Tiền vệ Tuấn Anh: 'Tôi vẫn đang tìm lối đá tương thích nhất với Yokohama FC'

30/08/2016 14:09 GMT+7

Tiền vệ Tuấn Anh cho rằng anh vẫn đang 'định vị' bản thân để tìm ra lối chơi tương thích với CLB Yokohama FC.

[VIDEO]: TUẤN ANH ĐÁ CHÍNH TẠI CÚP HOÀNG ĐẾ NHẬT BẢN
Thực ra, nghi vấn về việc cầu thủ Nhật và Hàn Quốc ít chuyền bóng cho 3 cầu thủ trẻ Việt Nam xuất ngoại đã được người hâm mộ Việt Nam râm ran từ lâu.
Cơ sở của họ đến từ những lần ít ỏi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra sân. Người có số lần ra sân nhiều nhất là Công Phượng chẳng hạn. Rất nhiều cổ động viên đã cảm thấy hơi bực bội khi anh ít được nhận bóng, cả khi có vị trí thuận lợi. Thay vào đó, các cầu thủ Nhật có vẻ hay chuyền bóng cho nhau hơn.
Về chuyện này, tiền vệ Tuấn Anh cho rằng: “Tôi không nghĩ có chuyện đó đâu. Ở Nhật Bản, sự cạnh tranh là rất lớn. Trong mỗi buổi tập, các cầu thủ đá như lâm trận, rất quyết liệt. Nhưng khi ra sân thi đấu cùng nhau là chuyện khác.
Thực tế, bản thân tôi vẫn chưa định hình được vị trí tại Yokohama FC. HLV cũng đang cần coi tôi đá nhiều hơn, thử nghiệm để có cách sử dụng tốt nhất. Bản thân tôi cũng cần điều chỉnh lối chơi để hợp lý hơn với các đồng đội.
Bởi vậy, tôi không cho rằng các cầu thủ Yokohama FC cố ý không chuyền bóng. Đơn giản, vì mình mới lần đầu đá cùng, chưa hòa nhập được lối chơi chung nên chưa có sự ăn ý cần thiết. Như mọi người thấy, hiệp 2 tôi đã chơi tốt hơn”.
Tuấn Anh trong trận ra mắt Yokohama FC Facebook nhân vật
Như tất cả đã biết, sau thời gian dài chờ đợi, Tuấn Anh đã có trận ra mắt trong màu áo CLB Yokohama FC. Anh chơi trọn vẹn 90 phút và cùng ăn mừng chiến thắng 5-0 trước đối thủ trường đại học Yamagata, tại vòng một Cúp Hoàng Đế - Emperor Cup 2016.
Khởi đầu của chàng trai người Thái Bình không thực sự tốt. Trong hiệp 1, anh liên tục phải loay hoay định vị chỗ đứng ở giữa hàng tiền vệ.
Có thời điểm, Tuấn Anh được HLV Hitoshi Nakata sắp đá thấp nhất hàng tiền vệ, như một “regista” (tiền vệ kiến thiết lùi sâu - NV).
Nhưng sau đó, anh lại được đẩy lên đá giăng ngang cùng đàn anh Takahiro Nakazato ở trung tâm hàng thủ. Sau cùng, Tuấn Anh được đẩy lên đá cao, chơi tự do phía trên.
Tuấn Anh đã chơi trọn 90 phút trong trận đại thắng của Yokohama FC Facebook nhân vật
Anh chia sẻ: “Ban đầu HLV Hitoshi Nakata sắp tôi đá thấp nhất hàng tiền vệ. Tuy nhiên, sau đấy ông ấy đã điều chỉnh tôi đá cao lên và cuối cùng là giải phóng cho phép tôi đá tự do phía trên.
Thú thật là đá tập và đá chính thức vẫn khác nhau. Tôi cũng đang “định vị” bản thân để tìm lối đá tương thích nhất với các đồng đội. Lẽ dĩ nhiên, đối thủ không mạnh cũng giúp tôi dễ dàng làm quen” với các vị trí xung quanh hơn.
Đây chỉ là khởi đầu. Nó sẽ cho tôi một ít niềm vui. Quan trọng, 90 phút tại Cúp Hoàng Đế (Emperor Cup 2016) sẽ giúp tôi định vị được. năng lực của mình. Đó sẽ là động lực để tôi mạnh mẽ và có hướng đi đúng đắn nhất cho tương lai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.