TP.HCM hoàn tất dự thảo đề án đăng cai SEA Games 31

04/08/2017 08:55 GMT+7

UBND TP.HCM đang khẩn trương xem xét lại lần cuối dự thảo đề án đăng cai SEA Games 31 năm 2021 để trong vài ngày tới có thể gửi Bộ VH-TT-DL thẩm định trước khi trình lên Chính phủ phê duyệt.

Ngày 2.8 vừa qua, dự thảo đề án đã được Sở VH-TT TP.HCM hoàn tất, trong đó có nhiều điểm thay đổi so với kế hoạch ban đầu. Môn bắn súng tại SEA Games 31 thay vì tổ chức tại trường bắn của Trường Đại học TDTT TP.HCM (dự kiến xây mới hoàn toàn nhưng vì quá tốn kém nên phương án này bị hủy) sẽ tiến hành tại trường bắn ở Củ Chi. Các VĐV phải di chuyển xa hơn (dự tính khoảng 15, 20 phút đi ô tô) nhưng sẽ được thi đấu ở trường bắn đạt chuẩn thế giới vì đây là trường bắn do quân đội đầu tư với cơ sở vật chất rất hiện đại.
TP chỉ cần đầu tư thêm khoảng 20 tỉ đồng để lắp đặt các trang thiết bị phù hợp với việc thi đấu thể thao. Xây dựng trường bắn ở đây sẽ không chỉ tiết kiệm được chi phí cho ngân sách TP mà hậu SEA Games, trường bắn sẽ tiếp tục phục vụ ngành quân đội, tránh lãng phí. Môn đua thuyền sẽ không tổ chức ở hồ Đá (Bình Dương) mà chuyển sang hồ nhân tạo Trị An (Đồng Nai).
Sau 32 năm sử dụng, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng sẽ không nâng cấp mà được xây lại với kinh phí khoảng 1.500 tỉ đồng, quy mô tầm cỡ châu Á. Trong đó sẽ có sân thi đấu trong nhà với sức chứa 4.000 chỗ ngồi kèm khu tập luyện đa năng. Trung tâm thể thao Phú Thọ cũng được đầu tư xây mới để phục vụ các môn thể thao dưới nước và võ thuật. Hiện tại, công trình này đang có vướng mắc về thủ tục quy hoạch nhưng lãnh đạo TP cam kết sẽ hỗ trợ triệt để nhằm tháo gỡ các khó khăn.
Riêng sân vận động có quy mô hiện đại nhất nước với 50.000 chỗ ngồi (sân Mỹ Đình chỉ có 40.000 chỗ) sẽ được xây tại Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc và toàn bộ kinh phí 3.450 tỉ đồng đều của nhà đầu tư. TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ giải tỏa mặt bằng ở khu Rạch Chiếc và dự kiến đến hết quý 1/2018 sẽ lấy được toàn bộ mặt bằng để có thể đi vào xây dựng. TP cũng đang xin Chính phủ cơ chế đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vì ở Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc còn phải xây dựng 3 công trình lớn khác mà quỹ tài chính của TP không thể đáp ứng nổi, gồm sân đua xe đạp lòng chảo, Nhà thi đấu Thái Sơn Nam, học viện bóng đá.

tin liên quan

Chủ nhà SEA Games lo nạn hooligan
Công tác an ninh cho SEA Games sẽ được nước chủ nhà Malaysia thắt chặt, hai đối tượng được quan tâm đối phó nhất là hooligan và khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.