Tiền vệ của Than Quảng Ninh Nghiêm Xuân Tú hoãn sang Đức thử việc

15/07/2016 19:14 GMT+7

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của CLB Than Quảng Ninh vừa quyết định hoãn sang CBL Kaisserslautern của Đức thử việc để tập trung cống hiến cho CLB chủ quản.

Trao đổi với báo chí, Nghiêm Xuân Tú nói: “Tôi đã liên hệ với CLB Kaiserslautern để lùi ngày qua Đức. Hiện nay đang là giai đoạn quan trọng của mùa giải, CLB Than Quảng Ninh đều đang có nhiều cơ hội bứt phá ở V-League và Cúp Quốc gia. Tôi không thể rời đội lúc này”.
Thực tế, Xuân Tú có vai trò rất quan trọng trong lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng xây dựng. Điểm mạnh của Tú là khả năng tạo đột biến rất “dị” theo khiểu bóng đá phủi. Đặc biệt là khả năng dứt điểm tốt, đa dạng. Chính tuyển trạch viên Fritz Fuchs của CLB Kaiserslautern chia sẻ: “Cậu ta có lối chơi rất giống cầu thủ Ozaki của Leicester City”.
Có thể nói, việc lọt vào mắt xanh của ông Fritz Fuchs là cơ hội ngàn năm có một với Nghiêm Xuân Tú. Nhưng không vì thế mà cầu thủ này bất chấp tất cả để có được điều đó. Tú tâm sự: “Thật sự là rất đáng tiếc nhưng CLB đang có nhiều anh em bị chấn thương quá, tôi không lỡ đi lúc này”. Quyết định này của Nghiêm Xuân Tú đã giành được rất nhiều sự đồng cảm, chia sẻ của người thân và người hâm mộ.
Sự nghiệp của Nghiêm Xuân Tú đã nhiều lần gặp những chuyện như thế này. Xuân Tú là con của cựu cầu thủ đội Đường sắt Việt Nam Nghiêm Xuân Mạnh. Anh từng thi đấu cho V&V Hòa Phát ở giải hạng Nhì năm 2011. Sau khi đội V&V Hòa Phát chuyển giao cho bầu Thụy thì Nghiêm Xuân Tú cũng chia tay đội bóng. Thời gian sau đó anh chơi bóng đá phủi trong màu áo của FC Music, FC HAT, FC Cường Quốc... Cũng trong quãng thời gian chơi bóng đá phủi, Nghiêm Xuân Tú làm quen và chơi thân với nhiều ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Một trong số đó là ca sĩ Tuấn Hưng, người có vai trò quan trọng trong việc Tú sang CLB Kaiserslautern thử việc.
Đến năm 2013, Tú bất ngờ được HLV Mai Đức Chung gọi về Thanh Hóa. Thi đấu thành công ở đây, Nghiêm Xuân Tú được CLB Quảng Ninh đưa về và trở thành ngôi sao sáng của đội bóng này. Có một điều ít ai biết là Nghiêm Xuân Tú từng bị ung thư, nhưng anh đã vượt qua...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.