Trận chung kết sẽ khó khăn nhất đối với U.23 Việt Nam

26/01/2018 14:22 GMT+7

Đội U.23 Việt Nam nhấn mạnh, Uzbekistan thực sự là đối thủ xứng tầm ở trận chung kết và nếu muốn không lặp lại thất bại như cách đây một tháng rưỡi thì phải tấn công sắc bén và không vấp sai lầm dù nhỏ nhất ở khâu phòng ngự.

Số phận đã khiến U.23 Việt Nam một lần nữa chạm trán với Uzbekistan – đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã thua với tỷ số 1- 2 và không thể vào chơi trận chung kết giải M-150 Cup (Thái Lan) vào cuối năm ngoái.
Dĩ nhiên không thể so sánh cấp độ một giải đấu giao hữu với một giải đấu đẳng cấp tầm châu lục nhưng chí ít cuộc đối đầu trong quá khứ gần cũng giúp U.23 Việt Nam biết “mặt mũi” đối thủ thế nào, mạnh yếu ra sao. Ông Park khen ngợi đội quân của mình đã quá “lì đòn” trước 5 đội bóng mạnh suốt từ vòng bảng đến bán kết, không đội nào giống đội nào và đấu pháp của Việt Nam cũng vì thế mà linh hoạt thay đổi. Nếu VN tiếp tục lì đòn, tiếp tục chiến đấu bằng bản lĩnh kiên cường thì không có gì là không thể.
Những cảm xúc ngập tràn sau trận bán kết Ngọc Linh
Trong cuộc họp nội bộ ban huấn luyện, ông Park chia sẻ, nếu ở M-150 Cup, ông không đặt nặng thành tích vì đó là giải thử nghiệm. Một số vị trí vì không được đặt đúng sở trường nên đã chơi không tốt, ví dụ như Duy Mạnh, do không áp sát nên để Uzbekistan ấn định tỷ số 2-1. Sau lần đó, ông Park bị chỉ trích vì Mạnh vốn đá tiền vệ phòng ngự nhưng được đẩy lùi xuống đá trung vệ.
Ông Park vẫn kiên định với quan điểm của mình và chứng minh mình đã đúng. Tại U.23 châu Á, Mạnh chơi quá tốt ở vai trò trung vệ. Theo ông Park, hàng thủ Việt Nam chơi tốt bởi các vị trí luôn giữ đúng cự ly, lên xuống đều khá nhịp nhàng, không bị rối. Sự điều tiết trận đấu của Xuân Trường cũng cực tốt bởi anh đã khắc phục được điểm yếu về phòng ngự.

tin liên quan

U.23 Việt Nam sẽ thi đấu bất chấp tuyết và gió lạnh
Hôm qua nhiệt độ ở Thường Châu (Trung Quốc), nơi thi đấu trận chung kết U.23 châu Á 2018 bỗng dưng xuống thấp, ban ngày mà dưới 0 độ, tuyết rơi nhiều và càng lúc càng dày thêm, có nơi dày từ 10 - 15 cm.
BHL đội U.23 Việt Nam cho rằng, tất cả những điểm mạnh của U.23 Việt Nam cần phải được phát huy cao độ ở chung kết nhằm thỏa mãn mục tiêu đề ra là “luôn tạo nên điều đặc biệt” ở mỗi trận đấu. Trong số những cầu thủ đã từng gặp Uzbekistan lần trước, lần này có Công Phượng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy. Ông Park đã rất yên tâm vì ông đang có trong tay những chiến binh tốt nhất về chất lượng chuyên môn cũng như tinh thần.
Nhưng đội bạn cũng đã thay đổi đáng kể so với lần gặp gần đây. Cầu thủ Uzbekistan vẫn vượt trội so với ta về chiều cao, chịu được va chạm mạnh, lối chơi khá đa dạng và dứt điểm cực tốt. Họ gây cú sốc với chiến thắng 4-0 trước đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết và loại Hàn Quốc ở bán kết với tỷ số 4-1. Hàn Quốc đã từng thắng Việt Nam 2-1 ở vòng bảng. BHL nhận định, chắc chắn trận chung kết sẽ là trận khó khăn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.