'Tôi sẽ cố gắng đưa đội tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới'

11/10/2017 15:06 GMT+7

Không đẹp trai lịch lãm, nhưng ấn tượng đầu tiên về HLV Park Hang-seo có vẻ là người không sợ mạo hiểm, khi muốn Việt Nam vươn 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA trong 2 năm.

Trước câu hỏi liệu sang Việt Nam có là sự mạo hiểm lớn nhất trong sự nghiệp? HLV Park Hang-seo tỏ ra khá thoải mái khi cho rằng dẫn dắt bất kỳ đội tuyển quốc gia nào cũng sẽ mạo hiểm.
“Tôi có nhiều kinh nghiệm huấn luyện các đội tuyển. Bởi vậy, tôi hoàn toàn không có cảm giác lo lắng hay nguy hiểm khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
Theo dõi chiến thắng 5-0 trước Campuchia, tôi muốn gửi lời chúc mừng đến HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ và trợ lý đã có một trận đấu rất tốt. Từ lối chơi đến kết quả cuối cùng đều khiến người ta hoàn toàn hài lòng.
Duy có một điểm hơi đáng tiếc là chúng ta để Campuchia tổ chức lên bóng xâm nhập vào phần sân nhà dễ dàng quá. Điều này sẽ được điều chỉnh trong tương lai”, ông Park chia sẻ khá thẳng thắn.
Cũng trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ quay trở lại Việt Nam vào ngày 23.10 để chuẩn bị cho trận ra mắt trong cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia ở trận tiếp Afghanistan trên sân nhà Mỹ Đình ngày 4.11.
Đó là trận áp chót ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Nếu có điểm ở trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ đoạt vé vào vòng chung kết (chúng ta đang có 8 điểm, bằng đội nhất bảng Jordan và hơn Campuchia 5 điểm, hơn Afghanistan 6 điểm - PV).
Do thời gian quá gấp, nên ông Park cho biết cơ bản sẽ dựa trên danh sách trận gặp Campuchia, đồng thời điều chỉnh dựa trên tư vấn của Hội đội HLV quốc gia.
HLV Park Hang-seo mong nhận được tư vấn từ HLV Mai Đức Chung Minh Tú
Ông chia sẻ: “Thời gian quá ngắn nhưng tôi sẽ cố gắng kết nối để Việt Nam đánh bại Afghanistan trên sân nhà Mỹ Đình. Làm HLV trưởng đội tuyển luôn có áp lực và tôi đã quen với chuyện đó. Vợ tôi không biết nhiều về bóng đá, nhưng bà ấy cũng không quá lo lắng khi chồng sang Việt Nam làm việc.
Điểm lạc quan là tôi nhận thấy các cầu thủ Việt Nam có tố chất phù hợp với lối chơi tôi đang muốn xây dựng cho đội tuyển. Theo những gì tôi biết, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi bóng ngắn, nhanh theo tiêu chuẩn của bóng đá châu Á.
Đáng tiếc là trận đấu với Campuchia bị ảnh hưởng do trời mưa nên các cầu thủ chưa phô diễn hết khả năng của mình. Dù vậy, tôi cảm thấy may mắn vì sắp tới đây được làm thầy của những cầu thủ rất khéo léo.
Quan sát trận đấu với Campuchia, tôi đánh giá rất cao những bố trí và điều chỉnh của HLV Mai Đức Chung. Tôi rất cần lời khuyên từ một HLV kỳ cựu như ông. Bóng đá Việt Nam hiện đứng thứ 130 thế giới. Tôi sẽ cố gắng đưa đội lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA trong thời gian tới". 
'Ngài ngủ gật' chỉ là trò đùa
Không ngoài dự đoán khi trong số các câu hỏi của báo chí có nhắc đến biệt danh "Ngài ngủ gật" (Sleeping One) mà truyền thông Hàn Quốc gán cho HLV Park Hang-seo. Ông cho biết đó chỉ là một trò đùa của báo chí xứ kim chi và xung quanh đó có khá nhiều chi tiết không tiện kể ở buổi họp báo.
Khi được hỏi về mối quan hệ với HLV Guus Hiddink, ông Park cho biết tại Hàn Quốc không phân định trợ lý số 1, số 2, số 3... "Để một ngày tôi mời HLV Guus Hiddink đến Việt Nam. Khi đó, hãy để ông ấy nói về mối quan hệ gần gũi và trân trọng giữa giữa chúng tôi", ông Park hứa hẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.