Tiền vệ Xuân Trường lần đầu đá chính tại K-League

22/05/2016 20:58 GMT+7

Dù mất người phút 45, nhưng HLV Kim Do-Hoon của Incheon United vẫn tin tưởng giữ tiền vệ Xuân Trường lại đến giữa hiệp 2 trận gặp Gwangju, đánh dấu sự kiện anh trở thành người Việt đầu tiên đá chính tại K-League - Giải Ngoại hạng Hàn Quốc.

Sau một thời gian chờ đợi và làm quen với môi trường mới, tiền vệ Lương Xuân Trường đã được HLV Kim Do-Hoon điền tên vào thành phần đá chính khi Incheon United gặp Gwangju tại vòng 11 K-League.

Đây là tin vui cho Xuân Trường và những người yêu mến anh, khi trước đó anh gặp chấn thương những tưởng có thể phải ngồi ngoài 3 tuần. Tuy nhiên, cầu thủ người Tuyên Quang đã hồi phục nhanh và được đăng ký trong danh sách thi đấu trận Incheon United gặp Gwangju ở vòng 11 K-League.

Trước trận đấu, Xuân Trường có báo về cho những đồng đội của mình tại HAGL cũng như đội tuyển quốc gia về việc mình sẽ được đá ở trận gặp Gwangju.

Trên sân Incheon Football Stadium, Trường “híp” đã đá nhô cao trong đội hình 4-2-3-1 của HLV Kim Do-Hoon. Có thể thấy dù lần đầu hít thở không khí K-League, nhưng tiền vệ người Tuyên Quang đã thi đấu khá tự tin.

Phút 45, Incheon United gặp bất lợi khi chỉ còn 10 người trên sân sau khi Lee Hyo-Gyun nhận thẻ đỏ rời sân. Dù vậy, HLV Kim Do-Hoon vẫn giữa Xuân Trường trên sân cho đến phút 60 mới thay ra.

Đó là tin vui không chỉ của riêng Xuân Trường mà còn là của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, khi anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở giải đấu cao nhất xứ kim chi.

Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt đầu tiên chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc Facebook nhân vật

Được biết, trong hoạt động của lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc, CLB Incheon Untied đã phát vé vào sân miễn phí cho người hâm mộ Việt Nam, bên cạnh các hoạt động giao lưu khác.

Tiếc cho Xuân Trường và Incheon United, khi dù đã kéo tỷ số hòa đến hết giờ thi đấu chính thức, nhưng họ đã phải chấp nhận thất bại 0-1 sau pha lập công của Kim Min-Hyeok ở những phút bù giờ cuối cùng.

Chia sẻ cùng Thanh Niên, ông Lương Bách Chiến - bố của Xuân Trường cho biết trước trận đấu chỉ được con trai báo là có tên trong danh sách đăng ký của Incheon United.
Ông vẫn tiếc hùi hụi, bởi do mạng không tốt nên chỉ xem rõ được hiệp 2 của trận đấu, hiệp đầu hơi giật. Dù vậy, ông vẫn rất hài lòng khi con trai mình chơi bóng khá tự tin giữa các đồng đội Hàn Quốc.

[VIDEO]: TRẬN RA MẮT CHÍNH THỨC CỦA XUÂN TRƯỜNG TẠI K-LEAGUE
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.