Tổng thống Hàn Quốc động viên cầu thủ U.23 Việt Nam giữ tinh thần và nhiệt huyết

22/03/2018 17:33 GMT+7

Ở ngày đầu tiên có mặt tại Hà Nội trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có mặt tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) để giao lưu với đội tuyển U.23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo.

Trong cuộc giao lưu với Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân cùng đoàn, phía Việt Nam có sự xuất hiện của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.
Tổng thống Moon Jae-in đã dừng lại trò chuyện khá lâu với đội trưởng Lương Xuân Trường, người đã từng có thời gian thi đấu ở Hàn Quốc. Ông cũng bắt tay với từng thành viên của đội tuyển có mặt trên sân.
Tổng thống Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có nghi lễ trao đổi áo thi đấu của 2 đội tuyển quốc gia, tặng nhau bóng lưu niệm, giao bóng tượng trưng và chụp ảnh lưu niệm trên sân Ngọc Thắng
Tổng thống Moon Jae-in đã dừng lại trò chuyện khá lâu với đội trưởng Lương Xuân Trường Vy Khánh

Bày tỏ ấn tượng việc đội tuyển quốc gia U.23 Việt Nam giành thành tích cao tại đấu trường châu Á dưới sự dẫn dắt của HLV Hàn Quốc Park Hang-seo, Tổng thống Moon Jae-in cho biết đã trực tiếp xem trận chung kết giữa U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan và cho rằng nếu không có bão tuyết thì chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chức vô địch.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in động viên các cầu thủ U.23 Việt Nam giữ tinh thần và nhiệt huyết đã thể hiện ở giải vô địch U.23 châu Á để đạt được đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu thể thao khu vực và quốc tế.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (áo đỏ) và đội U.23 Việt Nam Ngọc Thắng
Trao đổi với PV Việt Nam sau buổi giao lưu, ông Chung Mong-gyu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc cho rằng, việc Tổng thống Moon Jae-in chọn giao lưu với đội tuyển U.23 Việt Nam ngay trong ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam chứng tỏ ông mong muốn giao lưu giữa hai nước không chỉ dừng lại ở cấp Chính phủ mà còn đẩy mạnh hơn giao lưu nhân dân.
Ông Chung cũng cho biết, thành tích của đội Việt Nam ở giải U.23 châu Á vừa qua mang một tiếng vang lớn, khiến người Hàn Quốc rất quan tâm. “Tôi nghĩ nếu như ở SEA Games 30 vào năm sau, Việt Nam mà thi đấu thành công, thì các HLV, nhà quản lý bóng đá của Hàn Quốc sẽ quan tâm đến cầu thủ Việt Nam hơn, thậm chí tìm mọi cách liên lạc để đưa cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc".
Đội tuyển U.23 Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn Ngọc Thắng
Ông Chung cũng cho rằng thành tích ở giải U.23 sẽ khiến Việt Nam thành một điểm đến của các đội tuyển để giao lưu, tập huấn trước SEA Games., Mặt khác, Việt Nam cũng đã lọt vào vòng chung kết giải vô địch châu Á ở UAE tháng 1.2019, nếu phát huy được vai trò hơn nữa thì tiếng vang của bóng đá Việt Nam sẽ lớn hơn rất nhiều.
“Ở Hàn Quốc hiện nay có một trào lưu là người ta đặt câu hỏi sao lại để Xuân Trường về nước. Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi như vậy”, ông Chung Mong-gyu cho biết thêm. Ông Chung cũng bày tỏ đánh giá cao khả năng của Xuân Trường cũng như tiếng tăm của cầu thủ này ở xứ củ sâm, cho rằng Trường đóng vai trò trung gian rất tốt để kết nối nền bóng đá 2 nước.
Cũng theo ông Chung, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác vào sáng 22.3, trong đó có nhiều nội dung cụ thể liên quan đến hỗ trợ đào tạo huấn luyện viên cũng như trọng tài. Đây là một việc Việt Nam cần làm để duy trì thành tích ấn tượng tại giải chung kết U.23 châu Á.
Tổng thống Moon Jae-in khoác trên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam Ngọc Thắng
Tổng thống Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng nhau áo truyền thống của 2 đội tuyển Ngọc Thắng
Tổng thống Hàn Quốc và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (bìa phải) Ngọc Thắng
Những nụ cười thân thiện của lãnh đạo cao cấp Hàn Quốc, Việt Nam Ngọc Thắng
Tổng thống Hàn Quốc, Phu nhân, Phó Thủ tướng Việt Nam và HLV Park Hang-seo giao bóng tượng trưng Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.