáng đúng lúc! Một khi số phận đã cho anh cơ may ấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.